Bệnh vẩy nến chữa khỏi bệnh

Bác sĩ Vũ Thị Phương Thảo, Phó phòng Kế hoạch Tổng hợp Bệnh viện Da liễu TP.HCM cho biết, hầu hết các trường hợp vảy nến đều ở mức độ nhẹ và bệnh nhân có thể mắc bệnh mà không ảnh hưởng gì. Điều quan trọng là sức khỏe của họ. . Tuy nhiên, một số người phát triển hội chứng chuyển hóa và bệnh tim mạch trước, trong hoặc sau khi khởi phát bệnh vẩy nến. – Theo bác sĩ Thiệu, bệnh vảy nến có thể dẫn đến một số rối loạn chuyển hóa nhất định như rối loạn lipid máu, tăng huyết áp, béo phì, xơ cứng động mạch … là những yếu tố nguy cơ tim mạch mà bệnh nhân vảy nến phải quan tâm và tầm soát để phát hiện sớm. -Để kiểm soát nguy cơ tim mạch, cao huyết áp và tiểu đường, các bác sĩ khuyên bệnh nhân vảy nến không nên động vào bất kỳ loại thuốc lá nào. Ăn ít chất béo bão hòa hơn trong chế độ ăn uống của bạn và tập trung vào ngũ cốc nguyên hạt, rau, trái cây và cá. Thường xuyên tập thể dục để duy trì cân nặng nhằm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh vẩy nến và giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan.

Hiện tại, không có loại thuốc nào được sử dụng để điều trị bệnh vẩy nến. Tuy nhiên, bệnh có thể được kiểm soát thông qua thuốc uống, thuốc bôi, đèn chiếu… Những năm gần đây, bệnh nhân vảy nến được điều trị bằng thuốc sinh học. Bằng cách ức chế các thành phần cụ thể của hệ thống miễn dịch, dược phẩm sinh học không ảnh hưởng hoặc làm giảm tác dụng của nó đối với tế bào người, do đó hạn chế tác dụng của nó.

Bệnh nhân vẩy nến khám tại Viện Da liễu TP.HCM 25. Ảnh: Lan Anh.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Hào, Giám đốc Bệnh viện Da liễu TP.HCM, cho biết vẩy nến là tác nhân miễn dịch. Các bệnh viêm mãn tính hàng đầu và da hoặc khớp hoặc da và khớp. Thương tổn thường là những mảng đỏ rõ ràng, có vảy trắng trên bề mặt, thường dễ bong ra trên da đầu, đầu gối, khuỷu tay và thân mình. Các tổn thương da cũng có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể như móng tay, lòng bàn tay, lòng bàn chân, bộ phận sinh dục và mặt… Bệnh nhân vẩy nến thường từ 15 đến 35 tuổi. Bệnh này không lây cho người khác. Căng thẳng, đau họng, tiêu thụ nhiều lithi, thuốc chống sốt rét, thời tiết khô và lạnh, vết cắt, trầy xước, bỏng nặng là một số tác nhân gây ra … Ngày 29/10, Bệnh viện Da liễu TP.HCM-Ville phát biểu “Kiểm Và tạp chí Cuộc sống bệnh vẩy nến “. Bệnh viện khám và điều trị cho khoảng 50.000 lượt bệnh nhân mỗi năm. Hiện nay, trên thế giới có 125 triệu người mắc bệnh vảy nến.

LêPhương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website