Trầm cảm – kẻ giết người vô hình

Anh Đăng mắc bệnh trầm cảm đã 24 năm và chưa 3 lần tự tử. Bác sĩ Nguyễn Hữu Chỉnh thuộc Khoa I Bệnh viện Tâm thần Trung ương I cho biết, bệnh trầm cảm của ông Đăng là bệnh rất nặng và điều trị lâu dài. – Bệnh án cho thấy người đàn ông là tài xế của công ty vận tải Hà Nội. Năm 1996, công ty giải tán, anh thất nghiệp, buồn chán, chán nản, rượu chè, rồi trầm cảm. Gia đình đã động viên đưa anh đến bệnh viện Bamai để điều trị. Sau hai tháng ở bệnh viện, bệnh tình của anh được cải thiện và bác sĩ đã hủy bỏ việc điều trị ngoại trú tại bệnh viện.

Năm 2004, anh ấy tái nghiện do trầm cảm. Trong thời gian này, người con trai 27 tuổi của bà đột ngột qua đời, bệnh trầm cảm nặng hơn, thường xuyên bị trầm cảm. Có lần, ngày nào anh ta cũng có ý định tự tử và ngày nào cũng uống hai gói thuốc. Vợ anh nhanh chóng tìm thấy anh và đưa đến bệnh viện Bamai cấp cứu.

Bất chấp sự thuyết phục của gia đình, anh đã tuyệt thực lần thứ hai trong 16 ngày. Cơ thể gầy gò, ốm yếu, nặng hơn 30 kg. Vào tháng 8, anh ta cắt cổ tay trái của mình bằng tôn sắt, tự tử lần thứ ba và đến bệnh viện Đa khoa Sơn Tây cấp cứu. Ngày 1 tháng 9, anh vào Bệnh viện Tâm thần Trung ương của tôi để điều trị.

“Tự dưng mình thấy buồn, chán nản, cô đơn, ở nhà một mình nghĩ cũng chán … Mình hay nói chuyện với vợ. Mình chỉ gánh một gánh thôi.” Làm móng hơi khó, nghĩ chắc móng sẽ to ra thì phải. Tôi đã nghĩ: “Mình sắp chết.” Anh Dangdang chia sẻ vào ngày 25/9. Bác sĩ Tần cho biết bệnh trầm cảm của ông Dangdang ngày càng trầm trọng hơn do ông không tuân theo chỉ định, khi về nhà điều trị ngoại trú nên dùng thuốc điều trị ngoại trú, về nguyên tắc việc điều trị nên cho bệnh nhân trên 45 tuổi sử dụng thuốc chống trầm cảm suốt đời. Thuốc chỉ được dùng để điều trị triệu chứng. Nếu người bệnh uống không đủ thuốc, bệnh sẽ không phát triển. -Bác sĩ hỏi bệnh viện Tâm thần Trung ương I. Nhiếp ảnh: Vân Phong. – Anh ấy nhập viện Tâm thần Trung ương với chiếc áo nịt ngực bằng tay trái vào ngày 1 tháng 9. Hiện sức khỏe tinh thần của anh ấy đã được cải thiện, và tình trạng thể chất của anh ấy cũng giảm dần. Tuy nhiên, bệnh nhân không trở lại trạng thái bình thường, không ngủ được, vẫn cảm thấy buồn chán, bi quan, lo lắng và có ý định tự tử.

“Hành vi của bệnh nhân vẫn đang được theo dõi, duy trì thuốc chống trầm cảm và kiểm tra tâm lý”, “Điều trị Theo bác sĩ Chín của chương trình.-Theo bác sĩ Thanh Phương, nguyên Phó giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương, biểu hiện của bệnh trầm cảm rất đa dạng, các triệu chứng chung là buồn bã, chán nản, bi quan và tuyệt vọng. Kéo dài hơn hai tuần Ngoài ra, người bệnh cũng sẽ giảm ham muốn, sở thích cá nhân hoặc mệt mỏi, giảm tập trung, thiếu quyết đoán, mất tự tin, suy nghĩ mông lung về tương lai, ý định và hành vi bi quan, bồn chồn, rối loạn giấc ngủ, chán ăn. ..- Trầm cảm là một quá trình phát triển lâu dài, thường xuất phát từ 4 khía cạnh chính sau: nhân cách yếu hay mạnh; công việc gia đình; các vấn đề kinh tế, xã hội, văn hóa và môi trường như đóng cửa kinh doanh, áp lực học đường, ô nhiễm môi trường, cờ bạc … Những người mắc các bệnh mãn tính như ung thư, tim mạch cũng có thể rơi vào trạng thái trầm cảm, buồn chán. – Bệnh trầm cảm sáu tháng đầu là thời điểm vàng để chữa khỏi. Đây là giai đoạn cấp tính. Nếu bạn nhận được phương án điều trị chính xác và đủ thời gian điều trị, Người bệnh có thể trở lại bình thường, sau sáu tháng thì bệnh chuyển thành mãn tính, việc điều trị càng lâu bền và phức tạp.

Do tâm lý e ngại, bệnh nhân trầm cảm thường đến bệnh viện khi bệnh nặng, muốn điều trị bệnh tâm thần bằng các bệnh lý thần kinh khác. Che đậy hoặc nhầm lẫn. Một số ít bệnh trầm cảm tái phát sau đó nặng thêm do tự ý ngừng điều trị, không tiếp tục dùng thuốc để thờ cúng Một ví dụ là một bệnh nhân ở Thường Tín, Hà Nội từng điều trị tại Bệnh viện Tâm lý Trung ương I. Đây Cô gái có tâm trạng u uất, gia đình tưởng cô gặp nạn nên đưa vào chùa cúng bái, trước đó cô không ăn uống được, thường nghiến răng, cắn môi chảy máu, gia đình đưa cô đến đó. Tôi đang điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương.

“Nếu đêm đó, sau khi điều trị được, cô gái bình phục, lấy chồng và sinh con”, bác sĩ Phương nói.

Đình Hữu, phòng khám tâm thần ở Hà Nội. Bác sĩ Uẩn hiểu rằng trầm cảm có thể khiến bệnh nhân mất ý chí sinh tồn, bất chấp tương lai và 70% số vụ tự tử liên quan đến bệnh tâm thần, bao gồm cả trầm cảm. – – Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) liệt kê trầm cảm là tàn phế Lý do chính và choGánh nặng bệnh tật trên toàn cầu. Bệnh có thể kéo dài hoặc tái phát gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng và khả năng sinh hoạt của người bệnh.

Bác sĩ Wu En đề nghị nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, chẳng hạn như ngừng hút thuốc, không mặc quần áo hàng ngày, cảm xúc bất ổn, không hợp lý, đe dọa, có xu hướng làm tổn thương bản thân, chống lại gia đình và xã hội …— * Tên bệnh nhân đã được thay đổi .—— Chile

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website