Trẻ em có nguy cơ cắt rốn bằng dụng cụ bẩn

Một bé trai ở quận Heguang đột nhiên bỏ ăn và khóc ngất 3 ngày sau khi sinh. Em bé nhập viện ở tỉnh Gaobang vào ngày 17 tháng 9 trong tình trạng co giật do chàm rốn và được chẩn đoán mắc uốn ván rốn. Bác sĩ chỉ định cho bé thở máy và điều trị tích cực.

Ngày 23/9, bé được điều trị tích cực 6 ngày, nhưng tiên lượng vẫn rất nguy kịch, phải cho ăn đường tĩnh mạch và tiếp tục điều trị. “Chống co giật và nhiễm trùng.-Theo đại diện bệnh viện, đây là trường hợp điển hình của bệnh uốn ván sơ sinh. Đây là một trong sáu trẻ bị uốn ván rốn phải nhập viện từ đầu năm 2020. Sáu trẻ này được điều trị tại nhà. Người mẹ bị bệnh Dùng các dụng cụ không được khử trùng như dao, tre, nứa, chỉ, dây thừng để cắt và buộc dây rốn .

Bệnh uốn ván do vi khuẩn Clostridium tetani gây ra có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thần kinh trung ương của trẻ. Tỷ lệ tử vong và di chứng vĩnh viễn sau khi mất tích.

Chăm sóc bé trai tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng. Ảnh: Bệnh viện cung cấp. – – Bác sĩ Nguyễn Kim Đồng, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, bệnh uốn ván sơ sinh có Ba quy luật sau: Trong thời gian khởi phát, trẻ quấy khóc và bỏ bú, tắc miệng, đói nhưng không bú được, lúc này trẻ có dấu hiệu cứng hàm, vài ngày đến vài ngày sau bệnh chuyển sang giai đoạn trưởng thành. Tình trạng cứng của trẻ biểu hiện rõ hơn, kèm theo co giật và co giật. Nếu co giật và co giật kéo dài trong vài phút, trẻ có thể tử vong. Điều trị kéo dài trong vài tuần. Khi giai đoạn quan trọng qua đi, cơn co giật và co giật sẽ chuyển sang giai đoạn thứ hai Tuần thứ 3 biến mất và bước vào thời kỳ hồi phục, lúc này trẻ bắt đầu mở mắt, biết khóc, có thể bú mẹ, mất khoảng 1,5-2 tháng cơ thể mới trở lại bình thường .—— Hiện tại do tiêm vắc xin Vắc xin, uốn ván rốn đã giảm nhiều, tình trạng tốt nhưng vẫn xuất hiện các ca bệnh kéo dài quanh năm, khỏe mạnh, không tự ý sinh tại nhà để phòng bệnh uốn ván rốn cho trẻ Cha mẹ và cán bộ y tế cần duy trì khi chăm sóc trẻ chưa rụng rốn Dây rốn của em bé sạch và khô. Nếu còn dây rốn thì phải thay băng ướt ngay lập tức. — Nếu quá trình sinh nở bị giảm sút hoặc việc sinh nở trong điều kiện không đảm bảo tiệt trùng và những phụ nữ chưa được tiêm phòng uốn ván khi mang thai thì nên tiêm ngay sau khi sinh Huyết thanh chống uốn ván SAT 1500.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website