Băng ở biển Bắc Cực vào tháng 10 là cao nhất từ ​​trước đến nay

Gấu Bắc Cực kiểm tra độ cứng của băng biển. Ảnh: Agence France-Presse.

Hàng năm, băng ở biển Bắc Cực tan một phần vào mùa hè và sau đó tan vào mùa đông, bao phủ khoảng 15 triệu km vuông. Tuy nhiên, lượng nước ấm bất thường do biến đổi khí hậu gây ra đang làm chậm quá trình phục hồi băng.Theo dữ liệu vệ tinh ngày 27/10, Bắc Cực chỉ bao phủ 6,5 triệu băng biển. Km vuông, sự thay đổi là không đáng kể so với mức băng thấp nhất vào mùa hè (khoảng 5 triệu km vuông).

“Đây là kỷ lục thấp nhất trong vòng ít nhất 40 năm trong 10 năm (dữ liệu cho thấy tốc độ phục hồi băng thấp hơn bình thường”, Rasmus Tonboe, nhà khoa học tại Viện Khí tượng Đan Mạch (DMI), cho biết. Một thông báo ngày 28/10 cho biết, kết quả đo đạc cho thấy lượng băng ở Bắc Cực trong tháng 10 giảm 8,2% so với 10 năm trước. Xu hướng giảm trong những năm qua là rất rõ ràng. Các khu vực.

Kể từ năm 1990, Bắc Cực ấm lên nhanh gấp đôi so với phần còn lại của thế giới, làm tăng sự tương tác giữa không khí, nước và băng. Hiện tượng mà các nhà khoa học gọi là “khuếch đại cực độ” là Giảm diện tích băng biển vào mùa đông và mùa hè.

Do đó, ít băng biển phản chiếu nhiều ánh sáng mặt trời hơn, nói cách khác, đại dương hấp thụ nhiều ánh sáng hơn, khiến nhiệt độ toàn cầu tăng lên.

Khí hậu Đức Potsdam Viện Nghiên cứu Tác động (PIK) ước tính rằng mức độ carbon dioxide hiện tại là khoảng 400 phần triệu, và chỉ riêng băng tan ở biển đã đủ để tăng nhiệt độ toàn cầu thêm 0,2 ° C vào cuối thế kỷ 21.-Duẩn (AFP)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website