Khoảng cách du hành vũ trụ của NASA vượt quá 235 triệu km

Tàu NASA đi qua nửa vòng sao Hỏa. Ảnh: NASA / JPL-Caltech.

Tàu vũ trụ mang theo robot tự động Perseverance rời bệ phóng ở Florida, Mỹ lúc 6:50 chiều. Ngày 30/7 (giờ Hà Nội). Nhóm công tác của NASA thông báo rằng con tàu đã đến sao Hỏa lúc 3:40 chiều và đi được quãng đường 235 km. 28 tháng 10. – “Tôi không định tổ chức tiệc tùng, đặc biệt vì hầu hết chúng tôi làm việc tại nhà. Tuy nhiên, đây vẫn là một cột mốc tuyệt vời. Mục tiêu tiếp theo sẽ là lưu vực Jezero”, Julie Kangas nói. Một chuyên gia tại Phòng thí nghiệm Sức đẩy Phản lực của NASA (JPL) đã nói với tôi. Robot Kiên trì sẽ đáp xuống Hố Jezero rộng 45 km vào ngày 18 tháng 2 năm sau. Lưu vực này từng chỉ có hồ và đồng bằng sông.

Sự kiên trì tương đương với một chiếc ô tô. Robot sẽ nghiên cứu các chi tiết về địa chất và khí hậu, tìm dấu vết của sự sống và thực hiện nhiều nhiệm vụ khác. Các mẫu đá cũng sẽ được thu thập và lưu trữ trên sao Hỏa để trở về Trái đất trong các nhiệm vụ trong tương lai. Sứ mệnh trao trả mẫu vật do NASA và Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) phối hợp thực hiện được lên kế hoạch vào năm 2031. Ngoài ra, Perseverance còn mang đến Ingenuity, một máy bay trực thăng nhỏ có thể giúp các nhà khoa học khám phá sao Hỏa. Trái đất và sao hỏa. Cangas nói: “Trái đất luôn ở phía sau, cách tàu vũ trụ 42,7 triệu km và cách xa sao Hỏa 28,8 triệu km.”

Khi tàu vũ trụ di chuyển, các nhà điều hành sứ mệnh của Nhóm L vẫn đang làm việc. Ví dụ, trong hai tuần, họ đã thử nghiệm bốn công cụ khoa học của robot Kiên trì. Chúng vẫn hoạt động tốt. Kỹ sư Keith Comeaux của JPL cho biết: “Chúng tôi muốn khẳng định rằng thiết bị điện của tàu vẫn có thể hoạt động bình thường sau khi phóng.”

Thu Thảo (theo báo vũ trụ)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website