Pin bị bỏ lại trong thực quản của bé trai 2 tuổi

Chụp X-quang phổi cho thấy một dị vật tròn trong cột sống ngực của Tuấn. Nội soi khẳng định dị vật đã cắm vào thành thực quản. Bác sĩ nhặt được một cục pin tròn, đường kính 1,5 cm, bên cạnh đã hoen gỉ. Thực quản loét sâu, có giả mạc và chảy máu. Sau 24 giờ theo dõi, bé đã bình phục và xuất viện.

Lắp pin tròn vào thành thực quản (trái) và lấy nó ra (phải). Ảnh: Khánh Chi .

Theo BS Nguyễn Lợi, Khoa Nội soi, đây là một trường hợp đặc biệt của dị vật thực quản bị bỏ quên. “Chúng tôi đã gặp rất nhiều trường hợp quên tiêu hóa nhưng thực quản bị bỏ quên là rất hiếm. Bởi thông thường, bệnh nhân có dị vật trong thực quản sẽ có các biểu hiện: nôn, nuốt, nghẹn, đau khi nuốt, gần như không ăn uống được. Điều này Cháu bé hoàn toàn không có các biểu hiện trên, ăn ngủ tốt, thậm chí gia đình không biết cháu bị bệnh khi nào và ở tình trạng nào ”, bác sĩ cho biết. Các vật thể lạ nhỏ có thể được chấp nhận, nhưng việc nuốt pin được coi là đặc biệt nguy hiểm. Pin tiết ra chất hóa học có tính ăn mòn cao, dễ gây loét thực quản. Nếu không được phát hiện và loại bỏ sớm, dị vật có thể gây viêm, loét và áp-xe thực quản. Trong trường hợp nặng, người bệnh có thể bị thủng thực quản và pin sẽ vào trung thất gây áp xe trung thất, nhiễm trùng huyết, sốc nhiễm trùng, ảnh hưởng đến tính mạng.

“Cha mẹ cần chú ý đến cơ thể, đặc biệt là cục pin hoặc xương cho trẻ khi được bảo mẫu. Cần đưa trẻ đến bệnh viện càng sớm càng tốt để can thiệp kịp thời, tránh những hậu quả đáng tiếc”, bác sĩ khuyến cáo. Tên của đứa trẻ đã thay đổi

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website