Bạn nên chủng ngừa HPV trước 26 tuổi để phòng ngừa ung thư cổ tử cung

Một cuộc họp tư vấn trực tuyến về ung thư cổ tử cung đã được tổ chức tại VnExpress lúc 2 giờ chiều. – 4 giờ chiều. Nó thu hút sự chú ý của nhiều độc giả vào ngày 11/1. Các vấn đề phổ biến nhất là nguyên nhân của bệnh, các dấu hiệu nhận biết và phương tiện phòng ngừa.

Đây là gợi ý của chuyên gia y tế II Nguyễn Bà Mỹ Nhi – Phó Giám đốc Bệnh viện Từ D và Ph. D, Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết – Giám đốc Bệnh viện Hongwu .

– Tôi đi khám phụ khoa hàng năm. Có đủ để đảm bảo rằng tôi không bị ung thư cổ tử cung? (Yên Đăng, 33 tuổi, Lefan Long, Nha Trang)

– Bác sĩ, bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết Tuyết-Giám đốc bệnh viện Hongwu: xin chào,

Khám phụ khoa là phát hiện bệnh lý phụ khoa . Tuy nhiên, để phát hiện ung thư cổ tử cung, bạn phải thực hiện các xét nghiệm sàng lọc ung thư cổ tử cung, như PAP, HPV …

Chuyên gia II Nguyễn Bá Mỹ Nhi- Phó giám đốc bệnh viện Dudu (trái) và bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết -Giám đốc bệnh viện Hongwu (phải). Ảnh: Hamai

– Bác sĩ, tôi biết rằng ung thư cổ tử cung là do virus HPV gây ra. Vì vậy, hãy để tôi hỏi bạn loại người nào dễ bị vi-rút này? Nếu người nhiễm bệnh vẫn có thể sinh con, cảm ơn bạn. (Lê Văn Sỹ, Lý Ly, 29 tuổi – Quận 3 – Thành phố Hồ Chí Minh)

– Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết: xin chào,

Nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung chủ yếu là do HPV. HPV có thể lây lan qua tiếp xúc với màng nhầy và da … HPV có nhiều nhóm và phân nhóm khác nhau, nhưng chỉ một số loại có thể gây ung thư cổ tử cung hoặc HPV nguy cơ cao. Quan hệ tình dục không được bảo vệ có thể dẫn đến nhiễm trùng HPV nguy cơ cao. Nếu đó là một bệnh nhiễm trùng HPV có nguy cơ cao, cần theo dõi và theo dõi các tổn thương ung thư cổ tử cung sớm. Nếu đó là nhiễm trùng HPV, nhưng tổn thương cổ tử cung vẫn có thể mang thai, nhưng phải được theo dõi chặt chẽ.

– 7 tháng trước, tôi thấy một mụn cóc sinh dục nhẹ. Tôi đã đến gặp bác sĩ. Bác sĩ chỉ định tôi hai lần và hoàn thành tất cả các nốt, cho đến nay không tái phát. Tôi hiện đang ở tháng thứ năm của thai kỳ. Tôi muốn hỏi bác sĩ phải làm gì sau khi con tôi sinh ra để tránh ung thư cổ tử cung, vì tôi biết rằng mụn cóc sinh dục có thể gây ung thư cổ tử cung. Tôi cũng hy vọng rằng bác sĩ sẽ tư vấn về tình hình của tôi. Nguy cơ ung thư cổ tử cung có cao không? Tôi muốn cảm ơn bạn (PHẠM THU HỒNG, Badin, Hà Nội, 26 tuổi)

– Chuyên gia II Nguyễn Bà Mỹ Nhi – Phó giám đốc bệnh viện Dudu:

Xin chào, tôi bị nhiễm thủy đậu đề cập đến loại nguy cơ thấp Nhiễm trùng HPV. Hiện cô đã được điều trị tốt và hiện đang ở tháng thứ năm của thai kỳ. Khi mang thai, cô vẫn có thể đi khám phụ khoa khi khám thai để bác sĩ có thể đánh giá cổ tử cung nếu cô nghi ngờ bị thương. Trong cổ tử cung hay không. Sau khi sinh, bạn nên trải qua một cuộc kiểm tra phụ khoa cho các xét nghiệm sàng lọc ung thư cổ tử cung khác.

– Đối với nhiễm trùng HPV nguy cơ thấp (HPV loại 6 và 11 gây ra mụn cóc ở bộ phận sinh dục), mụn cóc không có khả năng phát triển thành ung thư cổ tử cung. — Xin chào bác sĩ, tôi 25 tuổi, tôi độc thân, nhưng tôi đã quan hệ được vài năm, tôi không có vấn đề gì rõ ràng trong tiến trình, nhưng khi tôi hỏi ý kiến ​​câu hỏi này, tôi cũng muốn biết liệu tôi có nguy cơ bị bệnh hay không Đừng. Vậy bác sĩ có thể cho tôi biết nguyên nhân có thể và biện pháp phòng ngừa bệnh cổ tử cung không? (Mian, 25 tuổi, Bianhe-Dong Nai)

– Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết: xin chào,

phòng ngừa ung thư cổ tử cung bao gồm hai giai đoạn: — phòng ngừa tiên phát : Tiêm vắc-xin chống lại vi-rút.

