Tàu vũ trụ SpaceX có thể xử lý rác không gian

Hình minh họa của một tàu vũ trụ SpaceX Starship bay gần mặt trăng. Nhiếp ảnh: SpaceX.

Vào ngày 2 tháng 11, Space News đưa tin rằng SpaceX đã phát triển một phương tiện quy mô lớn để vận chuyển người và hàng hóa vào không gian, và nó sẽ thực hiện một sứ mệnh mới. Một số mảnh vỡ tên lửa đã qua sử dụng, và tất nhiên là các tên lửa khác, sẽ thu thập những mảnh vỡ không gian này “, Chủ tịch SpaceX Gwynne Shotwell cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Time vào cuối tháng 10. — -Không giống như việc biến tên lửa dùng một lần thành rác trôi nổi trong không gian, phương tiện của SpaceX đáng lẽ phải được tái sử dụng. Sử dụng. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, tên lửa siêu nặng khổng lồ của anh ấy sẽ quay trở lại Trái đất theo phương thẳng đứng và hạ cánh. Nhiệm vụ của Super Heavy là giúp 50 Tàu vũ trụ cao một mét Tàu vũ trụ thoát khỏi lực hút của Trái đất. Trên các thiên thể khác như sao Hỏa và mặt trăng, tàu vũ trụ giữa các vì sao đủ mạnh để phóng vào không gian.

“Nhiệm vụ mới không dễ dàng, nhưng tôi tin rằng tàu vũ trụ giữa các vì sao có thể làm được. Tôi rất vui mừng về điều này. Câu chuyện này, “Shottwell nhận nhiệm vụ dọn dẹp rác không gian. Các mảnh vỡ gây nguy hiểm lớn cho tàu và vệ tinh của con người. Theo dữ liệu từ Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA), khoảng 34.000 người có đường kính hơn 10 Các vật thể bằng centimét xoay quanh trái đất. Các vật thể nhỏ có kích thước lớn và khó theo dõi. Số lượng mảnh vỡ rộng 1-10 cm là 900.000 và số mảnh vỡ 0,1-1 cm, tối đa là 128 triệu.

Các mảnh vỡ nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng đến quỹ Các phương tiện trên tàu gây hư hỏng nặng và di chuyển rất nhanh. Ví dụ, tốc độ của Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) vượt quá 28.000 km / h. Vụ va chạm giữa các mảnh vỡ không gian và vệ tinh cũng xảy ra trên quỹ đạo. Năm 2009, vệ tinh quân sự cũ của Nga Kosmos 2251 đã bị rơi Vào vệ tinh thông tin hoạt động ngày càng đông đúc Iridium 33. SpaceX đã góp công lớn trong việc “bùng nổ dân số” này. Công ty của Elon Musk đã phóng gần 900 Starlink Internet vào quỹ đạo trái đất thấp Vệ tinh và có kế hoạch phóng thêm hàng chục nghìn vệ tinh nữa.

Tuy nhiên, SpaceX giữ các vệ tinh trên quỹ đạo và đốt cháy trong khí quyển để giảm thiểu chất thải không gian của chúng. Không hoạt động. Theo SpaceX, vệ tinh Starlink vẫn có thể được sử dụng Thông tin do Hệ thống theo dõi chất thải không gian của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ cung cấp và tự động tránh va chạm. – – Thu Thảo (tùy theo không gian)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website