Hàng ngàn người bỏ qua bệnh tăng nhãn áp

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, bệnh tăng nhãn áp chiếm 10% tổng tỷ lệ mù. Số lượng bệnh nhân dự kiến ​​sẽ tăng đáng kể trong vài năm tới.

Việt Nam không có số liệu thống kê quốc gia cụ thể về số người bị mù đôi do bệnh tăng nhãn áp. Một cuộc khảo sát được thực hiện tại 16 tỉnh và thành phố trong năm 2007 cho thấy 25.000 người bị mù. Chỉ sau đục thủy tinh thể, nó là nguyên nhân hàng đầu thứ hai gây mù và mù không thể đảo ngược.

Số lượng bệnh nhân đến Bệnh viện Mắt Trung ương để điều trị hàng năm đang tăng lên. Năm 2004, tỷ lệ nhập viện của bệnh nhân tăng nhãn áp là dưới 6%, nhưng nó đã tăng lên 10% sau 4 năm.

Nếu bệnh tăng nhãn áp có thể được phát hiện sớm, điều trị lâu dài có thể giúp bệnh nhân duy trì thị lực cho đến cuối đời. Ảnh: Nam Phương .

Khi chia sẻ tại lễ sinh nở được tổ chức trong Tuần lễ Glaucoma (9-15 / 3), bác sĩ Vũ Anh Tuấn, Phó giám đốc khoa Glucoma, Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, bệnh tăng nhãn áp luôn tốt . Được gọi là bệnh celiac, nó là một bệnh phổ biến của bệnh tăng nhãn áp. Bệnh viện có trung bình 1.000 ca phẫu thuật và 1.000 ca điều trị y tế.

Theo bác sĩ Tuấn, căn bệnh này rất khó tìm, vì vậy hầu hết bệnh nhân đến muộn và thị lực rất khó nhập viện. Đi lấy lại . Trong tình huống cấp tính, bệnh nhân có thể bị đau mắt, nhìn thấy quầng sáng màu đỏ xanh như cầu vồng và mờ mắt. Nhưng một số bệnh nhân phát triển trong im lặng, hoàn toàn vô cảm và sức mạnh của họ đã bị giảm đi rất nhiều khi được tìm thấy. — Bệnh rất nguy hiểm vì không có thuốc hay phẫu thuật để phục hồi những tổn thương do bệnh gây ra. Nguyên nhân và cơ chế gây bệnh chưa rõ ràng nên khó phòng ngừa. “Bệnh nhân nên được điều trị và theo dõi suốt đời. Bệnh càng được phát hiện sớm, kết quả điều trị càng cao và tầm nhìn càng hữu ích cho đến cuối đời. Ngược lại, nếu được phát hiện muộn, bệnh nhân có thể bị mù.” Mặc dù còn rất trẻ “, bác sĩ Tuấn nói. — Ngoài ra, vấn đề gây sốc là mọi người đang lạm dụng và sử dụng thuốc nhỏ mắt một cách ngẫu nhiên, không có đơn thuốc y tế, có thể gây ra bệnh tăng nhãn áp. Nghiên cứu dài hạn về corticosteroid. Có những loại thuốc nhỏ mắt sử dụng lâu dài có thể gây ra bệnh tăng nhãn áp

– — Nhiều bệnh nhân mắc bệnh tăng nhãn áp không biết, và bác sĩ khuyên mọi người nên phát triển thói quen khám mắt hàng năm và phát hiện sớm bệnh. Các nhóm nguy cơ cao của bệnh là: trên 35 tuổi, một số cha mẹ mắc bệnh tăng nhãn áp, sử dụng lâu dài hormone steroid (mắt hoặc toàn thân) Lịch sử), mắc các bệnh hệ thống như tiểu đường, huyết áp cao, những người dễ bị viễn thị dễ bị tâm trạng hoặc lo lắng tức là …

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website