Chó đã ăn thịt tê giác lông tơ 14.000 năm trước

Theo báo cáo của CNN ngày 17/8, các chuyên gia tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Stockholm đã phát hiện ra điều bất ngờ lớn khi nghiên cứu thi thể của một nam thanh niên trong Kỷ Băng hà, liệu đó là chó hay sói. Các nhà khoa học Nga đã tìm kiếm loài vật này ở Tumat, Siberia từ năm 2011. Cơ thể gọn gàng, với các mô nhỏ, có lông, dính bên trong dạ dày. Ban đầu, các chuyên gia cho rằng đó là mô sư tử đào hang vì lông của nó có màu vàng. Tuy nhiên, nghiên cứu mới cho thấy một kết quả hoàn toàn khác.

“Mẫu DNA của anh ấy trông không giống một con sư tử núi. Chúng tôi có dữ liệu cơ bản và DNA ty thể của mỗi loài động vật có nó. Chúng tôi đã phân tích nó. Do đó, mẫu DNA cho biết,” Cổ sinh vật học Đại học Stockholm Yêu Dalen, Giáo sư Di truyền Tiến hóa tại Trung tâm Khoa học và Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Stockholm. Bởi vì … “Kết quả là mẫu DNA gần như trùng khớp với con tê giác lông tơ. Tôi chưa bao giờ nghe nói về điều như vậy. Kể từ Kỷ Băng hà, tôi chưa bao giờ nhìn thấy một xác động vật ăn thịt đông lạnh nào trong bụng nó,” Anh ấy nói thêm.

– Xác của con tê giác lông mịn đã biến mất cách đây 14.000 năm. Ảnh: CNN.-Sau khi sử dụng phương pháp xác định niên đại bằng đồng vị carbon, các chuyên gia kết luận rằng những mảnh da tê giác có tuổi đời khoảng 14.400 năm. “Con chó này sống cách đây khoảng 14.000 năm. Chúng tôi cũng biết rằng loài tê giác lông mịn đã tuyệt chủng cách đây 14.000 năm. Do đó, con chó này có thể đã ăn thịt con tê giác lông tơ cuối cùng”. Ban chuyên gia không rõ. Tại sao mô tê giác lại có trong dạ dày con chó, ”Darren nói. , Tê giác lông mịn gần tương đương với tê giác trắng ngày nay. Vì vậy, chó con không thể tự mình giết con mồi lớn.

Các nhà khoa học cũng muốn biết tại sao chó con chết yểu. Nó không được tiêu hóa hoàn toàn. Chúng tôi không biết nó có phải là một con sói hay không. Anh ta có thể đã tình cờ tìm thấy xác của một con tê giác; người kia là một con sói trưởng thành đã ăn thịt một con tê giác nhỏ với anh ta. Sau đó, khi chúng ăn thịt, tê giác mẹ sẽ trả thù “, gấu Dalen.

Thứ Năm (CNN)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website