Tấm nệm cổ nhất được tìm thấy trong hang động

Các hang động biên giới trên dãy núi Le Bombo. Nhiếp ảnh: Phys .—— Bằng chứng lâu đời nhất về “những tấm nệm” được tìm thấy trong Hang động Biên giới, một địa điểm khảo cổ nổi tiếng ở phía tây dãy núi Le Pambu ở Nam Phi, trên biên giới Swaziland. Nó bao gồm những bó cỏ kê lá rộng (Panicoideae) đặt trên lớp tro gỗ. Hài cốt ngày nay đã được silic hóa và xác định bằng cách sử dụng hình ảnh phóng đại kết hợp với phân tích hóa học.

Công việc của Giáo sư Lyn Wadley có sự tham gia của mọi người. Nhiều tổ chức đa ngành bao gồm Đại học Witwatersrand ở Nam Phi, Đại học Bordeaux ở Pháp và Riviera của Pháp, Viện Xã hội học Tucuman ở Argentina và Viện Di sản Văn hóa Hoàng gia ở Bỉ.

“Chúng tôi tin rằng Wadley nói:” Đặt cỏ lên trên đống tro tàn là một chiến lược có chủ ý, không chỉ dùng để cách ly mà còn xua đuổi côn trùng. “Đôi khi, tro được sử dụng để dọn hang và đốt cỏ già còn sót lại.” Trong trường hợp khác, tro củi từ củi được sử dụng để chèo thuyền dưới bãi cỏ mới. “— Lớp cỏ silicat được chụp lại và phóng to bằng kính hiển vi điện tử quét. Ảnh: Science News.

Nghiên cứu trước đây cho thấy một số nền văn hóa cổ đại thường sử dụng tro làm thuốc chống côn trùng vì độ mịn và hấp thụ của nó Tình dục khiến động vật khó sử dụng. Hãy di chuyển khăn tắm và hít thở. Nhóm nghiên cứu đã tìm thấy tro trong bụi cây Tahonant trên tấm đệm lâu đời nhất trong hang động. Ngày nay, loài cây này vẫn được sử dụng để xua đuổi côn trùng ở một số vùng nông thôn Đông Phi .

“Ngủ và làm việc trên bề mặt cỏ cũng giúp bảo vệ cơ thể khỏi các mảnh vỡ sắc nhọn. Ngoài ra, tấm đệm cũng có thể ngăn những hạt đá nhỏ trên mặt đất cọ xát và dính vào da “, Wadley nói thêm.

Trại săn bắn trung tâm vào đống lửa. Mọi người thường ngủ và làm việc nhà bên đống lửa hàng ngày khi sinh sống. Các cộng đồng trong các hang động biên giới cũng không ngoại lệ. Các nhà khoa học đã phát hiện ra những điểm cháy trong hang có niên đại từ 200.000 đến 38.000 năm.

“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy con người đã có thể tạo ra những đốt này khoảng 200.000 năm trước. điểm. Họ biết dùng lửa, tro, cây thuốc để lau nhà, diệt mầm bệnh. Những kẻ săn loot có xu hướng di chuyển và hiếm khi ở yên một chỗ trong thời gian dài. Chỉ ra.

Chi tiết nghiên cứu được đăng trên “Science”.

Duane Dunn (theo vật lý)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website