Nhật Bản thiết kế sân bay vũ trụ

Thiết kế thành phố vũ trụ. Ảnh: SPJ .

Virgin Galactic, Blue Origin và SpaceX đang tham gia vào thị trường bay vũ trụ thương mại. Đặc biệt, SpaceX đang làm việc với Thám hiểm Không gian Hoa Kỳ để đưa một nhóm nhỏ khách du lịch vào không gian vào đầu năm 2021. Khi một chuyến bay như vậy trở thành hiện thực, hành khách có thể rời khỏi sân bay vũ trụ. Đây là một trạm giao thông mới kết hợp du lịch vũ trụ với các phương tiện tự hành, nghiên cứu, giải trí và kiến ​​trúc tương lai. Thiết kế của thành phố sân bay vũ trụ được đề xuất bởi Hiệp hội Hàng không và Sân bay Nhật Bản (SPJ), công ty truyền thông Dentsu, công ty thiết kế Canaria và kiến ​​trúc sư de Noiz.

Theo đề xuất, sân bay Tokyo sẽ vận hành dịch vụ đưa đón thương mại kéo dài hai giờ có thể đưa hành khách lên độ cao 100 km và sau đó quay trở lại trái đất. Tàu con thoi sẽ phóng từ vị trí thẳng đứng giống như máy bay truyền thống, chứ không phải là tên lửa cất cánh ở độ cao lớn. Hành khách phải đến trước để khám sức khỏe và tập huấn trong 3 ngày. Nhân viên sẽ đón họ vào ngày khởi hành bằng xe limousine và đưa họ đến cổng lên máy bay.

Spaceport City sẽ phục vụ như một cơ sở nghiên cứu và kinh doanh không gian. Nơi này cũng sẽ được sử dụng để triển lãm và hội nghị quốc tế. Ngoài ra, Spaceport City còn có khách sạn, rạp chiếu phim 4D, bể bơi, phòng trưng bày nghệ thuật, phòng tập thể dục, thủy cung. Các nhà hàng và trang trại cũng sẽ bán thực phẩm như côn trùng, rong biển và thịt chay cho các phi hành gia.

Hầu hết những mái nhà được che bởi ánh sáng mặt trời sẽ “lơ lửng” trên hai tầng lớn hơn của tòa nhà và quảng trường. Theo yêu cầu an toàn, khu phức hợp được chia thành các khu vực khác nhau. Khu vực này sẽ bao gồm hai tháp lớn, một cho khách du lịch và một cho khách du lịch.

Toàn bộ dự án sẽ là một hệ sinh thái nhỏ với hệ thống giao thông thông minh, chẳng hạn như ô tô không người lái và xe máy điện tự hành cho tàu hỏa. SPJ hy vọng rằng các sân bay ở Nhật Bản sẽ được đưa vào hoạt động trong 10 năm tới. Để đạt được mục tiêu này, hiệp hội đã hợp tác với hàng chục công ty như Mitsubishi, Japan Airbus và Japan Airlines.

Ankang (Theo Yahoo)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website