Trí tuệ nhân tạo giúp giảm chi phí thuê và mua công nghệ ở nước ngoài

Sự kiện được tổ chức trực tuyến tại Hà Nội vào sáng ngày 18 tháng 8. Bùi Thế Duy, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, tham gia sự kiện, các cơ quan quản lý, chuyên gia và đại diện công ty cũng tham gia sự kiện. Canada và Australia, phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bùi Thế Duy cho biết, ông là người mở đầu chuỗi sự kiện này. AI4VN được tổ chức mỗi năm một lần và đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy ngành trí tuệ nhân tạo (AI) của Việt Nam. Năm nay, do ảnh hưởng của Covid-19, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tổ chức các sự kiện trực tuyến tại Hà Nội và trực tiếp tại Thành phố Hồ Chí Minh (dự kiến ​​vào tháng 11) để đảm bảo tuân thủ các quy định về sự khác biệt. Dui cho biết, mục đích của việc tổ chức các hoạt động trong khuôn khổ Covid-19 là cung cấp cho các công ty thông tin nhanh chóng để ổn định sản xuất, khôi phục chuỗi đứt gãy trong cung ứng hàng hóa và đảm bảo việc làm. Đối với người lao động. Thứ trưởng Duy cho biết: “Việc thúc đẩy hệ thống trực tuyến và hoạt động chuyển đổi số ngày càng được ứng dụng rộng rãi hơn trong xu thế cách mạng 4.0.” Thứ trưởng Bùi Thế Duy phát biểu khai mạc. Video: Lộc Chung (Lộc Chung) .

Trong phần chia sẻ của diễn giả, đại diện các công ty và cơ quan nghiên cứu đã nêu ra nhiều ví dụ minh chứng cho vai trò của AI trong sản xuất và đời sống. -Ông Joumana Ghosn, Giám đốc Nghiên cứu Ứng dụng-Viện Trí tuệ nhân tạo Mila (Canada) chia sẻ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào đời sống đã rất gần. Chẳng hạn, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong đơn vị điều trị, khám bệnh từ xa giúp bệnh nhân có thể giao tiếp, trò chuyện với bác sĩ, sử dụng hệ thống hỏi đáp ngôn ngữ tự nhiên tự động. Hay, giống như Mila từng phối hợp với một công ty khai thác địa chất, hình ảnh 3D được phân tích tự động trong quá trình thăm dò mỏ.

Khi Covid-19 nổ ra, Viện Mila hợp tác với chính phủ Canada để thiết lập hệ thống. Hệ thống giải đáp các thắc mắc của cá nhân và doanh nghiệp về bệnh. Phiên bản đầu tiên được thực hiện trong vòng hai tháng rưỡi và bao gồm các nguồn dữ liệu và thông tin thu thập từ các chuyên gia.

Từ dự án thực tế, theo gợi ý của đại diện công ty Mila, ứng dụng AI là cần thiết, nhưng vai trò của quản lý cấp cao cần nhấn mạnh đủ nguồn nhân lực để chuẩn bị cho rủi ro. -Theo bà, hầu hết các công ty hiện nay đều lúng túng trong quá trình cập nhật công nghệ. Với AI, các công ty cần liên tục cải tiến và chịu đựng những sai lầm khi áp dụng nó, vì đây là quá trình tự học hỏi và cải tiến kỹ thuật. Ngoài ra, các công ty cần phải “nuôi” dữ liệu vào hệ thống AI. Bà Joumana Ghosn cho biết: “Các hệ thống này phải có dữ liệu để tạo ra giá trị.” Ông Trần Công Quỳnh Lân cho rằng công nghệ này có thể giúp các công ty kết nối từ xa với khách hàng. Ảnh: Giang Huy .

Ở góc độ doanh nghiệp trong nước, ông Trần Công Quỳnh Lân, Phó tổng giám đốc Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) cho biết, khi dịch bùng phát, hoạt động hàng ngày của ngân hàng cũng bị ảnh hưởng. Vì cuộc gặp mặt trực tiếp với khách hàng bị gián đoạn nên giao dịch vẫn im lặng. Tuy nhiên, trong “cái khó ló cái khôn”, các ngân hàng đều đẩy mạnh sản phẩm công nghệ, làm việc từ xa, gặp gỡ trực tiếp khách hàng ở xa. Nhiều người được hỏi rất thích vì nó có thể giảm chi phí và thời gian đi lại mà vẫn đảm bảo hiệu quả.

Ông cho biết Ngân hàng Việt Nam hiện đang phối hợp với FPT triển khai ứng dụng chatbot để giải đáp thắc mắc trong hoạt động nội bộ của ngân hàng. Một tình huống phổ biến mà nhân viên gặp phải là hệ thống đào tạo chabot sẽ tự động hiểu và phản hồi cho nhân viên. Nhân viên không cần chờ đợi sự trợ giúp của bộ phận mà hoàn toàn có thể trò chuyện với chatbot để được phản hồi nhanh chóng. Ngân hàng cũng đẩy mạnh triển khai ứng dụng ngân hàng trực tuyến trong giao dịch, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm nay, số lượng khách hàng trực tuyến mới của Ngân hàng Việt Nam đã tăng hơn 500.000.

