Máy bay không gian đầu tiên sẽ cất cánh vào năm 2021

Thiết kế của chiếc máy bay không gian trên dãy núi Sierra Nevada. Ảnh: Space.

Chiếc máy bay có cánh này sẽ phóng thẳng tới phía sau tên lửa, nhưng sẽ kết thúc sứ mệnh bằng cách hạ cánh xuống đường băng giống như mô hình tàu con thoi mà NASA sử dụng. Vào tháng 3, Tập đoàn Sierra Nevada tuyên bố sử dụng chiếc máy bay “Dream Chaser” đầu tiên để đưa thiết bị và vật liệu khoa học lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Sierra Nevada cũng tiết lộ một chiếc máy bay có tên “Tough”. “Tough” dự kiến ​​sẽ cất cánh lần đầu tiên vào cuối năm 2021. Điều này được hỗ trợ bởi tên lửa “Vulcan Centaur” do Liên minh Phóng chung phóng từ trung tâm. Trạm vũ trụ Kennedy. Việc hạ cánh của đường băng Dream Chaser sẽ giúp các thiết bị khoa học trên trái đất được phục hồi một cách hiệu quả.

Dream Chaser ban đầu được thiết kế để vận chuyển người. Sierra Nevada đã nhiều lần nhận được tài trợ từ Chương trình Phi hành đoàn Thương mại của NASA để phát triển các phương tiện. Tuy nhiên, công ty đã từ bỏ hợp đồng vận chuyển phi hành gia với Boeing và SpaceX vào năm 2014. Nhưng vào năm 2016, NASA đã chọn chiếc máy bay vũ trụ theo hợp đồng “Dịch vụ Cung cấp Thương mại 2”. Do đó, Sierra Nevada sẽ làm 6. Theo đại diện truyền thông Anna Hare, hãng chỉ cần thay đổi 20% mô-đun Dream Chaser để chuyển đổi từ ô tô chở khách thành chuyên chở hàng hóa. Sierra Nevada không loại trừ khả năng phát triển tàu vũ trụ có người lái trong tương lai.

“Dream Chaser” có thể chở khoảng 900 kg vật liệu và hàng hóa. Hầm hàng hóa 49.000 feet “Meteor” có thể được lắp đặt trên tàu vũ trụ để tăng khả năng chịu tải 4.500 kg. Khi Tenacity quay trở lại bầu khí quyển của Trái đất, các thiên thạch bắt đầu tách ra. Vì động cơ đẩy của Dream Chaser tương đối an toàn nên các kỹ thuật viên có thể nhanh chóng vào xe sau khi hạ cánh. Phía sau của máy bay sẽ mở ra để tiếp cận nhanh với hầm hàng. Điều này rất quan trọng khi hàng hóa là một thí nghiệm khoa học. Máy bay không gian có thể bay hoàn toàn tự động mà không cần phi công điều khiển.

Mắt cá chân (tùy không gian)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website