Giới thiệu ông Li Xuanding làm Bí thư Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ

Đại hội lần thứ 23 của Đảng bộ Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) nhiệm kỳ 2020-2025 đã được bầu và công bố danh sách Ban chấp hành mới. Thứ trưởng Lê Xuân Định được đề cử giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ.

Thứ trưởng Lê Xuân Đỉnh bỏ phiếu tán thành. Ảnh: Giang Huy.

Trong báo cáo chính trị do đồng chí Lê Xuân Định phát biểu tại lễ khai mạc đã nêu ra những phương hướng chủ yếu cho giai đoạn 2020-2025, trong đó tập trung vào khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và kinh tế. Đột phá về năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh. Thiết lập và xây dựng các thể chế, chính sách đặc biệt nhằm thúc đẩy ứng dụng và chuyển giao công nghệ, nâng cao năng lực nghiên cứu, làm chủ nhiều công nghệ cơ bản, tiên tiến của cuộc cách mạng 4.0. — Đảng bộ Bộ Khoa học và Công nghệ huy động các nguồn lực, phát triển hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia, hình thành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, xây dựng tổ chức đảng, đảng viên vững mạnh, đoàn kết. Ông Định cho biết: “.—— Thứ trưởng Văn Tùng Văn Tùng đã tiến hành bỏ phiếu bầu Hội đồng điều hành Bộ Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2020 – 2025. Ảnh: Giang Huy .—— Đồng ý Về nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu, Bộ trưởng Zhu Guogo cũng đề nghị cấp ủy cần tập trung vào 5 nhóm vấn đề then chốt trong xây dựng và củng cố. Thể chế, chức năng, nhiệm vụ của bộ tinh gọn và hiệu quả. Đồng chí nêu rõ, cấp ủy và sự lãnh đạo của cấp ủy cần Hợp tác chặt chẽ hơn chỉ có thể dẫn dắt các tổ chức đảng và chính quyền cấp dưới hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, bám sát thực tiễn, thích ứng và đổi mới, đồng thời nâng cao khả năng điều hành của đảng. Hệ thống đổi mới quốc gia khuyến khích doanh nghiệp và chủ sở hữu, đồng thời hệ sinh thái đổi mới vẫn mạnh mẽ và mới Phát triển trên nền tảng công nghệ Chụp ảnh biểu quyết: Giang Huy .

Sau khi công bố kết quả biểu quyết, đại hội đã biểu quyết thông qua chương trình hành động của dự thảo nghị quyết Đại hội, trong đó khẳng định vai trò, trách nhiệm của người lãnh đạo chỉ đạo các nhiệm vụ liên quan chặt chẽ và đồng bộ Thực hiện, lấy phát triển kinh tế – xã hội là trung tâm.

Trong nhiều nhiệm vụ, mục tiêu lớn, Ban cán sự đảng Bộ Khoa học và Công nghệ xác định phát triển, coi khoa học và công nghệ thực sự là lực lượng trực tiếp sản xuất, động lực chính của tăng trưởng kinh tế. Ứng dụng và phát triển công nghệ mới – Ưu tiên công nghệ cơ bản của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, năng lượng sạch, công nghệ môi trường để thay đổi, nâng cao năng suất, hiệu quả của nền kinh tế. Công nghệ ưu tiên có tính ứng dụng cao.-Tổng thư ký Bộ Zhu Engao (giữa) chúc mừng Ban điều hành nhận nhiệm vụ mới trong buổi lễ ra mắt Dự thảo nghị quyết cũng xác định việc đầu tư cho khoa học, công nghệ và đổi mới trong ngân sách quốc gia và đặt ra các ưu tiên. Đó là phát huy tiềm lực khoa học và công nghệ.Tăng cường xã hội hóa khoa học công nghệ và đầu tư đổi mới, lấy mục tiêu là đầu tư kinh doanh chiếm tỷ trọng chủ yếu. Các trung tâm được kết nối để ứng dụng và chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ.

Đại hội đã biểu quyết bầu 6 thành viên tham gia các nhiệm vụ của Văn phòng Trung ương Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2020 – 2025. Ông Định khẳng định, nghị quyết vừa được thông qua là có cơ sở Trí tuệ tập thể được hình thành bởi khát vọng và sự tự nguyện. Phát triển khoa học và đổi mới cùng với các cán bộ, bộ ngành và các cơ quan ban ngành để tạo động lực và đột phá thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội .—— Beach Ngok

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website