Y học cổ truyền kết hợp y học cổ truyền với y học hiện đại

Trong căn phòng nhỏ chưa đầy 20m2, tại ngõ 416, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội, bác sĩ Cát khám bệnh cho bệnh nhân. Nó kết hợp công nghệ y tế phương Tây và liệu pháp phương nam.

Tiến sĩ Đặng Cát sinh năm 1936 tại Nam Định. Ông phục vụ trong quân đội khi còn trẻ, sau đó được đào tạo về Tây y và Đông y tại Học viện Quân y Hà Nội. Anh đã cứu chữa cho rất nhiều bộ đội, thương bệnh binh của đơn vị đóng quân. Nghỉ hưu năm 1989, ông quyết định cung cấp kiến ​​thức của mình cho mọi người để được khám chữa bệnh miễn phí. Ảnh: H.P

Thuốc nam có đặc điểm là nguyên liệu từ thảo dược thiên nhiên, không có dị vật nên rất an toàn, ít tác dụng phụ. Các vị thuốc này thường được phơi hay sấy khô và xay thành thuốc uống, một số được dùng để bôi hoặc xông hơi. Lương y cho biết: “Những vị thuốc này đã trải qua quá trình nghiên cứu đông y lâu dài.” Đến nay, lương y Cát có 2 chuyên đề chữa bệnh: Sán dây bằng rễ cây lựu và dùng hạt trầu không để chữa cổ, cổ, cổ. Và cột sống. Hai môn này đã được ông sử dụng thành công để chữa bệnh cho bệnh nhân trong nhiều năm. Tiến sĩ Cát chia sẻ. Đối với những bệnh nhân mắc bệnh nấm tóc, bác sĩ Cát đã dùng cây đinh lăng (một loại củ rừng) hàng nghìn năm để đun sôi, rồi xông lên da đầu trong vòng 15 phút. Sau đó anh kết hợp với các loại thuốc để bôi lên vùng da bị tổn thương. Cho đến nay, gia đình bác sĩ Cat’s đã có 6 đời theo học chuyên ngành y.

Thuý Quỳnh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website