Vết thâm ở mí mắt gây giảm thị lực

Từ nhỏ, Linh đã thường xuyên dụi mắt và rơi nước mắt.

Lần này, bác sĩ Đoàn Thu Hiền, chuyên khoa mắt của bệnh viện Medlatec đã khám và chẩn đoán cho Linh bị sụp mí mắt trên. Biến chứng của bệnh viêm giác mạc bẩm sinh.

Linh đã phẫu thuật nối mi và phẫu thuật tạo hình để chỉnh sửa giải phẫu mi trên. Sau 6 tuần, thị lực của bệnh nhân đã được phục hồi, thị lực mỗi mắt đạt 10/10, không bị rối, ngoại hình được cải thiện. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Tiến sĩ Henn cho biết, chứng sưng phù bẩm sinh chiếm một phần lớn trong cộng đồng, đặc biệt là ở Việt Nam và một số nước châu Á. Còn nhiều biến chứng khác có thể xảy ra như: quặm mi ở người lớn tuổi, quặm mi sau chấn thương… Ở người cao tuổi, sụp mi do cấu trúc dây chằng mi dưới và dây chằng bị lỏng lẻo, cơ vòm. Lông mi cong vào trong. Lông mi cọ vào bề mặt nhãn cầu khiến nước mắt chảy ra và đỡ mỏi mắt. Lông mi có thể làm xước giác mạc và gây viêm giác mạc mãn tính.

Các triệu chứng thường gặp của bệnh nhân bị gặm nhấm là chảy nước mắt, mí mắt có vảy và chảy dịch nhầy, có cảm giác “có cát trong mắt”, khi gặp ánh sáng chói, mắt sẽ cảm thấy đau và nhức khi thị lực bị suy giảm.

Phẫu thuật là cách duy nhất để điều trị dứt điểm sụp mi. Phương pháp này giúp phục hồi mi, mi về vị trí bình thường và giảm dần các triệu chứng khó chịu của bệnh nhân. Nếu không tiến hành ca mổ kịp thời, bệnh nhân có thể bị loét giác mạc, thủng giác mạc và hậu quả nghiêm trọng là phải cắt bỏ nhãn cầu.

“Nếu có triệu chứng, bệnh viện nên tiến hành thăm khám và điều trị kịp thời”, bác sĩ Sean đề nghị.

thanh lịch

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website