Dự đoán cuộc sống thông qua các bài kiểm tra đơn giản

Để tập thể dục, mọi người phải đứng lên ngồi xuống mà không có bất kỳ sự trợ giúp nào. Điểm tối đa là 10. Mỗi lần người điều khiển dùng tay hoặc đầu gối để hỗ trợ tư thế đứng, ngồi sẽ bị trừ một điểm, không giữ thăng bằng bị trừ 0,5 điểm. Bác sĩ, tác giả của bài kiểm tra, tác giả của bài tập đứng hoặc bài kiểm tra SRT, đo sức mạnh và độ linh hoạt cơ xương của bệnh nhân. Thang điểm toàn diện cho thấy những người có điểm dưới 3 có nguy cơ tử vong trong 6 năm tới cao hơn 5 lần so với những người có điểm trên 8.

Là một thành viên của “Bài kiểm tra phát triển”, bài kiểm tra này ban đầu được sử dụng để đánh giá độ dẻo dai của các vận động viên. Tiến sĩ Claudio Gil Araujo từ Đại học Gama Filho (Rio de Janeiro, Brazil) hiện sử dụng bài kiểm tra này để thuyết phục bệnh nhân về tầm quan trọng của việc tập thể dục. Đây là một phần thiết yếu để duy trì sức mạnh cơ bắp, giúp con người giữ thăng bằng và kéo dài tuổi thọ.

Khi tuổi càng cao, các cơ trong cơ thể dần yếu đi và khả năng giữ thăng bằng kém đi. Vì vậy, người cao tuổi rất dễ bị mất thăng bằng và gây ra những cú ngã vô tình. Xét nghiệm này dùng để kiểm tra sự yếu kém của hệ thống cơ xương khớp. Do tính tiện lợi nên có thể áp dụng cho người cao tuổi và có thể thực hiện tại nhà mà không cần dụng cụ đặc biệt hỗ trợ. Ảnh: reddit .

Phát hiện của SRT đến từ một cuộc nghiên cứu hơn 2.000 người trong độ tuổi từ 51 đến 80. Khi kết thúc nghiên cứu, những người có số điểm dưới 8 lần có nguy cơ tử vong lần sau tăng gấp 2 lần so với những người có điểm tuyệt đối, đó là 6 năm. Nếu chỉ đạt từ 3 điểm trở xuống thì khả năng tử vong trong 6 năm tới sẽ cao gấp 5 lần. Một điều nữa, người điều hành đã giảm được 21% nguy cơ tử vong.

“Đánh giá của các nhà khoa học về sức khỏe cơ xương thông qua SRT có nhiều ý nghĩa trong việc dự đoán nguy cơ tử vong. Nghiên cứu áp dụng cho các đối tượng từ 51 đến 80 tuổi và đã được công bố trên Tạp chí Tim mạch Châu Âu.

Mặc dù mọi người công nhận Phương pháp này có thể được sử dụng để kiểm tra sức mạnh và sự linh hoạt của con người, nhưng trong cuộc thử nghiệm, các chuyên gia Anh đã không khẳng định rằng do sự khác biệt về văn hóa, nó có thể cung cấp độ chính xác trong dự đoán tuổi thọ, người dân Anh thường không quen ngồi trên sàn nhà như các nước khác.

Ngoài ra, theo nhà vật lý trị liệu nổi tiếng người Anh Sammy Margo (Sammy Margo), việc tập thể dục tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với những người mắc các triệu chứng ban đầu của bệnh viêm khớp nếu đầu gối tập thể dục “đủ nặng”. Đầu gối sẽ có cảm giác căng. Các chuyên gia đề nghị không nên xác nhận chất lượng của bài tập này, vì nó rất đơn giản và ít được sử dụng. – – Các nhà vật lý trị liệu người Anh có xu hướng chọn một bài kiểm tra khác giúp tiết lộ tuổi thọ trong giai đoạn này Bệnh nhân đứng dậy, ngồi vào ghế, sau đó đếm số lần lặp lại trong 30 giây Bà Sammy cho rằng “bài kiểm tra 30 phút trên ghế” phù hợp với tiên lượng hơn vì nó đơn giản, nhanh chóng, dễ sử dụng và có chỉ định tốt. Bài kiểm tra đo sức bền và sức chịu đựng của đôi chân, là những yếu tố cần thiết để di chuyển mà không bị ngã, trong 30 giây, những người khỏe mạnh từ 60 đến 64 tuổi có số điểm khuyến nghị cao gấp 12 lần so với nữ và nam. 14 lần. Điểm của những người từ 90 đến 94 cao gấp 7 lần so với nam và 4 điểm đối với nữ.

Đề phòng khi đứng kiểm tra-SRT: – Những người bị viêm khớp hoặc lo lắng về chấn thương Không nên thực hiện bài kiểm tra.

– Mặc quần áo thoải mái và không đi giày. Đảm bảo có đủ không gian xung quanh bạn cho hoạt động này.

– Hạ thân của bạn xuống tư thế bắt chéo chân và không dựa vào bất cứ thứ gì Đồ vật.

– Không dùng tay, đầu gối hoặc cẳng tay, hoặc đẩy chân khi bạn đứng lên.

– Nhờ ai đó đánh dấu hoặc soi gương để phát hiện xích đu hoặc “gian lận”.

– Đầu ngồi Tổng điểm của bài thi là 5, còn lại là tư thế đứng và 5 điểm còn lại .—— Khi đỡ thân mình bằng cánh tay hoặc đầu gối, trừ một điểm.

Mỗi khi thấy thăng bằng, trừ 0,5 điểm. .Sau đó tính trừ để được điểm cuối cùng .

Video hướng dẫn thực hành trắc nghiệm cuộc sống

KhánhHà (theo Reddit)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website