Hóa thạch tiết lộ động vật có vết cắn mạnh nhất

Mô phỏng cổ đại của caiman tấn công con lười. Ảnh: CNN-13 triệu năm trước, một con caiman khổng lồ thuộc giống Poussosaurus đã tấn công một vùng đất có chân sau lười biếng bên bờ sông Napo và để lại 46 dấu răng làm dấu chứng cớ. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Cayetano Heredia Peru ở Peru hiện có thể tái tạo lại địa điểm để đo lực cắn của các loài bò sát săn mồi của chim gõ kiến ​​trong quá khứ. Rodolfo Salas-Gismondi, một nhà cổ sinh vật học tại Phòng thí nghiệm Địa lý Sinh học, cho biết rằng Purussaurus có lực cắn 7 tấn, gấp hơn 4 lần lực cắn mạnh nhất từ ​​trước đến nay. Salas-Gismondi cho biết “nó nằm trong” vương quốc động vật thuộc loài cá sấu nước mặn hiện đại (Crocodylus porosus) – và lực cắn của khủng long bạo chúa gấp đôi Tyrannosaurus rex. Bộ xương dày đặc “. “Trái đất lười biếng và không có cơ hội tồn tại.”

Hóa thạch xương chày chứa dấu răng cá sấu lười biếng trên mặt đất. Ảnh: CNN .

Phát hiện mới này cung cấp những hiểu biết hiếm có về mối quan hệ giữa động vật ăn thịt và con mồi trong các lưu vực xung quanh sông Amazon ở Nam Mỹ. Cao nguyên xương chày được tìm thấy bên bờ sông Napo ở Peru là hóa thạch sớm nhất của một loài động vật có vú, và cá sấu của nó được đặt tên là Prussosaurus. Vì vậy, điều này có ý nghĩa to lớn đối với việc nghiên cứu sinh thái cổ.

Nhà cổ sinh vật học François Pujos đã phát hiện ra hóa thạch của cá chày lười trên mặt đất khi khám phá mỏm đá L’rock trong hệ tầng địa chất Pebas dọc theo sông Napo vào năm 2014. Nhưng vào thời điểm đó, không ai biết điều gì đã gây ra thương tích cho con vật. Bộ xương sau đó được gửi đến Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên (UNMSM) ở thủ đô Lima để bảo vệ. Cho đến năm 2019, Saras Gismondi và những người khác đã tiến hành nghiên cứu chi tiết về mẫu vật mới. Salas-Gismondi nói rằng chúng tôi đã tìm thấy các dấu răng khớp với răng và cấu trúc giải phẫu của loài caiman lớn trên nền móng lười trên cạn, loài động vật ăn thịt chính của chuỗi thức ăn Pebas vào thời điểm đó.

Răng hóa thạch từ cá sấu Phổ. Ảnh: CNN .

Chiều dài của Khủng long bạo chúa có thể phát triển lên tới 10,8 triệu con và trọng lượng của nó có thể đạt 5,6 tấn. Ngoại trừ các loài sinh vật biển, chúng là loài ăn thịt lớn nhất kể từ khi khủng long tuyệt chủng. Với lực cắn khủng khiếp của mình, chúng có thể săn được những con rùa cổ đại có vỏ cứng và động vật có vú lớn.

Đồng thời, con lười trên cạn chỉ nặng khoảng 80kg, lớn hơn một chút so với con chuột lang dưới nước. Nhóm nghiên cứu tin rằng anh ta đã bị giết bởi con cá sấu trong cuộc tấn công vì nếu anh ta trốn thoát, phải có bằng chứng về sự tái tạo xương.

Doãn Dương (CNN)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website