Ăn nhiều thịt có hại như hút thuốc lá

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi hàng nghìn người trưởng thành trong gần 20 năm và phát hiện ra rằng những người ăn chế độ ăn giàu protein động vật có nguy cơ tử vong vì ung thư cao gấp 4 lần so với những người ăn chế độ ăn ít protein. Tỷ lệ này cao gần bằng nguy cơ ung thư do hút 20 điếu thuốc mỗi ngày.

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra mối liên hệ giữa ung thư và thịt đỏ, nhưng đây là nghiên cứu đầu tiên đo lường nguy cơ tử vong của việc tiêu thụ quá nhiều protein.

Lời khuyên dinh dưỡng truyền thống tập trung vào việc giảm chất béo, đường và muối. Tổ chức Y tế Thế giới sẽ đưa ra các ý kiến ​​tư vấn mới về cách hạn chế ăn đường, nhưng có rất ít cảnh báo về việc lạm dụng chất đạm.

Nghệ thuật: Telegraph.co.uk. -Những nhà nghiên cứu người Mỹ phát hiện ra rằng những người theo chế độ ăn giàu protein có nguy cơ tử vong do nhiều nguyên nhân khác nhau trong thời gian nghiên cứu cao hơn 74% so với chế độ ăn ít protein. Tỷ lệ người chết vì bệnh tiểu đường cũng cao hơn gấp mấy lần. Tuy nhiên, xu hướng này đã bị đảo ngược ở những người trên 65 tuổi.

– Thực phẩm có hàm lượng protein cao, chẳng hạn như chế độ ăn kiêng Atkins (chế độ ăn uống ít carbohydrate), đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Gây giảm cân đáng kể. Một nghiên cứu mới từ Đại học Nam California cho thấy rằng chế độ ăn kiêng này có thể không có lợi cho việc thực hiện lâu dài.

“Chúng tôi có bằng chứng cho thấy chế độ ăn giàu protein, đặc biệt là chế độ ăn protein từ động vật, gần như có hại cho sức khỏe tương đương với việc hút thuốc”, tác giả nghiên cứu, Tiến sĩ Valter Longo cho biết.

Các nhà nghiên cứu đã xác định rằng chế độ ăn giàu protein tiêu thụ ít nhất 20% protein trong tổng số calo mỗi ngày. Họ khuyến nghị khoảng 0,8g protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Đối với người trung niên, điều này có nghĩa là một người nặng khoảng 57 kg nên ăn khoảng 45 đến 50 gam protein mỗi ngày. Một miếng thịt 300 gram chứa 77 gram protein.

Theo các nhà nghiên cứu, giống như thịt đỏ, các sản phẩm từ sữa giàu protein cũng rất nguy hiểm. Một ly sữa 200 ml chứa 12% lượng khuyến nghị hàng ngày, trong khi 40 gam pho mát chứa 20% protein. Đặc biệt nó rất hữu ích trong việc ngăn ngừa ung thư và tỷ lệ tử vong nói chung “- Tiến sĩ Irene Crismings, đồng tác giả của nghiên cứu cho biết. -” Tuy nhiên, chúng tôi khuyến cáo người cao tuổi nên tránh chế độ ăn ít protein. Ông cho biết thêm, để duy trì cân nặng hợp lý và tránh Cái chết đen. – Mặc dù đồng ý rằng thịt đỏ thái mỏng có thể giảm nguy cơ ung thư, nhưng chuyên gia người Anh cho rằng chế độ ăn uống cân bằng luôn là lựa chọn tốt nhất. – Ray Tiến sĩ Gunter Kuhnle, chuyên gia dinh dưỡng tại Đại học Reading (Anh) cho biết: Mặc dù nghiên cứu này thực sự đưa ra một số điểm thú vị. Hãy chú ý đến mối quan hệ giữa tiêu thụ protein và tỷ lệ tử vong … Khi chúng ta so sánh thuốc lá điện tử Khi lễ kỷ niệm được so sánh với tác động của việc ăn thịt và pho mát, tình hình rất nghiêm trọng và thậm chí nguy hiểm. “- Ông nói, đây” có thể là một thông điệp sức khỏe cộng đồng quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả của cây thông. Người hút thuốc có thể nghĩ: ” Ngay cả khi pho mát và bánh mì kẹp thịt không tốt cho tôi, tại sao tôi phải bỏ thuốc lá? “

Giáo sư Tim Key, một nhà dịch tễ học ung thư người Anh, cần tiến hành thêm nhiều nghiên cứu để xác định mối quan hệ giữa chế độ ăn giàu protein và chế độ ăn giàu protein với nguy cơ người trung niên chết vì ung thư Tăng. — Vương Linh (từ Telegraph.co.uk)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website