900 ngôi mộ cổ được tìm thấy gần Dawansha

Những ngôi mộ cổ ở Temple of Heaven. Ảnh: “China Daily”

Vào ngày 22 tháng 10, Trung tâm Bảo vệ Di sản Văn hóa Thiên Tân thông báo rằng gần 900 ngôi mộ của các triều đại khác nhau đã được tìm thấy dọc theo kênh đào sông Daiyun. Kênh đào sông Daiyun được UNESCO công nhận là của thế giới ở miền bắc Trung Quốc gia tài. Theo hình thức, độ sâu và các cuộc khai quật gần đây, lịch sử của ngôi mộ có thể bắt nguồn từ thời nhà Tống (960-1279) đến nhà Thanh (1644-1911). Những ngôi mộ này bao gồm mộ đất và mộ xây, mộ tròn và vuông, kích thước khác nhau. Đây là một phát hiện độc đáo về khảo cổ học ở Thiên Tân và dọc theo con kênh trong 70 năm qua.

Theo Trung tâm Bảo vệ Di sản Văn hóa Thiên Tân, cuộc khai quật bắt đầu từ tháng Ba vào cuối tháng Tám năm nay. Các nhà khảo cổ học chủ yếu tập trung vào triều đại nhà Minh và nhà Thanh. Gần 80 ngôi mộ từ hai triều đại này đã được khai quật, và có hơn 100 cổ vật, bao gồm nồi đất tráng men, tiền xu, phụ kiện tóc và ngói. Nhóm nghiên cứu cũng đã thu thập các mẫu xương người từ địa điểm khảo cổ.

Yin Chenglong, người đứng đầu dự án khảo cổ, cho biết dự án sẽ khai quật hàng trăm ngôi mộ được tìm thấy trong khu vực xây dựng địa điểm La ở một thị trấn nhỏ trên quy mô lớn. Do điều kiện địa phương, khí hậu và nhiều yếu tố khác, các dự án gần sông Daiyun đang dần được tiến hành. Chen Yong, một nhà khảo cổ học tham gia dự án cho biết, phát hiện này cung cấp bằng chứng quan trọng cho việc nghiên cứu các công trình cổ đại của Dai Yunhe.

Daiyunhe là con kênh dài nhất thế giới, được xây dựng vào năm 486 trước Công nguyên với tổng chiều dài 1.776 km, bắt đầu ở Bắc Kinh, đi qua nhiều tỉnh ở phía bắc, và cuối cùng kết thúc ở Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang.

An Khang (theo “Global Times”)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website