– Phòng ngừa thứ phát: sàng lọc các tế bào ung thư cổ tử cung hoặc xét nghiệm HPV, hoặc cả hai.

Theo tuổi của bạn, bạn có thể tiến hành tiêm phòng vắc-xin HPV và xét nghiệm sàng lọc ung thư cổ tử cung định kỳ. Ví dụ: tạo PAP mỗi 1-2 năm một lần (tùy thuộc vào ngâm cổ điển của PAP hoặc PAP) hoặc nếu âm tính cứ sau ba năm, hãy kết hợp PAP và HPV mỗi ba năm …

– Bác sĩ sẽ yêu cầu tôi tiêm vắc-xin ung thư cổ tử cung trong khi quan hệ tình dục để làm giảm tác dụng của thuốc? (Ngọc Mai, Nam Định, 25 tuổi)

– Bác sĩ Nguyễn Bà Mỹ Nhi: xin chào, bạn

tiêm vắc-xin ung thư cổ tử cung sau khi quan hệ tình dục sẽ không làm giảm hiệu quả của thuốc.

Khi bị nhiễm vi-rút HPV, cơ thể con người có cơ chế miễn dịch, nhưng đó là cơ chế miễn dịch thụ động, và vắc-xin để ngăn ngừa nhiễm vi-rút có cơ chế miễn dịch hoạt động. Vì vậy, luôn luôn nên tiêm vắc-xin HPVNó không quan trọng nếu bạn có quan hệ tình dục.

– Tôi đã đi đến bác sĩ để lấy HPV 18. Kết quả xét nghiệm PAP: không có tế bào bất thường. Bác sĩ tham gia chỉ định kiểm tra mới cứ sau 6 tháng. Do đó, tôi muốn hỏi liệu tôi có bị nhiễm vi-rút 18 hay không, liệu nó có thể ngăn ngừa điều trị ung thư hay đợi nó phát triển thành ung thư và sau đó điều trị. Mong nhận được đề xuất. (Ngô Thị Xuân, 53, 324 BìnhGia. PHuong Nguyễn An Ninh, thành phố Vũng Tàu)

– Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết: xin chào,

khi bạn bị nhiễm hầu hết các loại vi-rút HPV Tiến triển, tình hình biến mất bình thường, và chỉ một tỷ lệ nhỏ tiến triển thành ung thư cổ tử cung. Hiện tại không có cách điều trị nhiễm trùng HPV. Do đó, khi thực hiện xét nghiệm HPV ở các nhóm nguy cơ cao, nên sử dụng soi cổ tử cung để phát hiện tổn thương cổ tử cung. Nếu xảy ra nhiễm trùng HPV nguy cơ thấp, nó sẽ được phối hợp với xét nghiệm PAP để theo dõi.

Nếu nhiễm HPV 18 thuộc một trong những nhóm có nguy cơ cao, bạn nên chọn soi cổ tử cung và theo dõi chặt chẽ. Tế bào cổ tử cung .

– Để được sàng lọc ung thư cổ tử cung chính xác nhất, xét nghiệm nào phải được yêu cầu để tránh thiếu sót? (Trinh thi hien, 39 tuổi, sinh nhật)

– Bác sĩ Nguyễn Bà Mỹ Nhi: xin chào,

Hiện nay, tất cả các phòng khám khám phụ khoa đều có thể sàng lọc ung thư cổ tử cung.

Hiện tại, việc thực hiện sàng lọc ung thư cổ tử cung có thể dựa trên các xét nghiệm sau:

– PAP truyền thống hoặc PAP lỏng (chuẩn bị mỏng), PAP lỏng …) — DNA DNA (Cobas HPV) – — Kết hợp DNA PAP và DNA (xét nghiệm thông thường)

Bác sĩ sản khoa và bác sĩ phụ khoa dựa trên tuổi và tình trạng tiềm ẩn, bất kể họ có mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục trong quá khứ hay không, tình trạng tài chính … Bác sĩ phụ khoa sẽ tư vấn cho bạn lựa chọn Phương pháp sàng lọc phù hợp và chính xác.

Vì ung thư cổ tử cung, xin vui lòng tham khảo ý kiến ​​tôi, bác sĩ. Đối với người độc thân và người độc thân, họ sẽ mắc bệnh? Cảm ơn bác sĩ. (Nguyễn Myeongdong, Ping Fu)

– Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết: xin chào,

hơn 90% bệnh ung thư cổ tử cung là do HPV. Ngoài ra, có những nguy cơ cao khác của ung thư cổ tử cung, chẳng hạn như quan hệ tình dục với nhiều đối tác, sinh con nhiều lần …

Người độc thân, không quan hệ tình dục và người cao tuổi vẫn có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung, nhưng Tỷ lệ mắc thấp hơn nhiều.

