Hai lời hứa có thể khiến cử tri Lao động tránh xa Trump

Vào tháng 12 năm 2019, Bob Kemper, một trong những lãnh đạo của United Steelworkers Local 1299 (United Steelworkers Local 1299), đã được triệu tập vào ban giám đốc của nhà máy Great Lakes thuộc khu liên hợp thép phía nam Detroit, Michigan. Ba quan chức công đoàn khác nói rằng ngành công nghiệp ô tô, vốn mua gần như tất cả thép của nhà máy, đang cắt giảm sản lượng. Khi nhu cầu giảm, hầu hết các công việc ở vùng Hồ Lớn sẽ “đóng cửa vô thời hạn.” Kemper biết điều này có nghĩa là họ sẽ bị sa thải, nhưng thuật ngữ này không quen thuộc. Kemper nói: “Hợp đồng của chúng tôi quy định rằng nhà máy phải đóng cửa trước khi rời khỏi nhà máy.” “Chúng tôi đang cố gắng tìm hiểu ý nghĩa của từ ‘ngủ đông vô hạn’. — Tổng quan về cơ sở sản xuất thép tại nhà máy Great Lakes. Ảnh: New Yorker .– – Cơ hội việc làm sản xuất đã tăng trở lại

Kể từ đó, gần một nghìn công nhân thất nghiệp, điều này không tốt cho Donald Trump. Năm 2016, hai ngày trước Ngày bầu cử, ông đã vận động tranh cử ở Michigan. Vào thời điểm đó Ông nói: “Chúng tôi sẽ ngăn dòng chảy công việc đến Mexico, Trung Quốc và toàn bộ thế giới. Chúng tôi sẽ đưa Michigan trở thành trung tâm sản xuất của thế giới. “Đối với người lao động không có bằng đại học (hơn 60% lực lượng lao động Hoa Kỳ), ngành thép là một trong số ít công việc từng tạo ra thu nhập cao. Tuy nhiên, ngành sản xuất của Hoa Kỳ đã suy giảm trong nhiều thập kỷ. Kể từ năm 1997 Kể từ đó, Hoa Kỳ đã mất tổng cộng 94.000 nhà máy và 5 triệu việc làm trong lĩnh vực sản xuất.

Với tư cách là Tổng thống, Trump tiếp tục gặp gỡ các cử tri ở phía bên kia của Vành đai gỉ và hứa sẽ hồi sinh ngành sản xuất. Vào tháng 7 năm 2017, Trump đã thề tại một sự kiện ở Youngstown, Ohio, rằng việc làm bị mất trong các nhà máy bỏ hoang trong khu vực sẽ trở lại. “Đừng đi đâu cả. Đừng bán nhà của bạn. Chúng tôi sẽ lấp đầy các nhà máy này “, ông nói.

Để triển khai, vào tháng 3 năm 2018, ông đã áp thuế nhập khẩu 25% đối với thép và 10% thuế nhập khẩu nhôm. Sau đó, U.S. Steel và Hoa Kỳ Liên đoàn Công nhân Thép đã hoạt động trở lại. Trump nói khi ông mở lại nhà máy thép ở Grant, Illinois, rằng các công nhân đã tiếp tục làm việc, “Chúng tôi lại đang đổ thép mới của Mỹ vào xương sống của đất nước chúng tôi.”

Nhưng sẽ sớm thôi. , Hoa Kỳ miễn thuế thép cho Mexico, Canada, Úc và một số nước khác để đổi lấy các lợi ích thương mại khác. Tính đến tháng 6 năm 2019, chỉ 17% thép nhập khẩu vào Hoa Kỳ phải tuân thủ các chính sách thương mại. Chủ tịch Liên minh Sản xuất Hoa Kỳ Sco Scott Paul nói rằng sự phục hồi trong ngắn hạn và thuế quan không đủ để bảo vệ ngành thép – Trong nhiệm kỳ của Trump, ngành công nghiệp Hoa Kỳ đã xấu đi Theo Bộ Lao động Hoa Kỳ, 200.000 việc làm đã bị mất. Hãng xe hơi đã đóng cửa ba nhà máy ở Hoa Kỳ và nhà máy lớn nhất hiện đang ở Mexico. Boeing và General Electric đã cắt giảm hàng nghìn việc làm để chuyển đến các nước có mức lương thấp.

