Quá già để trải qua phẫu thuật

Theo Fox News, từ phẫu thuật ung thư đến phẫu thuật tim, thay khớp và thậm chí ghép tạng, tuổi già không còn là trở ngại đối với việc điều trị. Trong nhiều trường hợp, người già được chăm sóc giống như người trẻ.

Cựu tổng thống Hoa Kỳ được điều trị ung thư ở tuổi 91 và hiện đã được chữa khỏi. Tiến sĩ Clifford Kavinsky, bác sĩ tim mạch tại Đại học Rush, cho biết: “Bệnh nhân lớn tuổi không cần nhiều thời gian, tất cả những gì họ muốn là chất lượng cuộc sống.” (Hoa Kỳ). “Họ muốn đảm bảo rằng phần còn lại của cuộc đời họ, bất kể chiều dài, có thể được đảm bảo. Họ không muốn dựa vào gia đình hoặc viện dưỡng lão.” Hiện tại có khoảng 2 triệu người ở Hoa Kỳ, từ 90 tuổi trở lên. Con số này gấp ba lần so với 10 năm trước và dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng.

Ngoài các bệnh liên quan đến tuổi tác và không có khả năng chi trả, nhiều người dự định sẽ trải qua cuộc phẫu thuật lớn khi cần thiết. Trên thực tế, hầu hết mọi người đều đáp ứng tốt với điều trị. Chẳng hạn, cựu Tổng thống Carter bị ung thư sau phẫu thuật, xạ trị và dùng thuốc. Nói cách khác, cựu vũ công Dorothy Lipkin có thể đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày và “sống một cuộc sống bình thường” ở tuổi 93 do thay khớp hai năm trước.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website