Ngăn ngừa và điều trị những sai lầm dễ mắc phải của bệnh xương khớp

Đối với độc giả của chương trình tư vấn “Bước đi mới để phòng và điều trị bệnh xương khớp” sẽ thực hiện trên VnExpress từ ngày 2-7 / 11, các chuyên gia cho rằng, ngoài nỗi lo về bệnh xương khớp, mọi người cần được cung cấp đầy đủ kiến ​​thức. Để tránh những lỗi bảo vệ đáng tiếc. Tập luyện quá sức kéo dài có thể khiến xương và khớp dễ bị tổn thương mãn tính. -Theo bác sĩ Tăng Hà Nam Anh, trưởng khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Nguyễn Sâm Phúc, nhiều người thường vận động quá sức, đặc biệt là người trẻ vì nghĩ mình còn trẻ. Những chấn thương nhẹ có thể khó phát hiện vì không gây đau tức thời mà âm thầm làm tổn thương sụn khớp và xương dưới sụn, dẫn đến thoái hóa khớp nhanh chóng. “Con trai tôi năm nay 23 tuổi, cháu bị đứt dây chằng chéo trong, cách đây 3 năm cháu bị đứt sụn chêm và phải phẫu thuật đầu gối, hai năm sau tiếp tục đá bóng thì cháu bị đau, đi lại khó khăn. Và phải phẫu thuật lại đầu gối cách đây 4 tháng. Tuần trước cháu trượt cầu thang nên giờ đau quá … “- Chia sẻ băn khoăn của độc giả, bác sĩ Nam An cho biết tổn thương của cháu Enya rất nghiêm trọng, nghiêm trọng đến sụn và khớp. Bị tổn thương, phẫu thuật cắt bỏ sụn kinh, di chứng. Vì vậy, con trai anh không nên đá bóng nữa mà nên tiếp tục học những môn phù hợp như bơi lội, đạp xe, không ngồi xổm, bắt chéo chân,… Vì vậy, cần sử dụng bổ sung các dưỡng chất tự nhiên tốt cho khớp như Peptan để tăng cường phục hồi sụn khớp. Có khả năng. Cũng như xương dưới sụn, nó kiểm soát quá trình viêm gây đau và làm chậm quá trình thoái hóa của khớp để duy trì khớp gối lâu dài.

Ngoài ra còn bị nứt khớp, cong vẹo cột sống, xoa bóp theo thói quen dùng dầu nóng … Nhiều độc giả thường sử dụng như một liệu pháp giảm đau. Theo các chuyên gia, động tác vặn mình đột ngột và bôi dầu nóng liên tục không những không tốt mà còn gây tổn thương nghiêm trọng đến các khớp. A & # 7863; Các khớp bị cô lập, đau và sưng là dấu hiệu bị tổn thương. Nếu bị xoắn, gãy và kéo căng liên tục sẽ làm tổn thương sụn và xương dưới sụn nhanh chóng hơn, nếu không điều trị dứt điểm thì chỉ cần dùng thuốc giảm đau. Tốc độ suy thoái âm thầm nhanh hơn bình thường.

Anh Thành Trung 25 tuổi đến từ Sìn Phủ TP.HCM cho biết: “Em đau bụng quá. Đầu gối trái của em bị đau nhiều năm rồi. Do bị chấn thương hồi nhỏ. Đây chỉ là thuốc tây giảm đau. Việc vận động chân khi đi lại sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến em.” Đời sống cá nhân. Vào mùa lạnh, tôi càng thấy chua và xót hơn “. Tương tự, Ngọc Bội ở Hà Nội Hengbang cũng thú nhận:” Tôi 36 tuổi, bị chấn thương cột sống khi đá bóng. Tôi đã dùng thuốc bôi, thuốc bôi. Mọi người có mách thuốc tây và thuốc uống nhưng hiệu quả không cao lắm, hiện tại đi lại hay đứng lâu thì đau lưng mỏi hông và gót chân, khi nhấc chân lên thì có hiện tượng đau. Uống thuốc đông y chữa đau khuỷu tay trái hai năm nay rất nặng, chị cho biết đã dùng 30 tháng rồi nhưng vẫn không thấy đỡ.

PGS.TS Lê Anh Thư, TS. Việt Nam. Phó chủ tịch Hội Thấp khớp chỉ ra rằng, thuốc giảm đau, thậm chí thuốc giả cũng có thể chứa dược chất hiện đại, như corticoid, dexamethasone …, chỉ có tác dụng giảm đau nhanh chóng chứ không thể điều trị tận gốc. Chủ quan không điều trị nên bệnh kéo dài, tiến triển âm thầm, nhạy cảm với tác dụng phụ của thuốc giảm đau, có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm loét dạ dày, suy gan, suy thận, nát xương … Giáo sư chỉ ra rằng thuốc giảm đau và giảm sưng chỉ là phương pháp điều trị triệu chứng hiệu quả chứ không phải là phương pháp điều trị.

Peptan là một thế hệ dưỡng chất sinh học mới chứa nhiều axit amin có giá trị, giúp ngăn ngừa hiệu quả các bệnh về xương khớp .— -Các chuyên gia cho rằng việc phòng ngừa và điều trị các bệnh xương khớp, đặc biệt là bệnh thoái hóa khớp cần được tiến hành càng sớm càng tốt, người bệnh phải đ & # 787một;71; n Các cơ sở y tế có các chuyên gia cơ xương khớp nổi tiếng đến xem xét và chỉ định các xét nghiệm cần thiết… để tìm ra nguyên nhân chính xác gây bệnh. Sau khi khám, cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ, bao gồm cả thuốc và chế độ ăn uống, vận động hàng ngày. Cần có chế độ ăn uống lành mạnh để kiểm soát cân nặng, tránh tăng áp lực lên khớp như ăn nhiều cá tươi, rau xanh, hoa quả, kiêng chất béo, đạm, thuốc lá, rượu bia và đồ uống có cồn.

Theo giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ Trần Ngọc Ẩn-Chủ tịch Hội Thấp khớp học Việt Nam Hiện nay, các nhà khoa học khuyến cáo nên bổ sung các dưỡng chất tự nhiên bằng dinh dưỡng đặc biệt càng sớm càng tốt để giúp tiêu xương khớp. Trên thị trường, nhiều sản phẩm quảng cáo tác dụng liên quan đến xương khớp. Tuy nhiên, phải chọn loại đã được khoa học chứng minh, đồng thời phải nghiên cứu rõ khả năng tái tạo và nuôi dưỡng sụn, khớp dưới sụn và kích hoạt các tế bào tạo xương để cải thiện hoạt động chức năng. nhu cầu. Sinh lý cơ thể con người, cải thiện mật độ khoáng của xương. Các chất dinh dưỡng hỗ trợ đặc biệt cho xương khớp như Peptan nên được sử dụng càng sớm càng tốt và lâu dài, đặc biệt trong các trường hợp bị tổn thương nặng, để trì hoãn quá trình thoái hóa khớp và giảm các triệu chứng đau, sưng và cứng khớp. . Tự phát.

Tú Linh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website