– Bác sĩ ơi, triệu chứng của ung thư cổ tử cung là gì? Các triệu chứng nhỏ nhất của bệnh là gì? Em cảm ơn các bác. (Trương Xuân Thảo, 34, 521 / 98/10 CMT8, Phường 10, quận 10)

– Bác sĩ Nguyễn Bà Mỹ Nhi: xin chào, bé

ung thư cổ tử cung là một cổ tử cung ác tính Ung thư, một khi bệnh đến giai đoạn tiến triển, chẩn đoán bệnh lý này sẽ rất dễ dàng. Hiện nay, với sự phát triển của y học, có rất nhiều xét nghiệm để phát hiện sớm và phát hiện ung thư cổ tử cung.

Các triệu chứng của ung thư cổ tử cung mà mọi người thường gặp bao gồm:

lậu bất thường, lậu có thể là chảy máu âm đạo màu vàng-xanh-bất thường, đặc biệt là chảy máu sau khi quan hệ tình dục.

– Khi cô ấy có những triệu chứng này, không ai nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ phụ khoa. Qua kiểm tra, bác sĩ có thể thấy các dạng ung thư cổ tử cung sau đây:

– vết loét của súp lơ

– khuyết tật loét

– thâm nhiễm cứng …– nhưng đôi khi không có tổn thương hoặc bất thường ở trẻ cổ tử cung. Trong trường hợp này, bác sĩ sẽ khuyên bạn nên tầm soát ung thư cổ tử cung.

– Tôi đã kiểm tra ung thư cổ tử cung vào năm 2016 và bệnh viện đã báo cáo rằng họ nên thường xuyên theo dõi các dấu hiệu bất thường (do phát hiện virus HPV)). Tuy nhiên, các bác sĩ không kê đơn hoặc đề xuất các cách để ngăn ngừa nguy cơ ung thư tăng cao. Vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn. Cảm ơn bạn cho chương trình. (Hồng Ngọc, 35 tuổi)

– Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết:

Xin chào,

Trong quá trình xét nghiệm HPV Cobas, kết quả là có hoặc không. Ngoài ra, kết quả cũng chỉ ra rằng nhiễm trùng HPV thuộc nhóm nguy cơ cao hoặc nguy cơ thấp. Thái độ của ban quản lý có liên quan mật thiết đến những người có nguy cơ nhiễm HPV cao hay thấp. Nếu bị nhiễm các nhóm HPV 16 và 18, nên thực hiện soi cổ tử cung. Nếu bạn bị nhiễm một nhóm HPV nguy cơ cao khác, hãy sử dụng kết hợp với xét nghiệm PAP để theo dõi hoặc quyết định soi cổ tử cung.

Trong trường hợp của bạn, thông tin được cung cấp không đầy đủ, vì vậy rất khó để tư vấn cho bạn. Cai gi la tot nhat?

– Xin chào, bác sĩ, tôi có loại 52 HPV. Xin vui lòng cho tôi biết nếu nó sẽ gây ung thưUng thư cổ tử cung hay không? Nếu vậy, cơ hội gây bệnh là gì? Tôi nên làm gì để giảm thiểu nguy cơ ung thư cổ tử cung? Anh chàng này sẽ gây ung thư vòm họng? Cảm ơn bác sĩ. (Nguyễn Thành, 40 tuổi)

– Bác sĩ Nguyễn Bà Mỹ Nhi: xin chào,

70% ung thư cổ tử cung có liên quan đến loại vi rút HPV 16,18. HPV loại 52 là nhóm có nguy cơ cao, nhưng nguy cơ gây tổn thương tiền ung thư (CIN) chỉ là 2% và nguy cơ ung thư biểu mô tế bào vảy ở cổ tử cung chỉ là 2%, vì vậy đừng quá lo lắng. . Tuy nhiên, vì bạn có nguy cơ mắc bệnh HPV cao, bạn nên theo dõi chặt chẽ tại phòng khám phụ khoa.

Loại 52 HPV thường không gây ung thư vòm họng. – Tôi chưa thử nghiệm bất kỳ nhóm HPV nào sẽ gây ung thư cổ tử cung. Tôi luôn sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục. Tôi có thể nói rằng tôi sẽ không bị ung thư cổ tử cung? (Thành phố Dongda, Hà Nội, Ngoisaoxanh, 38 tuổi)

– Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết:

Xin chào,

Nếu bạn sử dụng bao cao su đúng cách trong quan hệ tình dục, bạn có thể điều trị ung thư cổ tử cung Nguy cơ được giảm thiểu do nhiễm trùng HPV trong đời sống tình dục bình thường. Tuy nhiên, lây truyền HPV vẫn có thể lây truyền qua quan hệ tình dục, chẳng hạn như khoang miệng, hậu môn, v.v. Ngoài ra, có những nguyên nhân khác gây ung thư cổ tử cung ngoài HPV. Do đó, bạn nên thường xuyên thực hiện kiểm tra phụ khoa định kỳ và sàng lọc ung thư cổ tử cung.

