Nghệ sĩ Anh Hoa đã qua đời

Chị gái ruột của nghệ sĩ cho biết, bà bị đột quỵ cách đây 20 ngày. Sau khi được người thân điều trị tại bệnh viện, sức khỏe của bà đã khá lên. Trở về nhà vài ngày trước, cô ấy trở nên yếu ớt. Nghệ sĩ sống cùng cháu trai, chồng và những người con đã khuất.

Nghệ sĩ Ánh Hoa tham gia dự án “Ký ức hạnh phúc” năm 2019. Ảnh: Đông Tây.

Chuyến lưu diễn bắt đầu tại tư gia nghệ sĩ, đường Trần Xuân Soạn, quận 7, TP.HCM, bắt đầu lúc 18h ngày 1 tháng 11. Lễ trao giải được tổ chức vào sáng ngày 3 tháng 11, và linh cữu được hỏa táng tại Bình Hưng Hóa.

Vài năm cuối đời Anh Hòa bận đóng MV cho các ca sĩ trẻ. Trong một bài phỏng vấn năm 2019, cô cho biết tình trạng sức khỏe của mình khác hẳn, không nhớ được những dòng đó, đọc quá nhiều, dễ bị huyết áp. Cô cắt phim truyền hình vì phải ở tỉnh một tuần rưỡi. Cô dễ dàng tìm được hình ảnh minh họa MV phù hợp với mình, với mức thu nhập ổn định, rất phù hợp với sức khỏe. Bến Tre, một gia đình có truyền thống hát bội, lên bảy tuổi, bà đã xuất hiện trên sân khấu với vai Na Tra, vở tuồng “Tiếng hát bao la” của Ty Phương Cắt thịt. 15 tuổi, cô đã trở thành cô đào chính về giọng hát và sắc vóc.

Nghệ sĩ Ánh Hoa vào vai người mẹ nghiêm khắc trong MV “Đâu chỉ riêng mẹ” (Hồ Việt Trung hát, sáng tác Huỳnh Hiền) – video nhân ngày lễ Vu Lan: Youtube Hồ Việt Trung.

Năm 16 tuổi, cô kết hôn với Hồ Chí Minh (Hu Chi Minh), biệt danh “Xàng Xê”. Từ đó, nghệ sĩ bắt đầu hướng gánh hát nặng nề của Thành phố Hồ Chí Minh để phục vụ công chúng phát triển và biểu diễn. Trải qua nhiều khó khăn, cô tái hợp và ngừng ca hát, bán cơm tấm. Vai phụ trong phim “L’Amant” (do đạo diễn Jean-Jacques Annaud quay tại Việt Nam năm 1986) chính là bàn đạp để nghệ sĩ Ánh Hoa bén duyên với điện ảnh. Cô tiếp tục gây ấn tượng với khán giả trong hàng chục vai diễn như Đất phương Nam, Quê đen, Mùa len trâu, Người đẹp Thái Lan, Đồng tiền xương máu, Xuyên không, Giã từ dĩ vãng …– May Nhật

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website