Dấu hiệu đột quỵ dễ bị nhầm lẫn với trúng gió và hạ canxi

Bác sĩ Vũ Trí Thành, Phó Viện trưởng Viện 2 Đại học Y dược TP.HCM cho biết, đột quỵ thường khởi phát từ một cơn đột quỵ nhẹ, gọi là “cơn thiếu máu não thoáng qua”, có thể diễn biến nhanh chóng trong vài phút. Lên đến vài giờ. Bệnh nhân đột ngột chóng mặt, tê bì chân tay. Một số người không thể cầm đũa, không thể đi lại, không giơ tay. Ngoài ra, nó có thể làm tăng các triệu chứng biến dạng miệng, khó nói, nghẹt thở, nghẹt thở và mờ mắt. Tay chân tê dại.

Sau đó, cơ thể hồi phục hoàn toàn trong vòng 24 giờ. Vì nhanh chóng trở lại bình thường nên người bệnh thường nhầm lẫn với chứng trúng gió hoặc hạ canxi. Một số người cảm thấy chóng mặt, chân tay tê dại khi đi nắng về, lầm tưởng là say nắng, say nóng nên chủ quan cho rằng có thể nghỉ ngơi không cần cấp cứu. -Thực tế, tai biến mạch máu não xảy ra khi các mạch máu trong não bị tắc, nghẽn, vỡ… gây chảy máu não hoặc mất máu não đột ngột. Ngày nay, người bệnh có thể bị tắc một động mạch nhỏ trong não, khiến người bệnh bị chóng mặt và yếu tay chân. Nhưng vài ngày sau, cục máu đông sẽ tích tụ lại và làm tắc các mạch máu não lớn hơn, dẫn đến đột quỵ, hôn mê, liệt nửa người.

Các bác sĩ cảnh báo rằng 80% các ca đột quỵ là do cục máu đông, khoảng 7% bệnh nhân thiếu máu não thoáng qua sẽ bị đột quỵ trong vòng một tuần, và 14% còn lại sẽ bị đột quỵ trong vòng 3 tháng. Vì vậy, các triệu chứng như vậy không được phép chủ quan.

Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 200.000 người bị đột quỵ. Trung bình cứ sáu người thì có một người có nguy cơ bị đột quỵ.

Trong trường hợp khẩn cấp, bác sĩ sử dụng thuốc tiêu sợi huyết tiêm tĩnh mạch để làm thông thoáng mạch máu hoặc sử dụng dụng cụ để làm tan cục huyết khối. Theo cơ chế này, chúng ta nên tích cực ăn uống và vận động hàng ngày để tránh hình thành khối xơ trước khi hình thành khối xơ.

Trên 50 tuổi, một thanh niên rất căng thẳng. Nên bổ sung Omega-3 (có trong cá, hạt, gạo huyết rồng) để củng cố thành mạch máu và nattokinase để ngăn hình thành cục máu đông trong lòng mạch (có trong Natto). Gần 200 nghiên cứu trên thế giới đã chỉ ra rằng, Nattokinase sau khi được máu hấp thụ sẽ tác động trực tiếp đến fibrin, làm tan nó, ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông và ngăn ngừa đột quỵ.

Ngoài ra, nattokinase còn có thể làm sạch mạch máu, giảm chất nhờn và ổn định huyết áp. Nhưng các bạn lưu ý phải chọn sản phẩm nattokinase nguyên chất, đạt chất lượng quốc tế và được dán tem niêm phong của Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA).

Sử dụng thực phẩm có chứa nattokinase giúp ngăn ngừa đông máu. Cục máu đông trong mạch máu.

Uống nhiều nước cũng sẽ làm cho máu loãng. Mọi người nên tập thể dục thường xuyên để tăng cường tuần hoàn trong não và giúp hạn chế hình thành cục máu đông. Tuy nhiên, khi tập luyện trở lại, bạn không nên đi tắm ngay sẽ dễ gây vỡ mạch máu não, nguy hiểm đến tính mạng. Tai biến mạch máu não, nguyên liệu Nhật Bản giúp cải thiện tình trạng chóng mặt, yếu tay chân do thiếu máu não; giúp làm tan cục máu đông trong lòng mạch, giúp tăng cường tuần hoàn máu; hỗ trợ phòng ngừa các bệnh về cục máu đông liên quan đến tắc nghẽn mạch máu.

Sản phẩm: DHG Pharmaceutical Co., Ltd.-Thành viên Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA).

Địa chỉ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ .

ĐT: (0292) 3891433 GPQC: 00589/2018 / ATTP-XNQC

Sản phẩm này không phải là thuốc, không Dùng làm thuốc thay thế thuốc chữa bệnh.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website