Điểm san hô được tìm thấy có chiều cao bằng nửa tháp Eiffel

Video mô phỏng 3D ngọn núi san hô cao 500m gần Cape York: Viện Hải dương học Schmidt.

Vào ngày 20 tháng 10, nhóm nghiên cứu Falkor đã phát hiện ra loại mới này trong một dự án thám hiểm kéo dài 12 tháng ở vùng biển Australia Cấu trúc san hô.

Cao tới 500 m, nó tráng lệ hơn hàng loạt tòa nhà chọc trời trên trái đất, chẳng hạn như Tháp đôi Petronas (452 ​​m), Tòa nhà Empire State (373 m), Tháp Eiffel (324 m)) và Tòa nhà Shard (310 m) hoặc Tháp Tanjong Pagar (284 m).

“Chúng tôi rất ngạc nhiên và vui mừng khi phát hiện ra cấu trúc này”, Tiến sĩ Robin Robinan của Đại học James Cook ở Úc, tác giả của nghiên cứu chỉ ra. Đây là ngọn núi san hô phẳng đầu tiên trên thế giới trong 120 năm.

Núi San Hô được phát triển từ nhiều loại san hô kế tiếp nhau. Trong số đó, thế hệ đầu tiên gắn liền với đá dưới đáy biển tạo thành nền tảng. Nhiều thế hệ đã phát triển trong hàng nghìn năm, tạo thành cấu trúc khổng lồ mà chúng ta thấy ngày nay.

So sánh chiều cao của núi San hô với một số tòa nhà chọc trời trên trái đất. Nhiếp ảnh: Leo Delauncey .

Năm ngày sau khi phát hiện ra, nhóm nghiên cứu đã sử dụng thiết bị lặn sâu SuBastian của Viện Hải dương học Schmidt để khám phá ngọn núi san hô mới. Các hình ảnh có độ phân giải cao được thiết bị chụp lại cho phép các nhà khoa học hình dung và lập bản đồ chi tiết các cấu trúc khổng lồ. Schmidt Jyotika Virmani, Giám đốc điều hành của Viện Hải dương học, cho biết: “Rạn san hô được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới năm 1981 – vẫn còn nhiều bí ẩn chưa được khám phá, điều này đã thúc đẩy Chúng tôi tiếp tục tìm kiếm những điều mới mẻ dưới đáy biển. “(Theo bức điện)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website