Cậu bé chỉ trích bệnh viêm não Nhật Bản

Đại diện Trung tâm Y tế khu vực Krone cho biết, cậu bé Ê Đê bắt đầu ốm, sốt và ho vào giữa tháng 8. Gia đình mua thuốc cho con nhưng bệnh tình không thuyên giảm.

Ngày 25/8, cháu bé được đưa đi khám tại Trung tâm Y tế khu vực, sau đó vào Bệnh viện Đa khoa Tây Nguyên với biểu hiện sốt, phân lỏng, màu hồng nhạt, lừ đừ, khó thở … Hai ngày sau, Y tế Tây Nguyên Kết quả xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm của Viện Dịch tễ đều dương tính với bệnh viêm não Nhật Bản B.

Kiểm tra dịch tễ của bài báo cho thấy bé chưa được tiêm vắc xin phòng bệnh viêm não Nhật Bản.

Sau một tuần điều trị, bệnh nhân vẫn hôn mê, không phản xạ, phù nhẹ, thở máy, tiên lượng nặng. Từ đầu năm đến nay, đây là trường hợp thứ 4 mắc bệnh viêm não Nhật Bản tại tỉnh Darek.

Viêm não Nhật Bản là một bệnh nhiễm vi rút cấp tính ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương. Tác nhân gây bệnh là vi rút flavivirus, lây truyền qua vết đốt của muỗi bị nhiễm bệnh (thường là muỗi vằn). Ở các vùng ôn đới, virus thường bùng phát vào mùa hè và mùa thu. Ở các vùng cận nhiệt đới và nhiệt đới, bệnh xảy ra quanh năm, thường đạt đỉnh điểm vào mùa mưa.

Biểu hiện chính của bệnh là sốt cao, kèm theo các triệu chứng liên quan đến tổn thương hệ thần kinh trung ương như đau đầu, buồn nôn. Trẻ bị mất ngủ, quấy khóc, ngất xỉu hoặc mất tập trung, co giật, tăng trương lực cơ và mắc các bệnh về thần kinh (da đỏ xám, vã mồ hôi, tim đập nhanh).

Cách phòng tránh môi trường bằng cách tiêm đủ vắc xin viêm não Nhật Bản kịp thời, Giữ vệ sinh nhà cửa, chuồng trại chăn nuôi để hạn chế mắc màn. Nên dời chuồng ra xa nhà, diệt lăng quăng. Khi ngủ cần mắc màn và phải thường xuyên có biện pháp xua đuổi, diệt muỗi. Không cho trẻ em chơi gần hàng rào chăn nuôi để tránh bị muỗi đốt.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website