Kiến thức về nhiễm nấm âm đạo

Đây là căn bệnh phổ biến, tuy gây ra nhiều khó chịu nhưng không nguy hiểm và dễ điều trị. Hầu hết các bệnh do một loại nấm có tên là Candida albicans gây ra.

Một âm đạo khỏe mạnh chứa nhiều loại vi khuẩn và một số tế bào nấm. Lactobacillus acidophilus là vi khuẩn phổ biến nhất có thể giúp kiểm soát các sinh vật khác, chẳng hạn như nấm.

Khi có thứ gì đó gây ra sự mất cân bằng giữa các sinh vật này, nấm sẽ phát triển quá mức và gây ra các triệu chứng khó chịu. Đôi khi ngay cả việc sử dụng thuốc kháng sinh cũng có thể làm mất cân bằng môi trường âm đạo. Mức độ estrogen cao do mang thai hoặc liệu pháp hormone cũng có thể gây ra sự mất cân bằng. Tương tự như các bệnh khác như tiểu đường, HIV … – Nhiễm nấm có thể gây ngứa hoặc sưng âm đạo, đôi khi đau, rát khi đi tiểu hoặc khi quan hệ tình dục. Một số phụ nữ còn tiết ra chất nhầy màu trắng đặc, không mùi. Các triệu chứng này thường xuất hiện vào tuần có kinh.

Nhiễm trùng nấm âm đạo thường bị nhầm lẫn với các vấn đề sức khỏe khác. Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng bất thường nào hoặc đang mang thai, hãy đến gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

Nếu bạn đã bị nhiễm nấm trước đó và bạn có thể nhận ra các dấu hiệu nếu bạn không mang thai, bạn có thể tự điều trị tại nhà và sử dụng thuốc không kê đơn. Bạn có thể sử dụng kem chống nấm hoặc đặt thuốc đạn vào âm đạo hoặc uống thuốc chống nấm. Nếu các triệu chứng nhẹ, bạn có thể theo dõi chúng tự biến mất. -Nhiễm trùng nấm rất phổ biến khi mang thai. Nếu bạn đang mang thai, hãy dùng thuốc chống nấm mà không có sự cho phép của bác sĩ. Nếu bạn đang sử dụng thuốc mỡ hoặc thuốc đạn chống nấm, bạn không nên chỉ sử dụng thuốc tránh thai với bao cao su hoặc màng ngăn, vì dầu trong một số loại thuốc có thể làm hỏng vỏ ngoài hoặc màng ngăn của bao cao su và làm cho nó mất tác dụng. thai kỳ.

Nhiều phụ nữ bị nhiễm nấm nhiều lần. Nếu bị trên 4 lần / năm, bạn cần đi khám để kiểm tra xem bệnh có phải do nguyên nhân khác như tiểu đường hay không.

Ảnh: blisstree .

Nếu vệ sinh đúng cách sẽ phòng tránh được các bệnh .—— Giữ vệ sinh vùng kín. Dùng nước hoặc xà phòng không mùi có tính kiềm nhẹ. Làm khô quần áo của bạn. -Sau khi đi vệ sinh, lau từ trước ra sau để ngăn chặn sự lây lan của nấm hoặc vi khuẩn từ hậu môn sang vùng âm đạo hoặc niệu đạo.

– Mặc quần lót để giữ cho vùng kín khô ráo, không bị ẩm, nóng. Nên sử dụng đồ lót bằng vải cotton.

– Tránh mặc quần áo chật, nếu không sẽ làm tăng nhiệt độ và độ ẩm cho vùng kín.

– Thay đồ bơi ngay sau khi bơi. Mặc áo tắm ẩm ướt trong thời gian dài có thể khiến vùng kín nóng ẩm.

– Thay băng vệ sinh thường xuyên.

– Không tắm hoặc sử dụng băng vệ sinh hoặc xịt khử mùi, bột hoặc nước tưới hoa vào khu vực này. Chúng có thể gây ra sự mất cân bằng của cơ quan trong âm đạo.

KhánhVy (theo webmd)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website