10 dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung thường bị bỏ qua

Theo bác sĩ Trần Đặng Ngọc Linh, Phó chủ nhiệm Bộ môn Ung bướu Đại học Y dược TP.HCM, có tới 80% phụ nữ có quan hệ tình dục có nguy cơ nhiễm virus HPV trong đời. . Trong hầu hết các trường hợp, hệ thống miễn dịch có thể giúp phụ nữ loại bỏ vi rút. Nhưng ở một số người, cơ thể không thể chống lại virus, nhiễm trùng lâu ngày có thể dẫn đến tiền ung thư và ung thư cổ tử cung.

Trong giai đoạn tiền ung thư, bệnh không có triệu chứng. Nếu phụ nữ không khám vùng chậu và không làm xét nghiệm sàng lọc định kỳ thì sẽ không thể phát hiện ra sự phát triển bất thường của các tế bào trong cơ thể.

Các dấu hiệu của bệnh này sẽ chỉ xuất hiện. Ở giai đoạn muộn hơn, khi khối u phát triển, thâm nhiễm và có thể di căn xa. Bệnh càng muộn, tỷ lệ chữa khỏi càng thấp, giai đoạn đầu khoảng 85-90%, giai đoạn 2 – 3 chỉ còn một nửa, mất khả năng làm mẹ. Ở giai đoạn cuối (IV), ít hơn 15% bệnh nhân vẫn còn sống sau 5 năm. – Ung thư cổ tử cung đe dọa tính mạng và làm mất đi nguy cơ mang thai và sinh nở. -Các triệu chứng của ung thư cổ tử cung thường yếu và dễ liên quan đến các bệnh phụ khoa khác. Đã quá muộn, và nhiều phụ nữ đã đến thăm anh. Bỏ qua 10 dấu hiệu sau có thể khiến bệnh chuyển sang giai đoạn nặng hơn và giảm cơ hội điều trị.

Chảy máu âm đạo bất thường: Ung thư phát triển, lan đến mô phốt pho gần nhất, hình thành các mạch máu mới, trở nên giòn và gây chảy máu. Sau khi quan hệ tình dục, ra máu bất thường xảy ra giữa các kỳ kinh sau khi mãn kinh. Máu thường có màu đỏ tươi, ngừng tự phát với số lượng ít, sau đó lặp lại và tăng dần. Cá để lâu có mùi khó chịu. Đau sau khi giao hợp: Đau khi giao hợp là dấu hiệu cảnh báo quan trọng về những tổn thương ở cơ quan sinh dục, bao gồm cả ung thư cổ tử cung. Vùng chậu: xuất hiện những cơn đau âm ỉ vào bất kỳ thời điểm nào trong tháng, và tần suất xuất hiện nhiều hơn.

Rối loạn kinh nguyệt: Ung thư cổ tử cung có kinh nguyệt nặng hơn và kéo dài hơn tảo bẹ bình thường. — Khó chịu khi đi tiểu: Tình trạng tiểu buốt, rát cũng có thể gây khó chịu.

Mất kiểm soát khi đi tiểu: Khó đi tiểu, bứt rứt, đôi khi có máu, không có L chủ là dấu hiệu cảnh báo ung thư đã lan ra ngoài cổ tử cung.

Sút cân không rõ nguyên nhân: Thường ở giai đoạn cuối, tình trạng sụt cân chứng tỏ bệnh đang phát triển.

Mệt mỏi liên tục: Cơ thể con người bị thiếu máu và chức năng miễn dịch thấp. Cảm thấy mệt mỏi và không có năng lượng ngay cả khi nghỉ ngơi.

Đau ở bàn chân: Ung thư đã lan rộng và làm tắc nghẽn máu, khiến chân bị sưng và đau. Cơn đau có xu hướng dai dẳng và tăng dần theo thời gian.

Những triệu chứng này không đồng nghĩa với bệnh ung thư, mà nó còn xuất hiện ở nhiều bệnh khác. Vì vậy, chị em nên đi khám kịp thời để được chẩn đoán chính xác.

Bao cao su không thể ngăn ngừa vi rút ung thư cổ tử cung.

Bác sĩ Linh chỉ ra rằng bao cao su không thể ngăn chặn được virus ung thư cổ tử cung. Không thể ngăn chặn hoàn toàn loại virus mà chị em lầm tưởng là nguyên nhân gây ung thư cổ tử cung. Do virus HPV lây nhiễm qua tiếp xúc bộ phận sinh dục không được bao cao su, có thể tiếp xúc gián tiếp bằng tay hoặc quần lót… Những dấu hiệu trên có thể cảnh báo bệnh đã ở giai đoạn nặng. Vì vậy, bạn không nên đợi có triệu chứng rồi mới khám phụ khoa, thay vào đó bạn nên chủ động tầm soát để tiêm phòng sớm HPV (9-26 tuổi) mỗi năm một lần để giảm 70% nguy cơ ung thư cổ tử cung. tử cung. Hầu hết các trường hợp nhiễm HPV đều từ 20 đến 25 tuổi. Các tổn thương tiền ung thư thường xảy ra ở tuổi 35.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website