“U.S. Daily” đưa tin nghiên cứu của Vinmec về điều trị tự kỷ

Từ năm 2016, Vinmec đã hợp tác với Đại học Stanford (Hoa Kỳ) và Đại học Keele (Vương quốc Anh) triển khai nghiên cứu “Kết quả nghiên cứu khoa học kết hợp ghép tế bào gốc tủy xương và can thiệp giáo dục điều trị rối loạn phổ tự kỷ”. Việt Nam sử dụng phương pháp ghép tế bào gốc để điều trị bệnh tự kỷ và được Bộ Y tế chấp nhận vào tháng 9/2019. Công trình này đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia tiên phong trong việc nghiên cứu và ứng dụng liệu pháp tế bào gốc để điều trị các rối loạn phổ tự kỷ. Đội ngũ các nhà khoa học của Vinmec nghiên cứu dự án cấy ghép tế bào kết hợp liệu pháp gốc với điều trị chứng tự kỷ.

Đánh giá cao tầm quan trọng của nghiên cứu về bệnh tự kỷ của Vinmec, trong một bài báo đặc biệt giới thiệu công trình này, Giáo sư, nhân vật chính, Giáo sư Anthony Atala, dịch giả cuốn Y học “Tế bào gốc biến đổi” và Viện Y học tái tạo Hoa Kỳ của Wake Forest Chang chỉ ra rằng kết quả nghiên cứu lâm sàng của Vinmec cho thấy liệu pháp tế bào gốc an toàn và giúp cải thiện các bệnh về máu. Tự kỷ. Trẻ em nghiêm túc. Đây là những phát hiện đáng khích lệ và mang đến cơ hội phát triển các phương pháp y học tái tạo có thể giúp trẻ em mắc bệnh này.

So với các nghiên cứu toàn cầu trước đây về điều trị tự kỷ ở trẻ em bằng phương pháp ghép tế bào gốc, nghiên cứu của Vinmec có tính toàn diện hơn. Thực hiện đánh giá lâm sàng về chuyển hóa não thông qua chụp PET-CT, và thực hiện giải trình tự toàn bộ bộ gen của bệnh nhân và thân nhân. Có rất nhiều lợi thế. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự kết hợp của liệu pháp tế bào gốc và các can thiệp giáo dục có thể cải thiện đáng kể những bất thường của trẻ mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ. Liều cao được tự chiết xuất hai lần từ xương và truyền qua khoang cột sống để đến não nhiều nhất có thể. Ngoài ghép tế bào gốc, trẻ còn được điều trị và can thiệp giáo dục tích cực. Các nhà khoa học Vinmec thực hiện phân tích bộ gen của bệnh nhân tự kỷ và người thân của họ để tìm đột biến gen, đánh giá tác động của đột biến gen đến đáp ứng điều trị và tiến triển sau ghép tế bào gốc. .

Trước và sau khi điều trị, một giáo viên giáo dục đặc biệt tăng cường không phải là thành viên của nhóm nghiên cứu sẽ đánh giá đứa trẻ để đảm bảo kết quả khách quan.

Đánh giá trẻ trước khi điều trị chuyên sâu, thay vì để trẻ được giáo dục đặc biệt chuyên sâu thì đánh giá trẻ để đảm bảo kết quả khách quan. Các nhà tâm lý học và nhà giáo dục chuyên nghiệp không phải là thành viên của nhóm nghiên cứu đã đánh giá tình trạng của bệnh nhân trước và sau khi cấy ghép. Ngoài các đánh giá của chuyên gia, nghiên cứu cũng thu thập ý kiến ​​của các giáo viên trực tiếp giảng dạy và phụ huynh của trẻ để đảm bảo các nhận định đa chiều. Nghiên cứu theo dõi kéo dài 18 tháng này đã chứng minh độ bền của hiệu quả điều trị.

Theo kết quả nghiên cứu, ghép tế bào gốc tự thân liều cao kết hợp can thiệp giáo dục là một phương pháp. An toàn và hiệu quả. Sau khi được ghép tế bào gốc, 90% trẻ có sự cải thiện rõ rệt về ý thức, kỹ năng xã hội, kỹ năng sống. Trước khi cấy ghép, chỉ có 47% trẻ em có kỹ năng ngôn ngữ, nhưng tỷ lệ này tăng lên sau khi cấy ghép. 93%. Tỷ lệ trẻ ADHD đã giảm 50%; số trẻ có thể đến trường mà không cần sự hỗ trợ đã tăng lên. Ngoài ra, mức độ tự kỷ nặng ở trẻ đã giảm đi rất nhiều.

Kết quả nghiên cứu cấy ghép tế bào gốc và giáo dục trẻ tự kỷ của Vinmec được các nhà khoa học trên thế giới đánh giá có thể cải thiện sức khỏe cho những em bé có thể mắc bệnh này.

“Tạp chí Y học Tế bào gốc Biến đổi” là một tạp chí khoa học nổi tiếng, được xếp hạng là tạp chí có thẩm quyền hàng đầu trong lĩnh vực ứng dụng. Sử dụng tế bào gốc từ khắp nơi trên thế giới và chỉ số tác động (tác động yếu tố). Bài báo khoa học này là công bố khoa học thứ hai của Vinmec về bệnh tự kỷ trên các tạp chí quốc tế trong ba năm qua. Trước đó, tháng 11/2019, Vinmec đã công bố bài báo khoa học về đặc điểm di truyền của trẻ tự kỷ tại Việt Nam. Những khám phá mới này của Vinmec đã đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển của các phương pháp sàng lọc, chẩn đoán và điều trị phổ tự kỷ.

LêNguyễn

Theo Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh và Phòng ngừa Rối loạn ở Hoa Kỳ, cứ 1.000 trẻ trên 8 tuổi thì có hơn 18 trẻ mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ. Tự kỷ bao gồm một loạt các bệnh phức tạp được đặc trưng bởi sự thiếu giao tiếp và tương tác xã hội ở trẻ em, hạn chế tương tác xã hội và lặp đi lặp lại sự thiếu rõ ràng trong hành vi và ngôn ngữ. Trẻ tự kỷ thường bị rối loạn giấc ngủ, co giật và các bệnh về hệ tiêu hóa. – – Viện Nghiên cứu Công nghệ Di truyền và Tế bào gốc Vinmec (VRISG) được thành lập vào tháng 10/2016 với tư cách là đơn vị nghiên cứu chiến lượcVingroup đầu tư và phát triển ong mật từ lĩnh vực y sinh. Mục tiêu của VRISG là trở thành cơ sở nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc vào năm 2030. Ngoài việc nghiên cứu ghép tế bào gốc để điều trị chứng tự kỷ, VRISG cũng đã thực hiện rất nhiều nghiên cứu. Điều trị các bệnh bại não, xơ gan, teo đường mật bẩm sinh, chấn thương tủy sống, bệnh máu … và đạt nhiều kết quả. Kết quả tích cực của hàng chục công bố khoa học đã được xuất bản. Những thành tựu nổi bật của VRISG trong lĩnh vực di truyền và nghiên cứu tế bào gốc chứng minh phương pháp học tập đúng đắn của Vinmec và đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành y tế Việt Nam.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website