NASA đang điều tra một vụ rò rỉ trong trạm vũ trụ

Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) đang quay quanh trái đất. Ảnh: NASA .—— NASA đã thông báo vào ngày 20 tháng 8 rằng sự rò rỉ hiện tại là an toàn cho nhân viên ISS. Trạm ISS cung cấp một môi trường ấm áp và dễ chịu cho công việc của các phi hành gia. Tuy nhiên, máy trạm không hoàn toàn chống thấm nước. Theo thời gian, một lượng nhỏ không khí sẽ bị rò rỉ, buộc các chuyên gia phải điều áp thường xuyên. Vào tháng 9 năm 2019, NASA phát hiện ra rằng lượng không khí rò rỉ vượt quá mức trung bình. Tuy nhiên, điều này sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của trang web, và rò rỉ khí sẽ không đạt đến mức báo động. Do đó, theo Dan Huot, người phát ngôn NASA, NASA đang theo dõi tình hình và tập trung vào các nhiệm vụ ưu tiên khác trước khi xử lý sự cố rò rỉ. NASA và SpaceX đã phóng thành công Demo-2, chuyến bay chở khách thương mại đầu tiên trên thế giới. Các phi hành gia cũng đã đi bộ ngoài không gian để thay pin cũ và sửa chữa máy dò vật chất tối.

Công việc của Trạm Vũ trụ Quốc tế đã được giảm bớt. Các phi hành gia sẽ đóng cửa sập của từng mô-đun để trạm điều khiển dưới lòng đất có thể theo dõi áp suất của từng mô-đun và xác định nguồn rò rỉ. Trong giai đoạn này, các phi hành gia sẽ sống trong mô-đun Zvezda của Nga.

“Đây là cách hiệu quả nhất để chúng tôi tìm ra chỗ rò rỉ vì chỗ rò rỉ quá nhỏ. Chúng tôi không biết chỗ rò rỉ ở đâu. Chúng tôi cũng không biết. Cho đến khi chúng tôi xem xét dữ liệu từ cuộc kiểm tra cuối tuần này”, Holt nói: ” Mặc dù tỷ lệ rò rỉ cao hơn bình thường nhưng mọi người đều nằm trong tầm kiểm soát và không gây nguy hiểm cho phi hành đoàn ”, NASA cho biết. Các phi hành gia cũng học cách đối phó với sự cố tràn dầu trong khoảng sáu tháng huấn luyện để chuẩn bị cho sự sống trên Trạm Vũ trụ Quốc tế. Theo NASA, lịch trình của các phi hành gia sẽ chỉ thay đổi một chút.

Đây không phải là lần đầu tiên nhân viên ISS điều tra một vụ rò rỉ. NASA cho biết vụ rò rỉ không nghiêm trọng như sự cố năm 2018. Vào tháng 8 năm 2018, các phi hành gia đã phát hiện ra một sự cố rò rỉ không khí do một lỗ nhỏ rộng khoảng 2mm trong tàu vũ trụ Soyuz kết nối với tàu con thoi Soyuz và Trạm Vũ trụ Quốc tế. -Thứ ba (tùy không gian)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website