Các biến chứng của bệnh gút

Đến khi bàn chân phải sưng tấy, đau nhức, các khớp sưng đỏ, đau nhức liên tục nên anh mới đến bệnh viện khám. Sau khi điều trị đầu tiên, các triệu chứng của anh ấy đã cải thiện và anh ấy đã tự nguyện ngừng thuốc. Sáu tháng liền, mỗi lần bị thương ở chân, anh không tái khám mà dùng thuốc gia truyền do người quen giới thiệu. -Bác sĩ Ngọc khám cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Thời gian gần đây anh bị tái phát thường xuyên đau nhức, tình trạng bệnh nặng hơn, anh đến bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM khám. Bác sĩ chẩn đoán bệnh gút đang ở giai đoạn nặng do sử dụng quá nhiều thuốc có chứa corticoid gây ra tình trạng bầm tím chân tay, suy thận, nhiều khớp có biến chứng. Quá trình điều trị trở nên phức tạp và mất nhiều thời gian.

“Bệnh nhân phải mất khoảng một năm điều trị tích cực tình trạng sưng và đau trước khi có thể sinh thường trở lại”, bác sĩ Cao Qingen, trưởng khoa xương khớp Hu Zhigang, Đại học Y Mingshi cho biết. – Theo bác sĩ Ngọc, bệnh gút là một Tình trạng rối loạn chuyển hóa acid uric thường gặp ở Việt Nam. Thông thường có tới 1/3 số bệnh nhân nhập viện do thoái hóa khớp do gút điều trị muộn hoặc ngừng điều trị như bệnh nhân này.

– Tiếp tay cho “bác sĩ gia đình”, mua và sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc cũng là những sai lầm thường gặp. Đến lượt bệnh nhân. Điều này có thể gây ra các tác dụng phụ như xuất huyết tiêu hóa, suy giảm miễn dịch, tăng nguy cơ nhiễm trùng và viêm phổi. Bệnh không khỏi mà sẽ tiến triển từ viêm khớp cấp tính thành viêm khớp mãn tính, thậm chí dẫn đến tàn phế và tử vong. , Đau khớp nghiêm trọng. Nếu không điều trị dứt điểm, lâu ngày bệnh sẽ phát triển thành thoái hóa khớp, kèm theo thường xuyên đau nhức khớp, sưng tấy, biến dạng khớp, hạt tophi, bệnh thận, sỏi thận …- BS Ngọc khuyến cáo một lần. Các triệu chứng sưng, đau khớp, người bệnh nên chủ động đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị đúng cách. Không nên tự ý điều trị và ngưng điều trị khiến tình trạng bệnh ngày càng trầm trọng hơn. Ngoài việc sử dụng thuốc, người bệnh cũng nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện hợp lý. Uống nhiều nước, bỏ thuốc lá, rượu bia, tránh ăn thức ăn giàu đạm động vật như nội tạng động vật, thịt bò, hải sản … Tập thể dục thường xuyên và duy trì cân nặng phù hợp có thể cải thiện đời sống tình dục. Bác sĩ Ngọc khẳng định: “Bệnh gút không phải là bệnh nan y, bệnh nhân hãy kiên trì và làm theo hướng dẫn của bác sĩ thì chắc chắn sẽ khỏi bệnh.”

Bác sĩ Bệnh viện Đại học Y dược HCM sẽ tư vấn cho bạn Sẽ tìm hiểu về cách điều trị bệnh gút trên Internet. Bệnh viện đã phát miễn phí 100 phiếu xét nghiệm và phiếu xét nghiệm acid uric.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website