Sự thành lập của Hoa Kỳ trong thế giới Hồi giáo

Các nguồn tin của Lầu Năm Góc cho biết kể từ sau vụ tấn công khủng bố ngày 11/9, quân đội Mỹ đã chuẩn bị tiếp cận các mục tiêu mới. Trong số 9 quốc gia gần Afghanistan, có 13 địa điểm có nhiều căn cứ quân sự của Mỹ. Khoảng 60.000 nhân viên quân sự Mỹ đang đóng quân tại Bulgaria, Uzbekistan, Thổ Nhĩ Kỳ và Kuwait. Hàng trăm máy bay đang tiến hành các hoạt động quân sự trong khu vực.

Công việc này của Mỹ được tiến hành âm thầm, bởi vì trước đây Washington đã đạt được thỏa thuận với Afghanistan và sẽ không thảo luận về các căn cứ này trước công chúng. Các nhà phân tích nói rằng mọi thứ chỉ là bước đầu tiên để mở rộng hệ thống quân sự cơ bản. Bất chấp sự ủng hộ của nhiều quốc gia, Washington vẫn rất lo lắng về quốc phòng ở những quốc gia thường xảy ra bạo lực do sự hiện diện của quân đội Mỹ.

Trong một video, Osama bin Laden nói: “Tôi thề với Allah rằng Hoa Kỳ sẽ không sống yên ổn cho đến khi quân đội ngoại giáo đi qua Thánh địa của nhà tiên tri Muhammad.” Các nhà lập pháp trước đây coi ông ta Để đe dọa, nhưng các nhà phân tích nói rằng tuyên bố của bin Laden, phản ánh thái độ chung của thế giới Hồi giáo đối với Hoa Kỳ. Trong con mắt của những người Hồi giáo ôn hòa hơn, sự hiện diện của quân đội Mỹ ở Ả Rập Saudi và các nước Ả Rập sau Chiến tranh vùng Vịnh năm 1991 là một sự xúc phạm trắng trợn đối với các thánh địa Hồi giáo. — Tại sao Hoa Kỳ trên đất Hồi giáo?

Có nhiều dự đoán và giải thích khác nhau cho mục tiêu cuối cùng của quân đội Hoa Kỳ tại các quốc gia Ả Rập. Nhiều người cho rằng Hoa Kỳ muốn thực hiện quyền kiểm soát thống nhất đối với thế giới Ả Rập. Nhà phân tích quân sự James Black, tác giả của nghiên cứu Lầu Năm Góc về các căn cứ ở nước ngoài, cho biết: Trước đây, các căn cứ này được thành lập để đối phó với Liên Xô. Hiện tại tình hình đã khác. “

Trên thực tế, Hoa Kỳ đã bắt đầu triển khai quân đội trong khu vực trước ngày 11 tháng 9. Sau năm 1991, Washington bắt đầu thiết lập một mạng lưới quân sự ở vùng Vịnh. ​​Tuy nhiên, kể từ đó, các phần tử cực đoan dường như đã dần dần thay đổi phương tiện tấn công Bây giờ, sự thay đổi này là rõ ràng: trong quá khứ, những kẻ khủng bố đã nhắm vào Kobalta ở Ả Rập Saudi và USS Cole ở Yemen, và bây giờ chúng là Lầu năm góc và Trung tâm thương mại thế giới ở Hoa Kỳ. Tiểu thuyết gia John Le Carre ( Ông John le Carre) đã nghiên cứu kỹ về thế giới của các quốc gia Hồi giáo. Ông nói: “Trong một thời gian dài, người Mỹ không chỉ mong muốn trả đũa các cuộc tấn công khủng bố, mà còn chấp nhận nhiều đồng minh và ít kẻ thù hơn. Các mối đe dọa và lời hứa của chúng tôi “sẽ chỉ tạo ra các liên minh” run rẩy “ở vùng Vịnh. ​​Hoa Kỳ không thể ngăn chặn sự xuất hiện của những kẻ đánh bom tự sát mới. Ngoài ra, không ai biết Hoa Kỳ nên làm gì để thoát khỏi vòng luẩn quẩn: tạo ra sự xâm lược, tạo ra sự xâm lược, tạo ra sự xâm lược, tạo ra sự xâm lược, tạo ra sự xâm lược. Ghét c. Theo tài liệu của Lầu Năm Góc, kể từ ngày 11 tháng 9, Hoa Kỳ đã ký thỏa thuận hợp tác chính thức với Qatar và 92 quốc gia khác. Sau ngày 11 tháng 9, các căn cứ của Hoa Kỳ ở Kyrgyzstan, Pakistan, Tajikistan và Uzbekistan Nhiều người Mỹ đã ở lại đây bao lâu? Cả các quan chức Lầu Năm Góc lẫn Tham mưu trưởng Liên quân đều không thể trả lời câu hỏi này. Nhưng thực tế là đã hơn một thập kỷ trôi qua kể từ khi kết thúc Chiến tranh vùng Vịnh, và các căn cứ quân sự của Mỹ vẫn tồn tại.

Những căn cứ quân sự này liên tục được hiện đại hóa và tăng cường. Trong suốt những năm 1990, tùy thuộc vào tình hình của từng quốc gia, tất cả đều không chính thức. Đây là điều kiện để quân đội Mỹ triển khai nhanh như cuộc chiến ở Afghanistan. Cái gì. Xu Shandong (“Thời báo Los Angeles”)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website