Đồng thời, chính quyền Trump Các biện pháp thương mại đã bị gián đoạn do triển khai đột ngột và phức tạp. Rối loạn. Tổ chức phi lợi nhuận của công nhân và công ty United Steel worker và American Manufacturing Alliance đã ủng hộ thuế quan của Trump đối với thép và nhôm. Nhưng họ cũng chỉ trích phong trào chống Trung Quốc.

Ngay cả sau khi Hoa Kỳ áp đặt thuế quan, Trung Quốc, chiếm hơn 50% nguồn cung thép của thế giới, vẫn bán “các điều khoản”. Nó tràn ngập thị trường và thống trị giá thép. Vào tháng 4 năm 2017, Trump tuyên bố rằng Trung Quốc ” Thay vì một kẻ thao túng tiền tệ, “ông đã thất hứa trong chiến dịch tranh cử của mình. Trong nhiều thập kỷ, chính phủ Trung Quốc đã mua trái phiếu kho bạc của Hoa Kỳ để giúp giữ cho đồng tiền của họ ở mức thấp. Trở ngại lớn nhất.

Covid-19 dường như đang đẩy nhanh sự suy giảm của ngành sản xuất Hoa Kỳ Theo báo cáo mới nhất của Robert Scott, một nhà kinh tế tại Viện Chính sách Kinh tế Hoa Kỳ, kể từ khi Kể từ khi đại dịch bắt đầu, việc làm trong lĩnh vực sản xuất đã giảm 650.000, xóa sạch những thành tựu trước đây của Trump. Thâm hụt thương mại với Trung Quốc và các nước khác đã tăng trở lại, cho thấy Hoa Kỳ không có nhà sản xuất trong nước, ông Scott nói, Tron. Chính phủ nói chung “hoàn toàn không có tầm nhìn chiến lược” về việc làm thế nào để giành lại 94.000 nhà máy và 5 triệu việc làm. -Mặc dù Trump không đưa ra nhiều cam kết đối với lĩnh vực sản xuất, ông vẫn tiếp tục, như thể đã giữ lời hứa vào tháng trước , Tại một sự kiện gần Saginaw, Michigan, anh ấy nói rằng anh ấy đã “Hãy cứu lấy ngành công nghiệp ô tô “và mang” nhiều nhà máy sản xuất ô tô “về cho đất nước. Nhưng kể từ khi Trump nhậm chức, Michigan đã mất 50.000 việc làm trong lĩnh vực sản xuất, trong đó khoảng một nửa là trong lĩnh vực công nghiệp ô tô.

Joe Gia đình những người ủng hộ Biden trang trí bằng khẩu hiệu bên ngoài nhà của họ ở Wyandotte, Michigan. Ảnh: “The New Yorker”.

