Tự chẩn đoán qua cơn đau bụng

Có thể có nhiều lý do khiến bạn bị đau bụng. Theo Times of India, đây là triệu chứng và nguyên nhân của một số cơn đau bụng.

Ảnh: healthxchange .

Đau bụng sau khi ăn

Hiện tượng này có thể do hệ tiêu hóa bị đầy hơi. Bạn sẽ ăn một số loại thực phẩm, chẳng hạn như sữa, ngũ cốc và đậu, những chất này tạo ra khí khi chúng tiếp xúc với vi khuẩn đường ruột. Đau bụng sau khi ăn có thể dễ bị chẩn đoán nhầm là sỏi mật hoặc bệnh tim.

Để tránh tình trạng này, bạn cần ăn nhiều bữa nhỏ và thường xuyên và tránh ăn quá nhiều. Ăn chậm và nhai kỹ thức ăn. Nếu bạn đang vội hoặc tâm trạng không tốt, hãy hạn chế ăn uống vì nó sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Đau bụng bên trái

Đau bụng bên trái báo hiệu sức khỏe không thể bỏ qua. Nó có thể là viêm hoặc ung thư ruột kết, ung thư ruột kết hoặc bệnh túi thừa. Nếu cơn đau kèm theo tiêu chảy và có máu trong phân, nhiều khả năng bạn đang mắc hội chứng Crohn.

Một chế độ ăn uống điều độ là cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa đau bụng bên trái. Nếu có biểu hiện đau nhức cần đi khám kịp thời.

Đau vùng bụng bên phải

Đau bên phải bụng kéo dài từ phải ra sau, bạn có thể bị sỏi thận. Nếu bị đau ruột thừa, bạn sẽ thấy đau ở vùng bụng dưới. Đôi khi cơn đau lan khắp dạ dày cho thấy một căn bệnh nguy hiểm.

Viêm loét dạ dày tá tràng có biểu hiện đau tức vùng bụng trên bên phải, kèm theo đau ngực. Khi đói, nó chịu nhiều thiệt hại nhất.

Các vấn đề khác gây đau dạ dày bao gồm viêm tụy và mang thai ngoài tử cung.

Tìm ra nguyên nhân và cách chữa đau bụng. Ở vùng bụng bên phải, bạn cần đi khám và thực hiện một số phương pháp như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, chụp X-quang, chụp cắt lớp, siêu âm hoặc nội soi. Nhớ ghi rõ vị trí đau và mức độ đau để bác sĩ chẩn đoán chính xác.

Minh Nguyen

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website