Ba cách để giảm gánh nặng cho tim

Bác sĩ Phạm Trần Linh thuộc Hội Tim mạch Việt Nam cho biết, quá tải của tim là gánh nặng của tim bị căng thẳng và thói quen ăn uống kém (như chế độ ăn uống, sinh hoạt không đủ chất). Tinh thần và lối sống kém… Nếu không thay đổi, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của tim và cấu trúc, chức năng của tim, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. -Có 3 cách giúp tim tránh nguy cơ quá tải.

Bắt đầu từ chế độ ăn uống – Theo bác sĩ Phạm Trần Linh (Phạm Trần Linh), thiếu hụt dinh dưỡng là một trong những nguyên nhân khiến tim quá tải. Về bí quyết giảm tải cho tim, không thể thiếu lời khuyên về dinh dưỡng, đó là nguyên tắc “ba hạn, hai bổ”. “Ba hạn chế” bao gồm: một lần ăn quá nhiều, ít hơn 5 gam muối mỗi ngày; ba lần ăn quá nhiều. Thứ hai, hạn chế ăn nhiều đường trong bánh kẹo, nước ngọt, trà sữa, kem. Năng lượng một ngày chỉ nên dưới 10% tổng năng lượng, thứ ba, hạn chế đồ ăn nhanh, vì chúng chứa nhiều chất béo có lợi cho tim mạch.

Đối với sức khỏe tim mạch, không ăn quá nhiều muối trong nhóm “ba hạn chế” là một trong ba quy tắc. Nhiếp ảnh: Shutterstock.

“Hai thực phẩm bổ sung” bao gồm: thực phẩm giàu chất xơ, chẳng hạn như rau, trái cây tươi, mỗi người tiêu thụ hơn 400 gam khoáng chất và các nguyên tố vi lượng, chẳng hạn như kali, magiê, kẽm và canxi . ..; Ưu tiên chọn nguyên liệu nấu ăn giàu axit béo và dưỡng chất chống oxy hóa có lợi cho tim mạch giúp hạn chế hấp thu cholesterol xấu. Một số gợi ý bao gồm dầu gạo lứt và gamma oryzanol, dầu đậu nành giàu Omega 3-6-9, dầu hướng dương giàu vitamin E tự nhiên hoặc dầu hạt cải giàu chất béo. Chưa bão hòa … Gạo lứt, đậu nành, hướng dương và dầu hạt cải chỉ được Hội Tim mạch Việt Nam khuyến cáo. Ảnh: ThếAnh .

Ngủ đủ 7 tiếng và tập thể dục 30 phút mỗi ngày

Rượu, bia và thuốc lá thường có hại cho sức khỏe, ba là tác hại cho cơ thể con người. Vì vậy, bác sĩ Phạm Trần Linh khuyên mọi người nên hạn chế và từ bỏ.

Đồng thời, mọi người cũng nên duy trì thói quen tập thể dục đều đặn, 3-4 lần / tuần, mỗi lần 30-60 phút, tập yoga và các môn thể thao khác, chạy bộ, bơi lội, đạp xe, đi bộ … Tập thể dục thường xuyên có thể giúp ích cho bạn. Ngăn ngừa các bệnh tim mạch, chẳng hạn như đau tim và đột quỵ. … Đối với dân văn phòng, bạn có thể dễ dàng đạt được mục tiêu này bằng cách tích cực leo cầu thang bộ thay vì đi thang máy hoặc thay đổi tư thế hoặc đứng dậy sau mỗi 30 phút tập một số động tác nhẹ nhàng …- Chạy bộ 30 phút mỗi ngày là một loại Các phương tiện tập thể dục có thể giúp cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa hiệu quả nguy cơ tim quá tải. Ảnh: Shutterstock.

Tổ chức Giấc ngủ Quốc gia cho rằng cần ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm để giữ sức khỏe vào ngày hôm sau. Nhưng dữ liệu khảo sát cho thấy có tới 73% người tham gia không ngủ đủ giấc.

Thiếu ngủ là một trong những nguy cơ mắc bệnh tim mạch (như cao huyết áp, đột quỵ não). Vì vậy, trong trường hợp bất khả kháng phải thức, thiếu ngủ, không được chủ quan mà hãy tranh thủ ngủ bù vào giờ nghỉ trưa (20 phút) hoặc ngủ sớm hơn vào tối hôm sau để bắt kịp giấc ngủ. Cuối tuần (không quá hai giờ).

Tâm lý trị liệu

Căng thẳng không chỉ khiến bạn bị căng thẳng về tinh thần và cảm xúc mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch của bạn.

Bác sĩ Phạm Trần Linh cho biết, nếu để ý sẽ thấy khi căng thẳng, tức giận thì nhịp tim của bạn sẽ tăng nhanh nhưng nhịp tim không nhanh như bình thường. Đây chỉ là những chấn động nhỏ ban đầu, nhưng nếu bạn thờ ơ và để lâu sẽ trở thành “quả bom nổ chậm” gây suy tim, đau thắt ngực hay các bệnh tim mạch nguy hiểm khác. .

Vì vậy, đừng đợi trái tim mình “biết nói” mà hãy hành động. Bác sĩ Linh đề nghị đưa một số gợi ý vào thực tế như lên kế hoạch làm việc, sắp xếp thứ tự ưu tiên để không rơi vào áp lực và áp lực về thời hạn; viết sổ tay hoặc tìm người chia sẻ trước khi tâm trạng trở nên tiêu cực; dành 15- mỗi ngày Tập thở trong 30 phút …

Thiền, yoga, thư giãn cuối ngày, xem phim, nghe nhạc … là một số gợi ý đơn giản giúp giảm tải cho tim. Ảnh: Shutterstock .

Hãy cẩn thận để tránh bị cô lập. Ngược lại, chúng ta cần tìm cách cởi mở với mọi người và xã hội để tạo ra sự cân bằng giữa cuộc sống bên trong và cuộc sống bên ngoài. Cô đơn và khép kín nội tâm cũng là một trong những nguyên nhân khiến tim quá tảiVề chức năng sinh học và chức năng cảm xúc. Trong cuộc sống hiện đại, tình trạng quá tải của tim ngày càng trở nên phổ biến, nhưng chỉ cần bạn thực sự quan tâm đến trái tim và sử dụng nó một cách tích cực và kín đáo để giảm các cơn đau tim thì sẽ không quá khó điều khiển. Dinh dưỡng, lối sống và tim gánh nặng lên tâm trí. Điều quan trọng nhất cần nhớ là giữ những bí mật này như một thói quen của bạn.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website