Trầm cảm – kẻ giết người vô hình

Anh Đăng mắc bệnh trầm cảm đã 24 năm và chưa 3 lần tự tử. Bác sĩ Nguyễn Hữu Chỉnh thuộc Khoa I Bệnh viện Tâm thần Trung ương số 1 cho biết bệnh trầm cảm của ông Đăng là bệnh điều trị lâu dài và rất nặng. Năm 1996, công ty tan rã, anh thất nghiệp, buồn chán, trầm cảm, nghiện rượu và sau đó bị trầm cảm. Gia đình đã động viên đưa anh đến bệnh viện Bamai để điều trị. Sau hai tháng ở bệnh viện, bệnh tình của anh được cải thiện và bác sĩ đã hủy bỏ việc điều trị ngoại trú tại bệnh viện.

Năm 2004, anh ấy tái nghiện do trầm cảm. Trong thời gian này, người con trai 27 tuổi của bà đột ngột qua đời khiến bệnh trầm cảm nặng hơn, thường xuyên bị trầm cảm. Có lần anh ta uống hai chai thuốc mỗi ngày để trị bệnh và có ý định tự tử. Người vợ đã sớm phát hiện và đưa Bachmay đến bệnh viện để cấp cứu. Cơ thể gầy gò, ốm yếu, nặng hơn 30 kg. Vào tháng 8, anh ta tự cắt cổ tay trái bằng tôn sắt, tự tử lần thứ ba và đến bệnh viện Đa khoa Sơn Tây cấp cứu. Ngày 1 tháng 9, anh vào Bệnh viện Tâm thần Trung ương của tôi để điều trị.

“Tôi bỗng thấy buồn, chán nản, cô đơn, một mình, suy nghĩ về cuộc sống … Tôi có thói quen nói chuyện với vợ. Gánh nặng của bạn.” Vào ngày 25 tháng 9, khi chồng tôi có một chút rắc rối với móng tay, Tôi đã nghĩ rằng cô ấy sẽ cao lên, và sau đó nghĩ rằng “Tôi đã chết.” Bác sĩ Qin cho biết căn bệnh trầm cảm của ông Dangdang trở nên trầm trọng hơn do ông không tuân thủ thuốc theo đơn, khi ông trở về nhà để điều trị ngoại trú, bệnh nhân trên 45 tuổi phải dùng thuốc chống trầm cảm suốt đời. Thuốc chỉ có tác dụng điều trị các triệu chứng, nếu người bệnh uống không đủ thuốc thì bệnh sẽ không phát triển.

Bác sĩ Bệnh viện Tâm thần Trung ương hỏi bệnh nhân I. Ảnh: Vân Phong. – Tiếp xúc với bệnh viện tâm thần, ngày 1/9, tay trái mặc áo nịt ngực nằm ở khoa trung tâm, hiện sức khỏe tâm thần đã khá hơn, tâm trạng không tốt nhưng vẫn chưa trở lại trạng thái bình thường, không ngủ được, cảm giác buồn chán. , Bi quan, lo lắng và có ý định tự tử. Duy trì dùng thuốc chống trầm cảm và các phương pháp kiểm tra tâm lý “, bác sĩ Chính cho biết – – lên kế hoạch điều trị.

Theo bác sĩ Tô Thanh Phương, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương, biểu hiện của bệnh và trầm cảm rất đa dạng. Buồn bã, chán nản, bi quan và tuyệt vọng kéo dài trên hai tuần, ngoài ra người bệnh còn giảm ham muốn, sở thích cá nhân hoặc mệt mỏi, giảm tập trung, thiếu quyết đoán, thiếu quyết đoán, mất tự tin, suy nghĩ mông lung, bi quan và bi quan Hành vi cố ý khó chịu, khó ngủ, chán ăn …- Trầm cảm phát triển trong thời gian dài và thường xuất phát từ 4 khía cạnh sau: người yếu hoặc người mạnh; công việc gia đình; các vấn đề kinh tế, văn hóa xã hội và môi trường, chẳng hạn như kinh doanh Phá sản, áp lực học hành, ô nhiễm môi trường, cờ bạc … Những người mắc bệnh mãn tính chẳng hạn có thể rơi vào trạng thái trầm cảm, buồn chán.

Sáu tháng đầu của bệnh trầm cảm là thời điểm vàng để chữa bệnh, đây là giai đoạn cấp tính. Nếu nhận được đúng phác đồ điều trị và đủ thời gian điều trị, bệnh nhân có thể trở lại bình thường, sau sáu tháng bệnh chuyển thành mãn tính, việc điều trị lâu bền và phức tạp hơn.

Bệnh nhân trầm cảm nặng do tâm lý lo sợ Tôi thường xuyên đến bệnh viện, cố gắng che giấu hoặc nhầm lẫn bệnh tâm thần của mình với các bệnh lý thần kinh khác, một số bệnh trầm cảm tái phát sau đó nặng hơn do tự ý ngừng điều trị và đi cúng lễ không uống thuốc. Sau khi điều trị, cô gái có tâm trạng u uất, gia đình nghĩ cô bị lây bệnh nên đưa vào chùa thờ, đến khi không ăn uống được, cô thường nghiến răng, cắn môi đến chảy máu. Bác sĩ Phương cho biết: “Nếu hoãn điều trị, cô gái có thể bình phục sau thời gian dài điều trị, lấy chồng, sinh con. Bác sĩ Đinh Hữu Uẩn, chuyên khoa Tâm thần tại Phòng khám Đa khoa Hà Nội cho biết, bệnh nhân mất ý chí sinh tồn, không còn nghĩ đến tương lai mà luôn muốn tự tử. 70% các vụ tự tử liên quan đến bệnh tâm thần trong đó có trầm cảm.

Thế giới Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) liệt kê trầm cảm là nguyên nhân chính gây ra tàn tật vàGánh nặng bệnh tật trên toàn cầu. Bệnh có thể kéo dài hoặc tái phát, ảnh hưởng lớn đến chức năng và khả năng sinh hoạt của mọi người.

Tiến sĩ Wu En gợi ý rằng nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, chẳng hạn như ngừng hút thuốc, bỏ mặc quần áo hàng ngày, cảm xúc bất ổn, thường xuyên có những cảm xúc vô lý, đe dọa, xu hướng dễ bị tổn thương, chống lại gia đình và xã hội …– – * Tên bệnh nhân đã được thay đổi .—— Chile

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website