Cẩn thận với chóng mặt

Hiện tượng sinh lý này cũng xảy ra khi thay đổi tư thế đột ngột hoặc trong thời gian dài, chẳng hạn như thức dậy đột ngột từ tư thế ngồi hoặc nằm, rung lắc nhiều trên võng, đi trên ô tô hoặc thuyền nổi. Sóng nước …- Tuy nhiên, trong những trường hợp bình thường, nhiều trường hợp dù thay đổi tư thế vẫn không thấy chóng mặt do hệ thống tiền đình, ốc tai sẵn sàng trợ giúp. Giữ thăng bằng và định vị cơ thể trong không gian. Ngược lại, một số người thường cảm thấy chóng mặt ngay cả khi đang sinh hoạt bình thường mà không hề thay đổi tư thế. Nguyên nhân là do mất hoặc gián đoạn tạm thời những thay đổi bất thường trong lưu lượng máu đến não hoặc tiền đình ốc tai.

Thiếu máu, bệnh tiền đình, suy tuần hoàn não, hạ huyết áp thế đứng, huyết áp cao … đều có thể gây ra những ” Lên cơn say đột ngột ”. Trong y học cổ truyền, hoa mắt được gọi là hoa mắt và là do các yếu tố cản trở hoặc tăng quá mức lưu lượng máu trong cơ thể.

Chóng mặt nhẹ, khó chịu ở mắt, hoa mắt, mất thăng bằng ở nhiều tư thế (như ngồi, đứng) và đi lại khi đang tham gia giao thông. Ở mức độ vừa, người bệnh bị hoa mắt, chóng mặt như say rượu, mọi vật đều xoay chuyển, di chuyển, kèm theo buồn nôn hoặc nôn, mất thăng bằng khi xoay người, thay đổi tư thế. Chóng mặt dữ dội được biểu hiện như nôn mửa dữ dội, xoay các vật, nhắm mắt, đau đầu, đau đầu, các bước nhào lộn, sợ ánh sáng và âm thanh. Tùy theo mức độ của cơn chóng mặt mà người bệnh có thể dùng các loại thuốc có chứa acetyl-DL-leucine. Đây là nguyên liệu hỗ trợ điều trị chóng mặt hiệu quả, được nhiều bác sĩ khuyên dùng hỗ trợ lâu dài cho những bệnh nhân bị chóng mặt do nhiều nguyên nhân khác nhau. Một ngày, để khắc phục hiệu quả các cơn chóng mặt, người bệnh có thể tập thể dục, kết hợp với chế độ ăn uống để phục hồi chức năng tiền đình. Các phương pháp phục hồi chức năng tiền đình bao gồm yoga, khí công, dịch thuật Dalai Lama hay Leqing Youth Spring. Bài tập trên nên duy trì hàng ngày sẽ giúp não bộ cải thiện dần việc cung cấp oxy, để cơ thể nhanh chóng phục hồi sức khỏe, loại bỏ tình trạng chóng mặt. Sinh hoạt và nghỉ ngơi điều độ, không làm việc, học tập, vận động quá sức; ăn uống thanh đạm, ăn nhiều rau xanh, củ quả, đậu và các chất cay kích thích như tỏi, hành, ớt, mỡ, đồ chiên rán, không hút thuốc lá, Hạn chế uống rượu. — Matton

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website