– Tôi không biết tác hại của vi-rút HPV, mức độ nguy hiểm của nó? Tham khảo một bác sĩ. (Mạnh Hương, Bình Thuận)

– Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết:

Xin chào,

HPV có thể gây ra mụn cóc ở bộ phận sinh dục, ung thư cổ tử cung, ung thư vòm họng, ung thư trực tràng … Do đó, Tiêm vắc-xin HPV là một biện pháp quan trọng để ngăn ngừa hậu quả của nhiễm trùng HPV. Ngoài ra, quan hệ tình dục an toàn cũng giúp giảm nguy cơ lây truyền virut HPV. Bác sĩ hỏi tôi: Phụ nữ có chồng và người trên 26 tuổi có thể tiêm vắc-xin ung thư cổ tử cung không? Dấu hiệu chỉ ra bệnh và cách điều trị? Cảm ơn bác sĩ. (Cao Thị Lý, Mùa 7, 28)

– Bác sĩ Nguyễn Bà Mỹ Nhi: xin chào,

Hiện tại, việc tiêm vắc-xin phòng chống ung thư cổ tử cung chỉ giới hạn trong 26 năm, nhưng, trên thế giới Ở các nước phát triển ở khắp mọi nơi, tuổi tiêm chủng có thể lên tới 50 tuổi. Tôi có thể đến bác sĩ phụ khoa và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ phụ khoa.

– Các dấu hiệu ung thư cổ tử cung thường gặp ở bệnh nhân bao gồm:

– Bệnh lậu bất thường, có thể có máu màu vàng xanh, mủ.

– Chảy máu âm đạo bất thường, đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục.

Trong quá trình kiểm tra, bác sĩ có thể thấy các dạng ung thư cổ tử cung sau đây:

– Khăn lau bông cải xanh

Loét loét

– Xâm nhập …– – Sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư cổ tử cung, bác sĩ sẽ lên kế hoạch xạ trị hoặc chỉ phẫu thuật xạ trị hoặc điều trị phẫu thuật theo giai đoạn của bệnh. Vào năm 2011 (khi tôi 25 tuổi dương tính), tôi đã được tiêm một liều vắc-xin Mỹ chống lại vi-rút và tôi không bao giờ quan hệ tình dục. Tuy nhiên, năm sau, tôi kết hôn và có đứa con đầu lòng, vì vậy tôi đã bỏ lỡ hai mũi tiêm tiếp theo. Vì vậy, một mũi tiêm có thể bảo vệ tôi? Hiện tại, tôi đã 31 tuổi, tôi có nên chụp ảnh tiếp theo không? Ngoài ra, bác sĩ có thể cung cấp cho tôi sự giúp đỡ của địa chỉ bệnh viện để tôi có thể làm xét nghiệm ung thư cổ tử cung. (Bùi thanh ngoc, 31 tuổi, Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội)

– Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết:

Xin chào,

tổ chức theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tiêm vắc-xin HPV phải đạt được ít nhất hai liều để ngăn ngừa ung thư cổ tử cung. Do đó, nếu bạn có một mũi tiêm, việc bảo vệ mũi tiêm là không hiệu quả. Thật không may, sau khi nhận được vắc-xin HPV đạt 31 tuổi (tuổi tiêm chủng được Bộ Y tế khuyến cáo là từ 12 đến 26 tuổi), ung thư cổ tử cung và sàng lọc tử cung được thực hiện thông qua kiểm tra phụ khoa và xét nghiệm sàng lọc ung thư cổ tử cung định kỳ. — Làm thế nào để phát hiện ung thư cổ tử cung? (Fan’s Anh)

– Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết: xin chào,

qua xét nghiệm PAP, soi cổ tử cung và sinh thiết cổ tử cung có thể phát hiện sớm ung thư cổ tử cung. Ung thư cổ tử cung tiến triển có thể được phát hiện bằng cách kiểm tra phụ khoa, sự xuất hiện của cổ tử cung, chồi, mụn cóc, khối u và u nhú cổ tử cung, và có thể được xác nhận bằng kết quả sinh thiết cổ tử cung. -Bạn đã nghe nói về một loại vắc-xin chống ung thư cổ tử cung, bác sĩ, vắc-xin này có thể bảo vệ bệnh 100% không? (Xem tinKim Chi (Kim Chi)

– Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết:

