Khi thời tiết chuyển mùa, trẻ nhỏ thường

Bác sĩ Phí Xuân Thi, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, trời rét, trẻ dễ mắc các bệnh nhiễm trùng, đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp. Thời tiết vật lý. Lạnh sẽ làm giảm sức đề kháng của hệ miễn dịch.

Đồng thời, vào mùa lạnh, không khí trở nên hanh khô, nước bốc hơi rất nhanh làm cho niêm mạc mũi họng bị khô, gây tổn thương, hình thành các khe hở do virus và vi khuẩn xâm nhập. Do đó, tỷ lệ mắc các bệnh về đường hô hấp cao.

Theo các bác sĩ, virus hợp bào hô hấp (RSV) là bệnh trẻ em thường gặp nhất vào mùa lạnh. Nó là một nguyên nhân phổ biến của nhiễm trùng đường hô hấp, đặc biệt là ở trẻ em dưới 2 tuổi. Bệnh gây ra viêm phổi, viêm tiểu phế quản và kèm theo các triệu chứng như ho, sốt, sổ mũi, nghẹt mũi do tắc nghẽn đường hô hấp trên, thở khò khè hoặc thậm chí là ngừng thở. Các triệu chứng thường bắt đầu sau 1-2 ngày đầu tiên và trở nên tồi tệ hơn trong khoảng 3 đến 7 ngày. RSV có thể tồn tại trong 2 tuần và một số triệu chứng ở trẻ em có thể kéo dài trong 3 tuần. -Để giảm bớt các triệu chứng, cha mẹ nên thường xuyên nhỏ nước muối sinh lý vào mũi để làm ẩm, làm sạch mũi và chống nghẹt mũi cho trẻ.

Căn bệnh phổ biến thứ hai là bệnh cúm. Bác sĩ Thi cho biết, bệnh cúm khởi phát thường đột ngột và các triệu chứng bao gồm sốt cao, ho, sổ mũi, nghẹt mũi, đau cơ, mệt mỏi và viêm kết mạc nhẹ. (Đỏ, ngứa). Nôn mửa, tiêu chảy. Nếu nó có thể được phát hiện sớm, một số loại thuốc kháng vi-rút như Tamiflu có thể giúp bạn. Nó hoạt động tốt nhất khi được sử dụng trong vòng 48 giờ đầu tiên khi có triệu chứng. Cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh cúm là phòng ngừa bệnh cúm.

Sau khi cảm lạnh thông thường biến mất, trẻ nhỏ có nhiều khả năng bị cảm lạnh hơn. Các triệu chứng thường gặp khi bị cảm là sổ mũi, nghẹt mũi, ho, đau họng, sốt … Trẻ bị cảm cần được nghỉ ngơi, uống nước, hỗ trợ điều trị triệu chứng. Bác sĩ chỉ ra rằng trẻ em dưới 6 tuổi không được dùng thuốc ho và thuốc cảm cúm.

Viêm dạ dày ruột (cúm đường tiêu hóa) là một loại ruột bị nhiễm vi rút phát triển nhanh chóng trong vòng 12 đến 48 giờ. Viêm dạ dày ruột rất dễ lây lan và có thể biểu hiện các triệu chứng nghiêm trọng trong thời gian bị bệnh. Các triệu chứng liên quan đến đường tiêu hóa có thể kéo dài đến một tuần.

Được điều trị bởi các y tá gia đình từ Bệnh viện Bahmay. Ảnh: Chile. – Bác sĩ Đặng Thị Thủy, Giám đốc Khoa Nhi, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, trong số các bệnh phổ biến nêu trên, cha mẹ nên chú ý đến virus hợp bào hô hấp vì bệnh lây lan nhanh. Vi rút lây lan qua các giọt nhỏ được chiếu trong quá trình tiếp xúc. Vì vậy, trẻ nhà trẻ hầu như dùng chung đồ ăn, dùng chung đồ chơi, tay chân bẩn, không lành mạnh lây sang đồ đạc của trẻ khác dễ dẫn đến lây lan dịch bệnh. Cho đến nay, vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh.

Theo các bác sĩ, khi bị nhiễm cúm, cảm lạnh hoặc virus hợp bào hô hấp, cơ thể con người thường bị nhiễm virus nặng. Nếu trẻ đến bệnh viện muộn sẽ dẫn đến viêm phổi nếu không được cấp cứu kịp thời, nặng hơn là nhiễm trùng huyết. Một số trường hợp nặng cần can thiệp bằng khí dung, thở oxy và dùng kháng sinh nặng.

Bác sĩ khuyến cáo phụ huynh tăng cường ăn, uống, bổ sung vitamin cho trẻ khi chuyển mùa. Theo độ tuổi. Yêu cầu trẻ rửa tay và thậm chí rửa đồ chơi thay vì mút đồ chơi. Và thường xuyên cho trẻ ăn thức ăn dễ tiêu, uống nhiều nước. Nếu bạn cảm thấy không khỏe, vui lòng ở nhà để ngăn chặn sự lây lan của vi rút.

Thúy Quỳnh-Chile

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website