Ông Ruan Dalin, nhà nghiên cứu Phòng Sản phẩm Ứng dụng của Viện Nghiên cứu Trí tuệ Nhân tạo VinAI (Tập đoàn Vingroup) cho biết, trong việc ứng dụng AI, triết lý chung mà Bộ theo đuổi là tốc độ và sự quyết tâm.

Khi ông Lâm Minh cho ra mắt mô hình Vsmart, các nhà nghiên cứu của VinAI đã có sáng kiến ​​sản xuất công nghệ FaceID thay vì bỏ ra một số tiền khổng lồ để mua công nghệ này ở Hoa Kỳ hay Trung Quốc. “VinAI Research có những con người tài năng và áp lực phải hoàn thành nhiều sản phẩm. Tuy nhiên, kinh phí vẫn là yếu tố quan trọng trong việc sản xuất các sản phẩm trí tuệ nhân tạo chất lượng cao.”Về tốc độ và tốc độ, Tiến sĩ Stefan Hajkowicz, người đứng đầu Nhóm chuyên gia kỹ thuật số (Data61) của Văn phòng Khoa học Quốc gia Australia cho biết, ở đầu cầu Australia, trí tuệ nhân tạo ở khắp mọi nơi. Các ngành kinh tế địa phương của đất nước. Hiện tại, chính phủ, các chuyên gia và công ty hàng đầu của Úc đang nỗ lực thoát khỏi tình trạng suy thoái kinh tế do Covid-19 gây ra thông qua việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo, các hoạt động thương mại và tạo ra các ngành công nghiệp mới. — “Chúng tôi biết rằng công nghệ AI rất hữu ích cho các bác sĩ và nhà nghiên cứu. Đặc biệt, AI rút ngắn thời gian cho nhiều giai đoạn điều chế vắc xin”, Tiến sĩ Stefan Hajkowicz nói. -Ông Nguyễn Thanh Lâm tham luận tại buổi tọa đàm. Ảnh: Giang Huy .

Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa cho AI

Ngoài ra, theo ông Nguyễn Xuân Phong, chuyên gia nghiên cứu tại Viện nghiên cứu AI thuộc Viện Trí tuệ nhân tạo Mila (Canada) trong eKYC (Electronic Customer Identification) Nhiều thành tựu đã đạt được trong việc ứng dụng các dịch vụ phiên dịch tiếng Trung, thành phố thông minh, quản lý đô thị, giao thông vận tải và các lĩnh vực khác. “Sự phát triển của AI đã có từ lâu, làn sóng hợp tác tiếp theo giữa Bắc Mỹ và các công ty công nghệ lớn sẽ đến từ Đức và Nhật Bản. , Việt Nam cũng có không gian AI AI có thể thâm nhập vào nhiều lĩnh vực, có chiến lược trọng điểm quốc gia, có thể lựa chọn nông nghiệp, y tế, nông nghiệp, vị chuyên gia cho biết: “Để thúc đẩy phát triển lâm nghiệp, thủy sản …- các chuyên gia thảo luận tại cuộc họp. cuộc hội thoại. Ảnh: Giang Huy .

Tuy nhiên, đối với sự phát triển của AI, dữ liệu đóng một vai trò quan trọng. Trung, Giám đốc Viện Công nghệ FPT, vẫn đang trong tình trạng “xám mặt” vì hệ thống pháp luật chưa rõ ràng và công ty không thể truy cập dữ liệu. – Ông Nguyễn Thanh Lâm cho rằng vấn đề nằm ở cung và cầu, rất ít người mua dữ liệu và người không có vấn đề này.

Ông Nguyễn Xuân Phong đề nghị để giải quyết vấn đề này, công ty trường không mua được bộ hoàn chỉnh nhưng dữ liệu đã dán thì có thể mua được. Tại Việt Nam, một số công ty chuyên cung cấp dịch vụ đánh dấu dữ liệu để dạy hệ thống, chẳng hạn như FPT.

Các chuyên gia cho rằng Việt Nam cần phát triển hệ thống dữ liệu để phát triển và ứng dụng nhiều hơn nữa AI trong công nghiệp.

Chuỗi AI4VN Sự kiện này được tổ chức hàng năm. Kế hoạch được thực hiện bởi Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Tạp chí điện tử VnExpress và Công ty Cổ phần Tổ chức Sự kiện và Sáng tạo Nghệ thuật Sun Bright, cùng với kế hoạch Aus4Innovation, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, Tập đoàn FPT .- — VnExpress

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website