Nhiều trẻ em mắc bệnh sởi vì không được tiêm chủng

Chị Tân cho biết bé bị sốt từ ngày 29 Tết, chị đưa bé đi khám và được xuất viện theo dõi tình trạng sốt. Đến ngày thứ 4, thấy con vẫn sốt cao (39-40 độ C), nổi mẩn đỏ, quấy khóc, bỏ ăn, chị mới đưa con đến khoa Nhi Bệnh viện Bạch Dương. Có thể cần được xem xét lại. Tại đây, cháu bé đã được đưa đến bệnh viện để theo dõi.

“Một phần nguyên nhân là do các cháu hay ốm vặt. Nhiều cháu bị chết sau khi tiêm nên tôi sợ đi tiêm, kết quả là cháu bị trượt vắc xin. Chị Tân buồn bã nói”. Nghĩ lại, tôi tiếc quá. ‘Con chị ốm được 8 ngày rồi. “Khoa đã tiếp nhận nhiều trẻ mắc sởi, có phát ban như sởi đến khám, mùa đông 15-20 cháu. Nhiều trẻ không được tiêm vắc xin sởi vì cha mẹ lo lắng về các biến chứng do vắc xin xảy ra trong thời gian qua .—— Bị bệnh sởi Con tôi thường sốt cao, viêm kết mạc, chảy nước mắt, nổi ban đỏ … Ảnh: N.P

GS Nguyễn Trần Hiển, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, không chỉ ở Hà Nội, Dịch sởi cũng đã bùng phát tại Lào từ đầu năm 2014 đến nay, tổng số ca được xét nghiệm xác định mắc bệnh sởi tại Sơn La, Yên Bái và thành phố Hồ Chí Minh là 203. Trong đó chủ yếu là trẻ em dưới 5 tuổi. Điều tra dịch tễ cho thấy khoảng 80%. Trong số bệnh nhân chưa được tiêm vắc xin.

Tuy nhiên, GS Hiển cho rằng tình hình dịch bệnh không đáng lo ngại, do vắc xin sởi đã được triển khai từ nhiều năm, tỷ lệ mắc bệnh cao, hầu hết trẻ đều đã được tiêm chủng trong những năm gần đây. Dịch này có quy mô nhỏ, rải rác ở một số tỉnh và được khống chế trong thời gian ngắn, bệnh thường xảy ra vào các tháng lạnh, ẩm của mùa đông xuân và sau Tết, do giao tiếp, tiếp xúc với bệnh nhân sởi nhiều .– – Theo ông, bệnh xảy ra ở những trẻ chưa được tiêm hoặc đã tiêm và chỉ tiêm một loại vắc xin khi trẻ được 9 tháng tuổi, hoặc đã tiêm nhưng không hiểu vì lý do gì mà phản ứng miễn dịch của trẻ không tốt. Hoặc trẻ sinh ra từ những bà mẹ chưa được tiêm vắc xin phòng bệnh sởi hoặc bà mẹ chưa từng được tiêm vắc xin phòng bệnh sởi, dịch xảy ra khi số trẻ chưa được tiêm phòng đủ cao, bệnh thường có chu kỳ từ 3 đến 5 năm. Ngoài ra, dịch chủ yếu xảy ra ở các tỉnh miền núi phía Bắc, do những vùng này, đặc biệt là miền núi, vùng sâu, vùng xa tỷ lệ tiêm chủng cao, tiêm đủ hai mũi không cao như các tỉnh đồng bằng, thành phố khác.

Một người mắc sởi. Một người sẽ có miễn dịch suốt đời, do đó, người lớn ít mắc bệnh hơn, bệnh thường xảy ra ở trẻ em, chủ yếu ở trẻ dưới 5 tuổi do chưa từng tiêm vắc xin sởi hoặc chưa tiêm cả hai – “Tỷ lệ tử vong do sởi ở nước ta rất thấp, bệnh này thường tiến triển chậm, tuy nhiên bệnh có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm tai giữa, viêm phổi, tiêu chảy, viêm loét giác mạc và thậm chí là viêm não. Các trường hợp tử vong, đặc biệt là trẻ nhỏ và trẻ suy dinh dưỡng, cho biết: “Giáo sư khuyến cáo mọi người ở mọi lứa tuổi chưa từng được tiêm vắc xin phòng bệnh sởi hoặc có thể mắc bệnh do tiêm vắc xin sởi. Bệnh sởi là một dạng rất dễ lây lan. Tiêm vắc xin là biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất, trẻ cần được tiêm 2 lần, lần 1 khi trẻ 9 tháng tuổi và lần 2 khi trẻ 18 tháng, tuy nhiên về khả năng bảo vệ thì không loại vắc xin nào có thể 100%. % Hiệu quả. Nếu trẻ được tiêm lúc 9 tháng tuổi thì chỉ 80-85% trẻ có đáp ứng miễn dịch. Nếu trẻ được tiêm mũi thứ hai vắc xin sởi lúc 18 tháng tuổi, tỷ lệ bảo vệ là 90%. 95%. Sau khi mắc bệnh sởi hoặc tiêm đủ 2 mũi vắc xin theo lịch tiêm chủng, cuộc sống ổn định Miễn dịch.

Ngoài ra, trẻ cũng cần nâng cao sức đề kháng của cơ thể thông qua các phương pháp: ăn uống đủ dinh dưỡng, bổ sung vitamin và khoáng chất hợp lý; tăng cường vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng; tránh lau rửa mắt, mũi, miệng; sử dụng bình thường hàng ngày Chất khử trùng thường xuyên làm sạch mũi, họng và mắt.

Không để trẻ dùng chung đồ dùng cá nhân (khăn, bàn chải, ly, tách, chén, bát, đũa …), đồ chơi, dịch tiết mũi họng nhạy cảm với các vật dụng sau. Thường xuyên mở cửa sổ, cửa ra vào để đón ánh nắng trực tiếp và tạo sự thông thoáng cho nhà, lớp học …- Sau khi bé bị bệnh, Lure cần được cách ly và điều trị trong 7 ngày. Giữ trẻ trong phòng thông thoáng và không vệ sinh miệng và cơ thể quá mức. Thuốc nhỏ mắt và nhỏ mắt cho trẻ em, nhỏ mũi và nhỏ mũi 3-4 lần một ngày. Nên cho trẻ ăn thức ăn lỏng, dễ tiêu, uống thêm nước hoa quả và vitamin B1, C. Các ca bệnh sởi có dấu hiệu biến chứng, nhất là ở trẻ nhỏ, trẻ suy dinh dưỡngTôi đã đưa đến bệnh viện để điều trị kịp thời.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website