Xin chào,

Hiện tại, HPV có nhiều người có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung cao, chẳng hạn như 16, 18, 31, 33, 35, 39 Nhóm … Vắc-xin ung thư cổ tử cung hiện đang tập trung vào việc ngăn ngừa vi-rút HPV loại 16 và 18. Do đó, vắc-xin chống ung thư cổ tử cung có thể bảo vệ hầu hết các nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung. Ung thư cổ tử cung, nhưng không được bảo vệ 100%. Do đó, nếu bạn đã được tiêm phòng ung thư cổ tử cung, bạn vẫn cần sàng lọc ung thư cổ tử cung thường xuyên. Mẹ tôi đã 60 tuổi và mới phát hiện ung thư tử cung tiến triển. Bà hiện đang được điều trị tại một bệnh viện đặc biệt ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh. Do sức khỏe yếu, bác sĩ nói với chúng tôi rằng chúng tôi không thể thực hiện phẫu thuật hoặc xạ trị và chỉ có thể đối phó với thuốc. Bác sĩ đã giới thiệu cho tôi một loại thuốc mới và nói rằng đó là thuốc mục tiêu. Tuy nhiên, loại thuốc này rất đắt tiền, vì vậy gia đình tôi đang xem xét sử dụng nó. Tôi có thể hỏi bác sĩ bao nhiêu thuốc này có ảnh hưởng đến bệnh của mẹ tôi không? (Lam Ha My Kim)

– Bác sĩ Nguyễn Bà Mỹ Nhi:

Xin chào bạn

Ung thư cổ tử cung tiến triển và khó điều trị vì điều trị bằng vũ khí có hiệu quả nhất trong phẫu thuật và xạ trị.

Đối với mẹ của bạn, 60 tuổi không cao lắm, nhưng vì đã muộn nên không thể phẫu thuật và xạ trị. Trong trường hợp này, hóa trị là lựa chọn đúng đắn. Tuy nhiên, hóa trị được sử dụng cho ung thư cổ tử cung vẫn còn hạn chế và được coi là phương pháp điều trị cứu sống. Ngoài các loại thuốc được sử dụng phổ biến nhất, giờ đây còn có một loại thuốc nhắm mục tiêu mới (bevacizumab). Hạn chế lớn nhất của điều trị này là chi phí của kế hoạch điều trị.

– Gần đây, tôi đã sinh thiết cổ tử cung và được chẩn đoán CIN1, HPV + (nhưng -HPV16,18). Bác sĩ đề nghị cắt bỏ phần cuối của cổ tử cung, nhưng vì cô không có con nên cô lo lắng về sức khỏe sinh sản trong tương lai. Ngoài ra, tôi đã học được một số thông tin và học được rằng CIN1 không cần phải cắt ngắn mà phải được theo dõi trong 6 đến 12 tháng. Hiện tại, tôi dự định xem xét lại việc thử chế độ ăn kiêng và bổ sung vitamin A sau 6 tháng, nhưng tôi vẫn rất lo lắng. Bác sĩ ơi, xin tư vấn cho em, nếu cần phẫu thuật thì sẽ mất bao lâu để hồi phục? Em cảm ơn các bác. (Feng Zi)

– Tiến sĩ Nguyễn Bà Mỹ Nhi: xin chào, CIN là biểu mô cổ tử cung sơ sinh với 3 cấp độ CIN1, 2 và 3. Không cần điều trị, CIN1 thường biến mất sau 6-12 tháng. Do đó, không có HPV dương tính 16,18 trong sinh thiết cổ tử cung, bạn không phải lo lắng về bệnh của mình và không có đỉnh trong CIN1. Kiểm tra theo dõi được thực hiện sau 6 tháng để tiếp tục theo dõi tình trạng cổ tử cung của các cơ sở sản khoa và phụ khoa.

– Trước đây, tôi bị nhiễm nấm âm đạo và đang được điều trị. Đôi khi tôi vẫn thấy rất nhiều máu trắng. Vì vậy, nguy cơ ung thư cổ tử cung của bạn có cao không? Bây giờ tôi không muốn tiêm vắc-xin HPV vì tôi muốn có con. Nếu tôi được tiêm vắc-xin ngừa HPV, tôi có thể mang thai trong bao lâu? (Nguyễn Thị Tuyết Ngân, 24 tuổi, Bình Lục, Hà Nam)

– Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết:

Xin chào,

Bạn nên trải qua một cuộc kiểm tra phụ khoa để xác định tình trạng bạch cầu do nhiễm trùng hoặc Sinh lý máu trắng. Đồng thời, bạn nên kiểm tra ung thư cổ tử cung thường xuyên và phát hiện sớm ung thư cổ tử cung (nếu có). Vắc-xin chống lại vi-rút được giới hạn ở một số người và tuân thủ thẻ tiêm chủng. Nếu tình trạng cổ tử cung không được đáp ứng, sàng lọc ung thư cổ tử cung là rất quan trọng để phát hiện sớm ung thư. Ung thư cổ tử cung, can thiệp nhanh và điều trị hiệu quả.

