Công ty Anh tiết lộ taxi bay 8 cánh

Bloomberg hôm qua đưa tin, công ty hàng không vũ trụ Vertical Aerospace đã công bố kế hoạch phóng VA-1X, một chiếc taxi bay có thể bay được quãng đường 76 km chỉ trong 30 phút. Nguyên mẫu sẽ được hoàn thành vào tháng 9 năm 2021. VA-1X có thể chứa 5 người, bao gồm cả phi công. Máy bay này có thể đạt tốc độ vượt quá 240 km / h. “Tắc nghẽn trên mặt đất là một vấn đề lớn, và cơ sở hạ tầng không thể theo kịp. Chúng tôi không nói rằng máy bay 4-5 người có thể giải quyết mọi vấn đề, nhưng nó chắc chắn sẽ giúp ích”, Giám đốc điều hành Vertical Aerospace, Michael Cervenka cho biết.

VA-1X được cung cấp bởi pin lithium ion. Máy bay được trang bị 8 cánh quạt và 4 cánh quạt phía trước, có thể thay đổi vị trí từ trên xuống, giúp máy bay có thể cất cánh thẳng đứng và bay êm ái. Khi VA-1X cất cánh, bốn cánh quạt phía sau sẽ hoạt động và giúp giảm thiểu lực cản trong quá trình bay.

Ngành công nghiệp hàng không vũ trụ ngày càng quan tâm đến các chuyến bay không có carbon. Trọng lượng của pin là một thách thức trong quá trình phát triển loại máy bay này. Vì vậy, sản xuất phương tiện nhỏ gọn (như taxi nhỏ) là giải pháp khả thi nhất. Các công ty Joby (Mỹ), Volocopter và Lilium (Đức) là những đại diện phát triển thị trường taxi bay điện. Vertical Aerospace là một trong số ít công ty thiết kế máy bay có cánh cho các chuyến bay nhanh hơn và yên tĩnh hơn.

Cho đến nay, sự phát triển của máy bay Hàng không vũ trụ thẳng đứng đã được tài trợ bởi người sáng lập Stephen Fitzpatrick. Công ty cũng đã xây dựng kế hoạch cho khách hàng gửi tiền trong thời gian tới. Cervenka hy vọng rằng taxi bay sẽ được Cơ quan An toàn Hàng không Châu Âu (EASA) chứng nhận vào năm 2024.

Taxi bay điện được coi là thân thiện với môi trường hơn máy bay phản lực tư nhân. Vertical Aerospace Corporation cho biết giá ban đầu sẽ là giữa ô tô riêng và trực thăng. Hãng hy vọng sẽ giảm dần giá vé, với mục tiêu giảm vài pound / dặm (1,6 km) cho mỗi hành khách.

Thu Thảo (Bloomberg)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website