Đau và ngứa da có thể là dấu hiệu của ung thư

Theo tác giả của nghiên cứu, Tiến sĩ Jill Josipović, trưởng khoa Da liễu tại Đại học Y Temple, bệnh nhân đôi khi có nhiều tổn thương trên da trông rất đáng ngờ. Những người bị ngứa hoặc đau nên thận trọng với bệnh không ác tính. ung thư da. — Ung thư da ác tính do các loại tế bào rất khác nhau gây ra và vì nó có xu hướng di căn nhiều hơn so với các loại ung thư khác, nên thường rất khó điều trị. Ung thư da không ác tính chỉ có thể được điều trị bằng phẫu thuật. Ảnh: mayoralderm.com .

Các nhà nghiên cứu đã xem xét hồ sơ bệnh án của 268 bệnh nhân được chẩn đoán mắc bệnh ung thư da từ năm 2010 đến năm 2011. Những bệnh nhân này đang được điều trị tại Trung Quốc. Trung tâm Y tế Baptist Đại học Wake Forest và tổng cộng gần 350 vết thương trên da.

Bệnh nhân trả lời các câu hỏi về tình trạng đau và ngứa của các tổn thương trên da. Theo nghiên cứu, hơn một phần ba các tổn thương ung thư trên da là ngứa. Khoảng 30% số người bị. Nhiều người cho biết vết thương của họ vừa đau vừa ngứa.

Các tổn thương u ác tính không gây đau hoặc ngứa. Ung thư da không ác tính, đặc biệt là ung thư biểu mô tế bào đáy và ung thư biểu mô tế bào vảy, dễ bị ngứa hoặc đau hơn. Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, ung thư hắc tố ít phổ biến hơn ung thư biểu mô tế bào đáy và ung thư biểu mô tế bào vảy, nhưng nguy cơ cao hơn.

“Nghiên cứu này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đánh giá tỷ lệ và cường độ tại chỗ, nếu không thì đau hoặc ngứa rất đơn giản và nó là một công cụ khả thi cho các bác sĩ lâm sàng để đánh giá các tổn thương da đáng ngờ.” Phát triển một công cụ đánh giá có thể giúp các bác sĩ chẩn đoán nguy cơ ung thư da ở bệnh nhân dựa trên các triệu chứng đau hoặc ngứa (hoặc cả hai). – – Nghiên cứu được công bố trên tạp chí JAMA Dermatology ngày 23 tháng 7 Tạp chí .

KhánhVy (theo HealthDay)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website