Elon Musk tiết lộ nguyên mẫu mới của tàu chở sao

Nguyên mẫu SN5 (trái) và SN6. Ảnh: Twitter .

Vào ngày 12 tháng 8, Giám đốc điều hành SpaceX, Elon Musk đã chia sẻ một bức ảnh chụp hai nguyên mẫu liên hành tinh đứng cạnh nhau trên Twitter. Hiện tại, SpaceX đang phát triển tàu vũ trụ giữa các vì sao tại nhà máy sản xuất của mình. Ở làng Boca Chica, Texas. Trong ảnh, nguyên mẫu SN5 thực hiện chuyến bay thử nghiệm ngắn vào đầu tháng 8/2020 và được đặt cạnh mẫu SN6. Ảnh cho thấy kích thước ấn tượng của nguyên mẫu dù không có một số tính năng nhất định. Trong thiết kế cuối cùng. Theo dự kiến, mô hình cuối cùng sẽ dài 50m và đường kính 9m. Tên lửa đẩy siêu nặng sẽ giúp tàu vũ trụ rời trái đất. Tổng chiều dài của hệ thống tàu tên lửa là 122 mét.

Kích thước khổng lồ của nguyên mẫu tàu vũ trụ đã nhấn chìm hoàn toàn chiếc ô tô đang đậu bên dưới. Theo thiết kế, tàu vũ trụ chở sao có thể chứa cùng lúc 100 người trong không gian, thể tích khoang điều áp khoảng 1.000 mét khối. Nguyên mẫu SN5 sử dụng động cơ Raptor cho chuyến bay thử nghiệm đầu tiên ở độ cao 150 mét vào ngày 4/8. Mô hình cuối cùng sẽ sử dụng sáu động cơ.

Musk giải thích rằng hai nguyên mẫu trong bức ảnh có tấm chắn nhiệt rất giống nhau. Vào tháng 1 năm 2019, SpaceX đã kiểm tra độ bền của tấm chắn nhiệt bằng cách tăng nhiệt độ thử nghiệm lên 1.100 độ C. Đây là phần cần thiết, vì “tàu vũ trụ giữa các vì sao” sẽ bay trong bầu khí quyển với tốc độ xấp xỉ 27.000 km / h. . Musk nói rằng các nguyên mẫu trong tương lai sẽ được tinh chỉnh. SN7 sẽ có bình xăng hợp kim mới, trong khi SN8 sẽ có thêm cánh gió và đầu côn.

SpaceX đang thử nghiệm các thay đổi vật liệu khác nhau. Vào tháng 6 năm 2020, công ty đã thay đổi từ hợp kim 301 thành 304L khi sản xuất thùng nhiên liệu. Công ty có kế hoạch tiến hành một loạt các cuộc thử nghiệm bay tầm ngắn trên các nguyên mẫu này trước khi tên lửa thực hiện sứ mệnh dự kiến ​​đầu tiên vào năm 2021.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website