– Bạn đã nghe nói về ung thư cổ tử cung và không biết xét nghiệm PAP là gì? Theo lời giải thích và lời khuyên của bác sĩ, đây có phải là xét nghiệm ung thư cổ tử cung không? (Trần Nguyễn Kim Thủy) — Bác sĩ Nguyễn Bà Mỹ Nhi: xin chào,

ung thư cổ tử cung là bệnh ung thư phụ khoa phổ biến thứ hai. Với sự tiến bộ của y học ngày nay, sàng lọc các tình trạng bất thường và phát hiện sớm ung thư cổ tử cung có thể giúp phụ nữ phục hồi hoàn toàn trong trường hợp không may mắc bệnh.

PAP là một nghiên cứu thử nghiệm tế bào được thiết kế để phát hiện những thay đổi bất thường ở cổ tử cung. Hiện nay, có hai loại thử nghiệm PAP: PAP truyền thống và PAP trên xe. Ngoài ra, còn có các xét nghiệm khác, chẳng hạn như Cobas HPV, có thể giúp phát hiện hiệu quả các bất thường gợi ý các tổn thương tiền ung thư và ung thư cổ tử cung. Xét nghiệm HPV. Trẻ em bị nhiễm vi rút HPV 16 và 18 âm tính và có nguy cơcao. Vì vậy, nguy cơ cao là gì, bởi vì tôi thường nghe nói HPV 16 và HPV 18 gây ung thư. (Ruan Wenhua)

– Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết:

Xin chào,

Có nhiều nhóm vi rút HPV, trong đó nhóm HPV 16 gây ung thư cổ tử cung chiếm 53,5%; Nhóm 18 chiếm 17,2%; 45 nhóm là 6,7%, nhóm 31 là 2,9% … Kết quả xét nghiệm HPV Cobas sẽ xác định liệu có các loại nguy cơ cao khác của HPV 16, 18 và 12 hay không, và giao thức xét nghiệm và theo dõi sẽ phụ thuộc vào nhóm bị nhiễm HPV . .

– Xin chào, các thủ tục và bác sĩ, tôi biết có một loại vắc-xin chống ung thư cổ tử cung, nhưng tôi không biết vắc-xin có thể bảo vệ được bao lâu? Nếu tôi đã quan hệ tình dục, tôi có thể được tiêm phòng không? Tôi có thể tiêm vắc-xin này ở đâu? (Tới Thị Thu) — Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết:

Xin chào,

Sau lịch tiêm vắc-xin ung thư cổ tử cung, Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo nên tiêm phòng 2 đến 3 lần trong một lần tiêm chủng. cây kim. Hiệu quả của vắc-xin HPV dự kiến ​​sẽ kéo dài suốt đời, nhưng cho đến nay, kết quả nghiên cứu trên toàn thế giới vẫn chưa đạt yêu cầu. Bất kể bạn có quan hệ tình dục hay không, độ tuổi được khuyến nghị tiêm vắc-xin HPV là từ 9 đến 26 tuổi. Tuy nhiên, ở những người không có quan hệ tình dục, tiêm vắc-xin HPV càng trẻ thì đáp ứng miễn dịch càng cao.

– Bác sĩ, năm 2015, HPV 16 dương tính trong kiểm tra phụ khoa định kỳ. Năm 2016, kết quả của HPV16 là âm tính. Tôi chưa được tiêm vắc-xin ngừa HPV, vì vậy tôi lo lắng về việc tái nhiễm. Tôi có nên tiêm vắc-xin trước khi quan hệ tình dục trở lại không? (Leland, 46 tuổi)

– Bác sĩ Nguyễn Bà, Nhi của tôi: xin chào, bạn

bạn bị nhiễm vi-rút HPV loại 16, nhưng chưa được tiêm vắc-xin ngừa HPV. Có thể tiêm phòng vì nó có khả năng miễn dịch hoạt động. Mặc dù vắc-xin HPV hiện tại được khuyến nghị sử dụng trong khoảng từ 9 đến 26 tuổi, nhưng ở các nước phát triển, giới hạn trên của vắc-xin vẫn dưới 50 tuổi. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ phụ khoa và quyết định có nên tiêm phòng hay không.

– Tôi nghe nói rằng một phần ba phụ nữ có kết quả xét nghiệm Pap bình thường sẽ bị ung thư cổ tử cung. Nhưng một số người nói rằng xét nghiệm này không đảm bảo chữa khỏi hoàn toàn bệnh ung thư cổ tử cung. Vậy tôi phải làm sao? (Khánh)

– Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết: xin chào,

Xét nghiệm PAP là xét nghiệm thông thường để phát hiện ung thư cổ tử cung, mục đích là phát hiện sớm ung thư tử cung. Cung cấp can thiệp nhanh chóng và điều trị hiệu quả. Với sự tiến bộ của khoa học, quy trình kiểm tra PAP đã được cải thiện, nhưng độ nhạy của xét nghiệm PAP vẫn còn rất thấp, dao động từ 50% đến 70%. Do đó, bạn có thể sử dụng xét nghiệm HPV để sàng lọc ung thư cổ tử cung, hoặc trộn dung dịch HPV và PAP sẽ làm tăng độ chính xác của xét nghiệm sàng lọc ung thư cổ tử cung.