Tháng trước, Joe Biden tại trụ sở Liên đoàn Công nhân Ô tô Warren United Có một bài phát biểu ở Michigan, nơi General Motors đóng cửa một nhà máy vào năm 2019. Biden đã chỉ ra cách Trump hứa trong nhiệm kỳ tổng thống rằng Michigan sẽ không “mất một nhà máy”. Làm việc ở nước ngoài bằng cách giảm thuế lợi nhuận nước ngoài. “Điểm lại” những lợi ích của toàn cầu hóa – Trong lịch sử, nhiều nhà kinh tế đã mô tả thương mại tự do là đôi bên cùng có lợi: ý tưởng rằng Hoa Kỳ có thể tăng xuất khẩu và số lượng người tiêu dùng rất phổ biến ở Phố Wall, nơi các công ty bắt đầu từ hàng hóa giá rẻ. Trong một bài phát biểu vào năm 2000, Bill Clinton nói: “Tôi tin rằng quá trình này là không thể đảo ngược. “Tuy nhiên, bất chấp sự phản đối của nhiều công đoàn và thành viên Quốc hội, Bill Clinton vẫn viết Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ năm 1993. (Nafta). Một số nhà kinh tế sau đó chỉ ra rằng sự gia tăng thu nhập quốc dân là bằng chứng. Giá của Nafta là hợp lý. Điều trị tích cực. Nhưng việc phân phối lại của cải chưa bao giờ thành hiện thực. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Josh Bivens, giám đốc nghiên cứu của Viện Chính sách Kinh tế năm 2017, cho thấy rằng việc mở rộng thương mại Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc làm trầm trọng thêm bất bình đẳng thu nhập. Trong một nghiên cứu khác, thương mại với các nước có mức lương thấp khiến người Mỹ phải trả giá ngay cả khi không tính đến chi phí hàng tiêu dùng thấp hơn, những người lao động không có bằng đại học sẽ Gần 2.000 đô la Mỹ.

“Nhìn chung, đây thực sự là một sự thật. Trung Quốc và Hoa Kỳ có thu nhập quốc dân cao hơn và ít hạn chế thương mại hơn. Nhưng điều này không đôi bên cùng có lợi. Do đó, tình hình càng tồi tệ hơn. “Ông ấy nói. Trong cuộc tranh luận năm 2008 ở Cleveland, ông ấy đã chỉ trích sự ủng hộ của Hillary Clinton đối với Nafta. Tuy nhiên, Obama sau đó trở thành tổng thống và ủng hộ TPP mà không trừng phạt mạnh mẽ Trung Quốc và các nước khác. Do đó, trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa năm 2016, Trump cũng đã thắng Michigan vì triển vọng viết lại Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ, nhưng nó sẽ không mang lại nhiều lợi ích. Điều này gắn kết công nhân ở Mexico, nhưng nó sẽ không tăng lương ở Mỹ. Không, chúng tôi đã làm điều đó. Chúng tôi chỉ có thất nghiệp và áp lực giảm lương, “ông nói.

Mặc dù Biden ủng hộ Nafta và nhiều hiệp định thương mại tự do khác, nhưng ông đã cố gắng phớt lờ nó trong nhiều năm. chiến dịch chính trị. Hiện tại, trọng tâm của anh là xúc tiến kế hoạch “Mua hàng Mỹ”. Sau khi chấp nhận Liên đoàn Công nhân Gang thép Hoa Kỳ, ông cũng thề sẽ không thực hiện bất kỳ thỏa thuận thương mại mới nào cho đến khi đầu tư mạnh vào Hoa Kỳ.

Khi được hỏi có bao nhiêu thành viên tham dự cuộc họp của công đoàn hàng tháng, Bob Kemper nói rằng ngay sau khi tình trạng thất nghiệp được tuyên bố, hàng trăm người sẽ tham gia. Thường có khoảng 20 người. Ông nói rằng sông Rouge ở Michigan đã lỗi thời vào những năm 1980. Anh ta nói: “Con phố này thật tàn nhẫn.” Một người khách đến từ Michigan, Jim Saterlee (Jim Saterlee) vừa trở lại làm việc tại nhà máy Gerdau, đây là một “nhà máy mini” sản xuất hộp số, trục cam và thùng. Thép. Tôi đã làm việc được 36 năm và tôi không mấy lạc quan về công việc tương lai của anh ấy.

Jim Saterlee nói rằng Joe Biden không phải là lựa chọn của anh ấy, nhưng anh ấy vẫn chưa bỏ phiếu cho anh ấy. Nguy hiểm hơn. Jim nói rằng một số người mà anh biết đã bắt đầu từ chối Trump, nhưng anh dự đoán rằng Trump sẽ luôn thắng ở Michigan.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website