Bệnh tiêu hóa ở tuổi đôi mươi

Khi ăn sẽ có cảm giác buồn nôn nhưng không thấy đau bụng mà chỉ thấy no. Tôi đã đổ rất nhiều máu vào năm ngoái. Tôi đã nội soi hậu môn và kết luận bình thường. Lúc nãy cháu bị lại nhưng ra máu không nhiều, giờ cháu không thấy nữa. Các triệu chứng trên là gì? Tôi có nên nội soi lại không? Cảm ơn bác sĩ. (Sự)

Trả lời:

Bạn thân mến,

Các triệu chứng của bạn gồm 2 nhóm:

1. Triệu chứng đường tiêu hóa trên: ợ hơi, ngủ li bì, chán ăn Tôi không muốn ăn, tôi chỉ ăn một chút, cảm thấy no và khó chịu, nhất là khi xem thịt. Ngoài ra, khi ăn tôi có cảm giác buồn nôn nhưng không đau bụng, đầy bụng nên cảm thấy khó chịu. Các triệu chứng của đường tiêu hóa dưới: dễ ngất, chảy máu, nhỏ mắt, nhiều. Các triệu chứng này có thể do nhiều bệnh, như:

– khó tiêu cơ năng. Viêm ruột .— Viêm loét đại tràng .—— Viêm thực quản trào ngược .—— Loét dạ dày .—— Loét tá tràng .—— Hội chứng đại tràng nhạy cảm.- -Đại tràng.

– Bệnh Crohn.

— Bệnh túi thừa .

– Ung thư dạ dày .

– Ung thư ruột kết .

– Khối u ruột non.-Viêm gan.- — – Viêm tụy cấp

Muốn chẩn đoán chính xác và điều trị hiệu quả, bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa tiêu hóa để khám và tư vấn, siêu âm ổ bụng, nội soi dạ dày và đại tràng, xét nghiệm chức năng gan tụy. Bác sĩ Đồng Ngọc Khánh, Bệnh viện Tại gia Sài Gòn

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website