Các biến chứng của bệnh gút

Đến khi thấy bàn chân phải sưng tấy, đau nhức, các khớp sưng đỏ, đau nhức liên tục nên anh mới đến bệnh viện khám. Sau khi uống đợt thuốc đầu tiên, các triệu chứng của anh thuyên giảm và anh đã tự nguyện dừng điều trị bằng thuốc. Sáu tháng liền, mỗi lần bị thương ở chân, anh không tái khám mà dùng thuốc gia truyền do người quen giới thiệu. -Bác sĩ Ngọc kiểm tra bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Gần đây, anh bị tái phát, thường xuyên cảm thấy đau nhức và tình trạng bệnh nặng thêm, anh mới đến bệnh viện Đại học Y dược Hồ Chí Minh để khám. Các bác sĩ chẩn đoán, bệnh gút đang ở giai đoạn nặng, nhiều khớp bị biến dạng do sử dụng quá nhiều thuốc có chứa corticoid khiến tay chân bị bầm tím, suy thận. Quá trình điều trị trở nên phức tạp và mất nhiều thời gian.

“Bệnh nhân phải mất khoảng một năm điều trị tích cực tình trạng sưng, đau mới có thể trở lại lao động bình thường”, bác sĩ Cao Qingen, Giám đốc Khoa Cơ Xương Khớp Đại học Y dược TP.HCM cho biết.

Theo bác sĩ Ngọc, Bệnh gút là bệnh rối loạn chuyển hóa acid uric, bệnh phổ biến ở Việt Nam. Có tới 1/3 số bệnh nhân nhập viện vì đau nhức xương khớp do gout. Điều trị muộn hoặc ngừng điều trị như bệnh nhân này là rất phổ biến.

– Tự làm “bác sĩ gia đình”, mua và sử dụng các liệu pháp không rõ nguồn gốc cũng là những sai lầm thường gặp. Đến lượt bệnh nhân. Điều này có thể gây ra các tác dụng phụ như xuất huyết tiêu hóa, suy giảm miễn dịch, tăng nguy cơ nhiễm trùng và viêm phổi. Bệnh không thuyên giảm mà tiến triển từ viêm khớp cấp tính thành viêm khớp mãn tính, thậm chí dẫn đến tàn phế và tử vong. , Đau khớp nghiêm trọng. Nếu không điều trị dứt điểm, lâu ngày bệnh sẽ phát triển thành thoái hóa khớp, kèm theo thường xuyên sưng đau khớp, biến dạng khớp, trẹo khớp, thận hư, sỏi thận …- BS Ngọc khuyến cáo một lần. Các khớp có triệu chứng sưng đau, người bệnh nên chủ động đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị thích hợp. Không nên tự ý điều trị và ngưng điều trị khiến tình trạng bệnh ngày càng trầm trọng hơn. Ngoài việc sử dụng thuốc, người bệnh cũng nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện phù hợp. Uống nhiều nước, bỏ thuốc lá, rượu bia, tránh ăn thức ăn giàu đạm động vật như nội tạng động vật, thịt bò, hải sản … Tập thể dục thường xuyên và duy trì cân nặng phù hợp có thể giúp cải thiện đời sống tình dục. Bác sĩ Ngọc khẳng định: “Bệnh gút không phải là bệnh nan y, bệnh nhân kiên trì và làm theo hướng dẫn của bác sĩ thì chắc chắn có thể khỏi”

Bác sĩ Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM giới thiệu đến bạn hoạt động trực tuyến tháng 9 Sáng ngày 12 những điều cần biết về điều trị bệnh gút. Bệnh viện đã phát 100 phiếu xét nghiệm và xét nghiệm axit uric miễn phí cho những người làm xét nghiệm.

Thư Anh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website