Khi thời tiết chuyển mùa, trẻ nhỏ thường

Bác sĩ Phí Xuân Thi, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, trời rét, trẻ dễ mắc các bệnh nhiễm trùng, đặc biệt là các bệnh về đường hô hấp. Thời tiết vật lý. Cảm lạnh làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Gây tổn thương và tạo cơ hội cho vi rút, vi khuẩn. Do đó, tỷ lệ mắc các bệnh về đường hô hấp cao.

– Theo các bác sĩ, virus hợp bào hô hấp (RSV) là bệnh trẻ em thường gặp nhất vào mùa lạnh. Nó là một nguyên nhân phổ biến của nhiễm trùng đường hô hấp, đặc biệt là ở trẻ em dưới 2 tuổi. Bệnh gây ra viêm phổi, viêm tiểu phế quản và kèm theo các triệu chứng như ho, sốt, sổ mũi, nghẹt mũi do tắc nghẽn đường hô hấp trên, thở khò khè thậm chí là ngừng thở. Các triệu chứng thường bắt đầu sau 1 đến 2 ngày đầu tiên và trở nên tồi tệ hơn trong khoảng 3 đến 7 ngày. RSV có thể tồn tại trong 2 tuần và một số triệu chứng ở trẻ em có thể kéo dài trong 3 tuần. -Để giảm các triệu chứng, cha mẹ nên thường xuyên nhỏ nước muối sinh lý vào mũi để làm ẩm, làm sạch mũi, chống nghẹt mũi cho trẻ.

Căn bệnh phổ biến thứ hai là bệnh cúm. Bác sĩ Thi cho biết, bệnh cúm khởi phát thường đột ngột như sốt cao, ho, sổ mũi, nghẹt mũi, đau cơ, mệt mỏi, viêm kết mạc nhẹ (đỏ, ngứa) và các triệu chứng khác kèm theo nôn, tiêu chảy. Nếu nó có thể được phát hiện sớm, một số loại thuốc kháng vi-rút như Tamiflu có thể giúp bạn. Nó hoạt động tốt nhất khi được sử dụng trong vòng 48 giờ đầu tiên khi có triệu chứng. Cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh cúm là phòng ngừa bệnh cúm.

Sau khi cảm lạnh thông thường biến mất, trẻ nhỏ dễ bị cảm lạnh hơn. Các triệu chứng thường gặp của cảm lạnh là sổ mũi, nghẹt mũi, ho, đau họng, sốt … Trẻ bị cảm cần được nghỉ ngơi, uống nước và hỗ trợ điều trị triệu chứng. Bác sĩ chỉ ra rằng trẻ em dưới 6 tuổi không được dùng thuốc ho và thuốc cảm cúm. Viêm dạ dày ruột (cúm đường tiêu hóa) là một bệnh nhiễm trùng đường ruột, một loại vi rút có thể gây ra sự phát triển nhanh chóng trong 12-48 giờ. Viêm dạ dày ruột rất dễ lây lan và có thể biểu hiện các triệu chứng nghiêm trọng trong thời gian bị bệnh. Các triệu chứng liên quan đến đường tiêu hóa có thể kéo dài đến một tuần.

Điều trị bởi nhân viên điều dưỡng tại Bệnh viện Bahmay. Ảnh: Chilê. – Bác sĩ Đặng Thị Thủy, Giám đốc Khoa Nhi, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết, trong số các bệnh thường gặp trên, cha mẹ cần lưu ý đến virus hợp bào hô hấp vì bệnh lây lan nhanh. Virus lây lan qua các giọt nhỏ được chiếu trong quá trình phơi nhiễm. Vì vậy, trẻ mẫu giáo hầu như dùng chung đồ ăn, đồ chơi, tay chân bẩn, không lành mạnh, lây lan sang đồ đạc của trẻ khác và dễ lây bệnh. Cho đến nay, vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh.

Theo các bác sĩ, khi bị nhiễm vi rút cúm, cảm lạnh hoặc vi rút hợp bào hô hấp, cơ thể con người thường bị vi rút bội nhiễm. . Nếu trẻ đến muộn, không được điều trị kịp thời có thể gây viêm phổi, nặng hơn là nhiễm trùng huyết. Một số trường hợp nặng cần can thiệp bằng khí dung, thở oxy và kháng sinh nặng. Theo độ tuổi. Yêu cầu trẻ rửa tay, kể cả đồ chơi và không ngậm đồ chơi. Điều sau đó là trẻ em thường được cho ăn thức ăn dễ tiêu và uống nhiều chất lỏng. Nếu bạn cảm thấy không khỏe, vui lòng ở nhà để ngăn chặn sự lây lan của vi rút.

Thúy Quỳnh-Chile

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website