5 tấn thiên thạch nổ tung trên bầu trời

Lúc 4:27 chiều, một quả cầu lửa đi qua Thụy Điển. Ngày 8/11 (giờ Hà Nội), trời đất lập tức bừng sáng. Người dân sống gần khu vực này nghe thấy những tiếng nổ lớn, và ầm ầm như động cơ hoặc sấm sét.

Tổ chức Thiên thạch Quốc tế (IMO) đã nhận được nhiều báo cáo của nhân chứng, hầu hết là từ Đan Mạch, miền nam Thụy Điển và Na Uy. Đồng thời, vào ngày thứ hai sau sự cố, Mạng lưới Sao băng Na Uy đã nhận được tổng cộng gần 100 báo cáo.

Theo phân tích của Norsk Meteornettverk, thiên thạch đã được giải phóng với số lượng lớn. Góc của trái đất là 70,4 độ và tốc độ là 62.640 km một giờ. “Khi sao băng cách Stockholm 100 km về phía tây và cách Västerås 15 km về phía bắc (hiện tại cao hơn mực nước biển khoảng 83 km), nó sáng lên. Sau đó, nó di chuyển về phía đông bắc. Nó biến mất cách Uppsala 17 km 45 km về phía tây.” , Karl Antier, một chuyên gia của Tổ chức Hàng hải Quốc tế cho biết. Agar tương đương với 180 tấn thuốc nổ TNT. Các nhà khoa học cho rằng tốc độ của thạch là 62640 km / h, khối lượng riêng ước tính là 3000 kg / m3, đường kính của thiên thạch khoảng 1,5 m và nặng khoảng 5 tấn, họ sẽ tính toán xem các mảnh vỡ của nó có thể đi vào khí quyển và rơi xuống đất hay không. — Thu Thảo (theo IMO)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website