Chẩn đoán ngoại hình da

Thường xuyên đi khám bác sĩ da liễu luôn là một thói quen tốt. Bác sĩ da liễu có thể báo cáo một số vấn đề sức khỏe cho thấy làn da của bạn không được bạn chú ý.

Ảnh: asfb .

Lòng trắng của mắt chuyển sang màu vàng

Lòng trắng của mắt chuyển sang màu vàng, có thể do bệnh vàng da Bác sĩ da liễu Soheil Simzar cho biết đây là dấu hiệu của các vấn đề về gan.

Bọng mắt và quầng thâm dưới mắt-Thức ăn có hàm lượng natri cao và chế độ ăn có hàm lượng muối cao sẽ làm tăng khả năng giữ ẩm của cơ thể. Dị ứng mãn tính bao gồm Raji dưới mắt cũng có thể xuất hiện trên vùng da nhạy cảm dưới mắt. Chúng làm giãn mạch máu. Chảy máu, tạo thành túi và quầng thâm dưới mắt.

Đùi hoặc nướu chuyển sang màu xanh lam — Nếu một số bộ phận của da, Tiến sĩ Simzar nói, nếu chân hoặc nướu của bạn chuyển sang màu xanh, đó có thể là phản ứng với thuốc. Da xám xanh cho thấy quá trình tiêu hóa các sản phẩm có chứa chì trong thời gian dài.

Tăng sắc tố và đổi màu

Ánh nắng mặt trời không phải là nguyên nhân duy nhất gây ra sắc tố. Tiến sĩ Raj nói rằng phát ban màu nâu xám, đặc biệt là xung quanh cổ, nách và bẹn, có thể là dấu hiệu ban đầu của bệnh tiểu đường. – Tiến sĩ Kim Laudati cho rằng làn da trắng có thể do nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như cơ thể không hấp thụ đủ oxy – dấu hiệu của bệnh khí thũng. Nó cũng có thể cảnh báo về một cơn đau tim sắp xảy ra. Các vấn đề khác bao gồm bệnh lao, viêm phổi và một số bệnh ung thư. Nguyên nhân ít được biết đến của da xám là viêm phúc mạc – viêm mô mỏng bên trong bụng do vi khuẩn hoặc nấm gây ra. – Da khô hoặc móng tay khô-Nếu da khô, tóc và móng tay sẽ bị khô, Simzar cho biết chúng rất mỏng manh và có thể bị các vấn đề về tuyến giáp. Da khỏe mạnh mịn màng, không bị mẩn ngứa, sưng tấy hay bong tróc. Tiến sĩ Tori Holthaus cho biết, da khô có thể do thiếu vitamin A, các axit béo thiết yếu (như omega-3 hoặc kẽm). Bác sĩ da liễu Dina D. Strachan cho biết anh bị lupus ban đỏ.

Phát ban ngứa, phồng rộp

Khi hệ tiêu hóa nhạy cảm với gluten, triệu chứng này là dấu hiệu của bệnh mụn rộp herpes. Tổn thương có thể xuất hiện ở bất cứ đâu, nhưng thường thấy nhất là xung quanh đầu gối, khuỷu tay, da đầu, lưng và mông, bắt đầu bằng cảm giác bỏng rát. Biểu hiện lâm sàng là các mụn nước chắc, không ngắt quãng.

Da chuyển sang màu cam

Nếu da chuyển sang màu cam, có thể bạn đã ăn quá nhiều cà rốt hoặc rau giàu carotene. – Da trở nên đồng – khi da trở nên đồng, thay vì tắm nắng, đó có thể là biểu hiện của một bệnh di truyền gọi là thừa sắt trong cơ thể. , Simzar nói. Theo Raj , Mức độ nội tiết tố nam cao hơn bình thường. Môi nứt nẻ Môi nứt nẻ là dấu hiệu của việc thiếu vitamin B, chẳng hạn như niacin, riboflavin và vitamin B6. Tiến sĩ Holthaus đề nghị bổ sung niacin trong cá ngừ, riboflavin trong rau bina và B6 trong đậu xanh.

Quỳnh Trang-Shunan (theo Womenshealthmag)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website