– Tôi đã đến gặp bác sĩ. Tôi bị viêm cổ tử cung. Tôi đã đặt mua rất nhiều loại thuốc. Sau khi uống thuốc, tôi đã có kinh nguyệt. Sau khi quan hệ kinh nguyệt đúng cách với cháu, hai ngày sau, có năm ngày máu kinh nguyệt. Khi sạch, đôi khi tôi thấy chất nhầy màu nâu đôi khi có màu hồng. Ngay bây giờ, tôi đang dùng thuốc thứ hai và không bao giờ ngừng uống, nhưng tôi vẫn thấy màu hồng. Các bác tư vấn cho em. Cảm ơn bạn (Dang thiem, 32 tuổi, Bắc Ninh)

– Bác sĩ Nguyễn Bà, Nhi của tôi: xin chào, em bé

Viêm cổ tử cung rất dễ gây chảy máu khi quan hệ tình dục. Uống thuốc kháng sinh và điều trị chúng. Tuy nhiên, để loại trừ bất kỳ dấu hiệu bất thường nào liên quan đến ung thư cổ tử cung, bạn nên theo dõi, nhờ bác sĩ đánh giá xem nó có bất thường hay không và thực hiện xét nghiệm sàng lọc ung thư cổ tử cung. – Nếu bệnh viện khu vực là chính xác, bạn có muốn trải qua sàng lọc ung thư cổ tử cung? (Do cuộc bầu cử, 44 tuổi, Tan Li-Mocho-Sangla)

– Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết:

Xin chào,

Việt Nam đã áp dụng PAP thông thường cho hệ thống sàng lọc ung thư cổ tử cung Triển khai ở cấp khu vực, xã và cộng đồng. Do đó, ung thư cổ tử cung có thể được sàng lọc trong một cơ sở y tế thuận tiện. Tuy nhiên, một số xét nghiệm sàng lọc ung thư cổ tử cung công nghệ cao, chẳng hạn như xét nghiệm tích hợp PAP và HPV, yêu cầu các cơ sở y tế đầy đủ.

Hiện tại, Bệnh viện Hongwu có một hệ thống thu thập các mẫu xét nghiệm HPV để phân tích ở cấp khu vực và khu vực. Bệnh viện, vì vậy nếu bạn không thể đến bệnh viện chuyên khoa, bạn có thể liên hệ với cấp huyện để lấy mẫu. Tại bệnh viện khu vực .

– Tôi muốn hỏi bác sĩ Nhi của tôi, anh ấy 38 tuổi, sinh hai lần.Khát khao trong năm. Tôi sẽ sinh con trong năm nay, bạn thế nào? Cổ tử cung của tôi mỏng, sẽ có nguy cơ cao nếu tôi sinh lần sau? (Trò chơi xe điện, 38 tuổi, 110 lat lat,)

– Bác sĩ Nguyễn Bà Mỹ Nhi:

Xin chào, em bé

Tôi sinh ra hai lần, chỉ 38 tuổi, tôi vẫn có thể ở Sinh năm nay. Giống như bạn nói cổ áo rất mỏng, tôi có thể hiểu cổ áo của bạn ngắn không? Nếu cổ tử cung ngắn, em bé sinh non có thể được sinh ra trong lần mang thai tiếp theo. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ sản khoa hoặc bác sĩ phụ khoa để đánh giá lại cổ tử cung trước và trong khi mang thai. — Tôi cần bao nhiêu xét nghiệm ung thư cổ tử cung trong một năm? Ngoài ra, sàng lọc ung thư cổ tử cung có cần xét nghiệm khác không? (Hoàng Mỹ Quyên)

– Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết: xin chào,

Thời gian sàng lọc ung thư cổ tử cung phụ thuộc vào loại sàng lọc và kết quả sàng lọc lần cuối. bộ lọc. Ví dụ, theo khuyến nghị của Bộ Y tế, các kết quả âm tính kinh điển của xét nghiệm PAP được lặp lại hai năm sau đó, và xét nghiệm ngâm âm tính và chất lỏng đối với PAP được lặp lại 3-5 năm sau đó.

