Đại diện WHO khuyên người Việt Nam nên tiêm vắc xin sởi

Tiến sĩ Toda Kohei, chuyên gia về tiêm chủng mở rộng của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đến thăm các bệnh viện và vùng sâu, vùng xa ở Việt Nam để điều tra dịch. Theo ông, dịch sởi đang rất nghiêm trọng, nhất là ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM, thông tin chính xác về dịch sởi chưa được phổ biến rộng rãi. Các biến chứng ở trẻ em dưới 5 tuổi. Sau khi xem xét cẩn thận, chúng tôi nhận thấy rằng nhiều trẻ em mắc bệnh sởi đã không được chủng ngừa đầy đủ ”, Toda nói. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, dịch bệnh này ở trẻ em dưới 5 tuổi đang bị ảnh hưởng nặng nề vì chúng có rất ít kháng thể. Thông thường, kháng thể ở trẻ đến từ hai nguồn, đó là truyền từ mẹ sang vắc xin, tuy nhiên, số lượng trẻ được tiêm chủng không lớn, và kháng thể giữa các bà mẹ đã biến mất nên cơ thể trẻ không thể chống chọi được với dịch bệnh. Bệnh tật Người dân Việt Nam đang bị dịch sởi hoành hành, ai chưa biết mình có kháng thể thì nên đi tiêm ngay Ảnh: Phan Dương .—— Hiện Việt Nam là một trong số ít nước ở Châu Á (chẳng hạn như Trung Quốc) , Ấn Độ, Nhật Bản) có thể tự sản xuất vắc xin sởi mà không cần nhập khẩu, tuy nhiên, trong đợt dịch sởi, có hiện tượng các bà mẹ Việt Nam không cho con đi tiêm tiếp (tiêm vắc xin sởi toàn quốc miễn phí) mà chọn Chờ đợi và tốn tiền để tiêm chủng Không nhiều người biết rằng WHO đã tiến hành thử nghiệm chất lượng cao vắc xin sởi tại Việt Nam

“Không hiểu sao các bà mẹ Việt vẫn tiếp tục tiêm vắc xin ba trong một cho con mình. Dịch sởi kinh hoàng. Lúc 5 tuổi, tôi biết nhiều trẻ em dưới 5 tuổi chưa được tiêm vắc xin, và tôi cũng biết rằng chính phủ Việt Nam đã tiêm vắc xin sởi liều an toàn duy nhất, nằm trong chương trình tiêm chủng miễn phí quốc gia. Ngay lập tức, “Toda Kohei đã lan truyền thông điệp này. –WHO khuyến cáo các nước trên thế giới nên tiêm vắc xin sởi cho trẻ trên 9 tháng tuổi. Nguyên nhân là do khi trẻ sinh ra, kháng thể sẽ được truyền từ mẹ sang đầu sau khi sinh. Cần 9 tháng mới có tác dụng, tuy nhiên ở một số nước nếu có dịch thì việc điều trị này vẫn cần thiết cho trẻ 6 tháng tuổi, tuy nhiên nếu tiêm cho trẻ theo cách này thì kháng thể của mẹ vẫn còn. Có kháng thể mới bổ sung kháng thể mới khiến chúng mâu thuẫn với nhau, do đó WHO khuyến khích tiêm từ 9 tháng, để cơ thể bé thích nghi tốt, thậm chí lúc 12 tháng người lớn có thể thích nghi tốt hơn. Để dập dịch, chỉ có một cách là tất cả những người chưa có kháng thể phải tiêm vắc xin sởi ngay, chủng này đã được mở rộng từ năm 2009. Ảnh: Phan Dương.

Chuyển giao sản xuất vắc xin cho Việt Nam Tiến sĩ Miki Tamura, chuyên gia về công nghệ cho biết thêm, vắc xin đơn liều được sản xuất tại Việt Nam nằm trong kế hoạch chuyển giao, Viện nghiên cứu Kitasato đã chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản và có lịch sử sản xuất vắc xin hơn 100 năm, vắc xin đã qua đánh giá an toàn và có độ Đáp ứng miễn dịch và rất ít tác dụng phụ.

“Sau 5 năm xây dựng và thử nghiệm, từ tháng 10 năm 2009, Việt Nam đã có thể tự sản xuất được. Tiến sĩ Tamura Miki cho biết: “Giống như vắc-xin của Nhật Bản, vắc-xin này cũng đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của Tổ chức Y tế Thế giới. Tôi hy vọng rằng tất cả người Việt Nam đều có thể sử dụng” .—— Bên trong dây chuyền sản xuất vắc-xin sởi của Việt Nam

trong Tại Nhật Bản, khuyến cáo tiêm hai vắc xin sởi và rubella cho trẻ từ 1 tuổi trở lên. Để tăng tỷ lệ tiêm chủng, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã quyết định kiểm soát việc tiêm chủng1. Kinh nghiệm của người Nhật là chú ý đến lịch tiêm chủng qua sổ tay mẹ và con, điện thoại di động, email. Sách báo, tạp chí dành cho mẹ và bé cũng cung cấp nhiều thông tin về vắc xin mà mẹ có thể tham khảo.

Đồng thời, các tổ chức đoàn thể, hiệp hội và cộng đồng địa phương cũng đang tổ chức truyền bá vắc xin. vắc xin. Nhật Bản không chỉ mở rộng phạm vi phổ biến đến các bác sĩ, bà mẹ, công ty bảo hiểm, nữ hộ sinh bệnh viện, giáo viên, giáo viên … Ngoài ra, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản cũng đã thực hiện các hoạt động khác để tăng số lượng vắc xin đầu tiên tại Nhật Bản. Hai loại vắc xin: mũi thứ nhất tiêm khi trẻ từ 12 tháng đến dưới 24 tháng, mũi thứ hai khi trẻ 5-7 tuổi là mũi trước đó. Vào lớp một.

Năm 2007, ở Nhật Bản đã xảy ra dịch bệnh sởi từ 10 đến 20 tuổi. Bộ trưởng Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã ban hành chính sách kiểm soát bệnh sởi cho đến năm 2012. Trong 5 năm,Từ năm 2008, chính phủ đã quyết định tiêm thuốc cho học sinh trung học. Kết quả 3 năm liền luôn đạt tỷ lệ tiêm phòng cao trên 95%.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website