Chỉ số đường huyết là bao nhiêu dưới đây?

Khi Giáo sư Trần Hữu Đang, Chủ tịch Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam phát biểu tại sự kiện “Hành trình thứ 7-Điều kỳ diệu cho người đái tháo đường” năm 2020, chỉ số HbA1c phản ánh việc theo dõi tình trạng đường của bệnh nhân trong 3 tháng liên tục để giúp bác sĩ. Có phương án điều trị chính xác trong thời gian sắp tới.

HbA1c thấp cao, HbA1c thấp cao Các sự kiện tiên đoán quan trọng như đau tim, đột quỵ, suy tim và tử vong. Các nghiên cứu lớn khác cũng chỉ ra rằng giảm 1% HbA1c có thể giảm 12% tỷ lệ đột quỵ, 14% tỷ lệ nhồi máu cơ tim và 21% tỷ lệ nhồi máu cơ tim. Tỷ lệ tử vong liên quan đến bệnh tiểu đường. Chỉ số -HBA1c thấp hơn 7% có thể làm chậm và ngăn ngừa các biến chứng ở mắt và thận. Ảnh: Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam.

Giữ chỉ số HbA1c dưới 7% sẽ giúp người bệnh có được kết quả điều trị lâu dài và trì hoãn các biến chứng. Để duy trì chỉ số này, người bệnh cần điều trị, đi khám liên tục, có chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thể thao thường xuyên.

Cách tự quản lý và kiểm soát chỉ số đường huyết của bệnh nhân đái tháo đường là rất quan trọng, cần có kiến ​​thức về bệnh. Đây là lý do Viện Nghiên cứu Dược phẩm Servier (Servier Việt Nam) và Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam triển khai chương trình “Hành trình 7-Điều kỳ diệu cho người đái tháo đường”.

Hy vọng cải thiện nhận thức và quản lý căn bệnh này Trong nhiều năm, tầm quan trọng của chỉ số HbA1c chưa đến 7% trong các hoạt động do Viện Nghiên cứu Dược phẩm Servier (Servier Việt Nam) và Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam thực hiện. Với thông điệp “Gần đến số 7-Điều kỳ diệu của bệnh tiểu đường”, chương trình đã được triển khai tới hơn 30.000 bệnh nhân và 43 bệnh viện trên cả nước. Servier và Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam thường xuyên tổ chức các nghiên cứu về quản lý bệnh tật. Những người tham gia đã được thông báo về bệnh lý, cách chăm sóc cá nhân, cách điều trị tại nhà và nhận thức chung về phát hiện các biến chứng của bệnh, cũng như tầm quan trọng của việc tuân theo chỉ định điều trị của bác sĩ. — “Hành trình 7-Điều kỳ diệu của bệnh tiểu đường” cung cấp kiến ​​thức giúp mọi người bảo vệ sức khỏe. Ảnh: Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam.

Chương trình này đang góp phần thay đổi suy nghĩ của người bệnh, giúp các bệnh viện quản lý và điều trị bệnh nhân ngoại trú tốt hơn, giảm số ca nhập viện, giảm gánh nặng gia đình và xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của bệnh nhân đái tháo đường.

“Hành trình thứ 7-Kỳ tích Đái tháo đường” năm 2020 sẽ tiếp tục được triển khai trong Hội nghị Khoa học Việt Nam lần thứ 10 về các bệnh nội tiết-đái tháo đường và rối loạn chuyển hóa. Vừa qua, sự kiện đã được tổ chức tại Cần T City.

Tại buổi gặp mặt, các chuyên gia đã cập nhật nhiều thông tin khoa học nổi bật trong năm. Ngoài ra, trong khoảng thời gian diễn ra cuộc họp, kế hoạch đi bộ với chủ đề “Hỗ trợ HbA1c <7% hỗ trợ” cũng thể hiện cam kết nâng cao nhận thức của bệnh nhân và cộng đồng.

Lê Nguyên

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website