Xin chào, bác sĩ, tôi 30 tuổi và tôi độc thân. Khi tôi đi soi cổ tử cung, bác sĩ nói rằng tôi bị viêm tuyến cổ tử cung và polyp cổ tử cung, nhưng tôi không nói rõ là bao nhiêu. Xin vui lòng cho tôi biết tình trạng y tế của tôi, phương pháp điều trị và cách polyp gây ung thư cổ tử cung, bởi vì bác sĩ đã yêu cầu loại bỏ và kiểm tra để tìm tế bào ung thư. Nếu điều trị thành công, nó sẽ ảnh hưởng đến việc mang thai và sinh con trong tương lai? Tôi muốn cảm ơn bạn (Trần, 30 tuổi)

– Bác sĩ Nguyễn Bà Mỹ Nhi:

Xin chào, con trai tôi

Tuyến cổ tử cung là một lỗ trên mô tuyến, thường Gây ra nhiều phóng điện. , Đôi khi polyp cổ tử cung.

Đối với polyp cổ tử cung, nếu kết quả sinh thiết nhẹ và không ảnh hưởng đến khả năng mang thai của bạn, bạn phải thực hiện sinh thiết và sinh thiết, và khi một khu vực rộng lớn gây ra bệnh lậu và viêm thường xuyên, bác sĩ có thể khuyên bạn nên đốt cổ tử cung, nhưng nên Hãy xem xét các điểm sau. Nếu bạn không có con, bạn có thể gặp khó khăn trong việc vệ sinh và mở cổ tử cung sau khi sinh.

– Xin chào bác sĩ, tôi muốn hỏi liệu ung thư cổ tử cung có di truyền không? Có cách chữa không? Xin cảm ơn (Nguyễn Thị Ôn)

Bác sĩ Nguyễn Mỹ Nhi:

Xin chào bạn

Ung thư cổ tử cung là một bệnh phụ khoa không liên quan đến di truyền. Một số yếu tố có liên quan, ví dụ:

– quan hệ tình dục sớm (trước 18 tuổi)

– có nhiều bạn tình

– sinh sớm

– nhiều lần sinh … — Ung thư cổ tử cung là căn bệnh có thể được phát hiện và chữa khỏi hoàn toàn càng sớm càng tốt. Do đó, tôi cần khám phụ khoa thường xuyên và trải qua sàng lọc ung thư cổ tử cung.

– Tôi có những câu hỏi sau đây mà tôi muốn nghe từ bác sĩ. Bài báo có chứa cụm từ “căn bệnh này có thể được chữa khỏi hoàn toàn nếu được phát hiện sớm”. Vậy phát hiện sớm là gì? Những người khác nói: “Cách duy nhất để phát hiện sớm ung thư cổ tử cung là kiểm tra nó hàng năm hoặc ba năm một lần.” Bao nhiêu lần một năm? Nếu được kiểm tra 3 năm một lần thì có quá muộn không? Nếu được phát hiện sớm, khả năng phục hồi là gì? Bệnh viện nào tốt nhất? Là xạ trị cần thiết? Nếu phát hiện muộn, phương thuốc sẽ là gì? 5. Khả năng bị nhiễm vi-rút HPV này (lây nhiễm) là gì? Và thông qua con đường nào? Nếu bạn chưa được tiêm vắc-xin, cách tốt nhất để tránh vi-rút HPV là gì? Nếu bạn bị nhiễm vi-rút, làm thế nào bạn ít có khả năng phát triển ung thư cổ tử cung? Phụ nữ có khả năng sinh sản khi họ bị nhiễm virut HPV và ung thư cổ tử cung không? Tôi biết virus này có thể gây ra nhiều bệnh khác, nó là gì? (Trần Thị Thảo Nguyên, 28 tuổi, Lê Quang Đình, Bình Thành)

– Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Tuyết:

Xin chào,

HPV là nguyên nhân chính gây ung thư cổ tử cung và tử cung (hơn 99 %). Cho đến nay, hơn 100 chủng HPV đã được phân lập, nhưng chỉ có khoảng 14 chủng có nguy cơ cao có thể gây ung thư cổ tử cung.

Việc truyền virut HPV rất dễ dàng, chủ yếu qua tiếp xúc với da, lây truyền qua niêm mạc, đặc biệt là qua lây truyền qua đường tình dục. Nhiễm trùng HPV thường không có triệu chứng đặc biệt cho đến khi có những hậu quả như mụn cóc, condyloma acuminatum và ung thư cổ tử cung. Đối với nhiễm trùng HPV liên quan đến ung thư ruột kết, có thể được phát hiệnSử dụng xét nghiệm HPV để điều trị sớm trước khi có biểu hiện lâm sàng.

Nhiễm HPV vẫn có thể mang thai và sinh con, ngoại trừ ung thư cổ tử cung cần điều trị ung thư cho ung thư cổ tử cung. Nếu được phát hiện sớm, ung thư cổ tử cung có thể được chữa khỏi. Do đó, phát hiện sớm ung thư cổ tử cung là rất quan trọng. Tất cả phụ nữ nên đi khám và khám phụ khoa thường xuyên.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website